- Mặc dù vậy, giọng ca của đội Đàm Vĩnh Hưng vẫn phải dừng cuộc chơi vì không nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả.

 

Trong một diễn biến bất ngờ, hai cái tên liên tục lọt vào nhóm an toàn những tuần trước là nhóm Fband cùng Hà Vân đã lọt top nguy hiểm ở liveshow tuần này. Chính vì thế, cả hai đã phải thể hiện thêm một ca khúc nữa trước khi các giám khảo đưa ra quyết định.

{keywords}

FBand

Với Hà Vân, cô chọn Phận tơ tằm cho thử thách “sing off” này. Và vẫn như mọi khi, Hà Vân lại mang đến một tiết mục vô cùng ngọt ngào, sâu lắng. Về phần mình, “tứ quái 4Đ” lại trình bày ca khúc Đời người ca sĩ như một lời cảm ơn gửi tới khán giả đã luôn ủng hộ nhóm. Dù không chiêu trò như mọi khi, phần thi mộc mạc này vẫn đủ sức lay động người nghe.

Tất nhiên, hai giám khảo Đàm Vĩnh Hưng và Dương Khắc Linh đều bình chọn cho các học trò của mình. Thế nên, kết quả cuối cùng phụ thuộc vào bộ đôi họ Hồ. Trước khi hai cô ca sĩ xinh đẹp lên tiếng, Mr.Đàm đã liên tục gây áp lực khi dọa rằng nếu không chịu “vote” cho Hà Vân sẽ bị “đàn em” của anh quây sau khi chương trình kết thúc.

Tuy nhiên, với quan điểm “có chết cũng phải thẳng thắn, công tâm”, Hồ Ngọc Hà đã quyết định cứu Fband vì tin rằng nhóm nhạc này sẽ còn mang tới nhiều điều bất ngờ. Trong khi đó, Hồ Quỳnh Hương lại chọn Hà Vân bởi theo cô, ai cũng xứng đáng được vào vòng trong và nên để khán giả là người quyết định.

{keywords}

Hà Vân

Cuối cùng, FBand đã là thí sinh được đi tiếp (11,6% bình chọn), còn Hà Vân phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi (10,15% bình chọn). Cùng cảnh ngộ với thí sinh này là giọng ca đến từ đội Hương Hồ, Thái Ngân. Ngân nhận được ít bình chọn nhất trong đêm thi này (9,2%) nên đã bị loại ngay và không có cơ hội thể hiện mình với thử thách “sing off”.

Với các thí sinh còn lại, Giang Hồng Ngọc đã thêm một lần nữa tỏa sáng khi có màn trình diễn đáng xem nhất. Dù đêm thi này có chủ đề tương đối khó, đòi hỏi thí sinh phải trình bày những ca khúc chưa từng được thể hiện rộng rãi nhưng “chân dài hát” vẫn chinh phục được số đông khán giả với một phần trình diễn vô cùng xúc động.

Không chọn một ca khúc sôi động để khoe giọng và khoe dáng như thường thấy, Giang Hồng Ngọc đã hát một sáng tác ca ngợi tình mẫu tử có tên Con sẽ sống vì mẹ. Dường như, càng bị thu hẹp không gian biểu diễn, giọng hát đầy nội lực của thí sinh này lại càng có sức nặng. Chỉ đứng một chỗ để hát, Giang Hồng Ngọc vẫn chạm được vào cảm xúc của không ít khán giả.

{keywords}

Giang Hồng Ngọc

Sau vụ scandal từ trên trời rơi xuống cách đây vài tuần, Quang Đại đã nhanh chóng lấy lại được phong độ của mình. Trong đêm liveshow 7, anh đã chứng minh cho mọi người thấy tại sao mình vẫn có thể đi được đến vòng này.

Là những người phải mở màn đêm thi, thế nhưng Oplus đã không để mình bị áp lực tâm lý và có một bài thi cũng rất đáng xem. Với ca khúc Khoảng không chơi vơi của Trang Pháp, nhóm tiếp tục cho thấy sự hòa quyện rất đáng nể giữa các thành viên. Trong khi đó, dù được lọt vào nhóm an toàn nhưng Loki Bảo Long lại chỉ có một tiết mục vừa phải và không chứng tỏ được gì nhiều sau đêm thi này.

{keywords}

Quang Đại

Như vậy, kết thúc liveshow 7, chỉ còn lại 5 thí sinh tiếp tục cuộc đua Fband, Giang Hồng Ngọc, Oplus, Loki Bảo Long và Quang Đại. Đây đều là những cái tên được khán giả yêu mến và có thực lực. Chính vì thế những đêm thi cuối sẽ trở nên vô cùng căng thẳng, gay cấn. Và liveshow bản lề để chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất cho đêm chung kết sẽ đến với khán giả vào lúc 21h ngày 12/10 tới.

Phong Vũ