- Đứng chung sân khấu trong đêm nhạc “Mùa thu cho em” diễn ra tối 29/9 tại Nhà hát Âu Cơ, á quân VietNam idol đã không giấu giếm tình cảm dành cho nam ca sĩ Tùng Dương. Cô thú nhận đã “yêu” Tùng Dương từ lâu.

“Tùng Dương hát mềm mại và nâng niu bạn hát cùng. Phải thú nhận rằng ngay từ đầu nghe giọng của anh, Quyên đã yêu rồi và bây giờ vẫn còn yêu” – phần chia sẻ bạo dạn của Hoàng Quyên trong đêm nhạc “Mùa thu cho em” khiến nam ca sĩ có chút bối rối.

Tùng Dương đáp lại bạn diễn trong ngập ngừng: “Anh cứ tưởng em thích những người đàn ông vạm vỡ chứ? Cám ơn em đã dành tình cảm cho anh. Rất tiếc là anh lại có người yêu rồi. Anh chúc em sẽ tìm được người đàn ông nhan sắc hơn anh, giọng hát khác anh”.

{keywords}
Hoàng Quyên.

“Mùa thu cho em” là đêm mở màn nằm trong dự án chuỗi các đêm nhạc dự tính được diễn ra hàng quý (cũng có thể rút ngắn lại hàng tháng) theo từng chủ đề của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

3 ca sĩ chính của đêm nhạc gồm Hoàng Quyên, Trúc Nhân và Tùng Dương đã chứng tỏ được giọng hát đầy nội lực, cảm xúc của mình với những nhạc phẩm viết về mùa thu và tất nhiên có cả những bản hit của họ thời gian gần đây.

{keywords}
Hoàng Quyên và Tùng Dương với "Trăng khát".

Bên cạnh một Hoàng Quyên nồng nàn với Như chưa bắt đầu, Có phải em mùa thu Hà Nội, Giấc mơ mang tên mình và sâu lắng, êm ái với Nhăng nhố, dữ dội và đầy khát khao với Trăng khát (song ca cùng Tùng Dương) là một Trúc Nhân đầy cảm xúc, sáng tạo với Thu cạn, Đông, Vẽ, Gió mùa về…

Clip: Trúc Nhân hát "Thu Cạn"

Và đặc biệt Tùng Dương đã làm người nghe thổn thức khi tái hiện trọn vẹn những ca từ mang tính triết lý cao và gợi mở những khoảng lặng đồng cảm chia sẻ thông qua các nhạc phẩm Dư âm, Đưa em tìm động hoa vàng, Mùa thu cho em, Mùa thu không trở lại, Giọt nắng bên thềm

Nét lãng tử du ca đồng nội của Trần Tiến hay vẻ đáng yêu mộc mạc trong âm nhạc Lê Minh Sơn được Tùng Dương chuyển tải bằng lối hát không quá bản năng nhưng vẫn đầy thiết tha nhấn mạnh vào cảm xúc, dẫn dắt người nghe đến với những sắc thái nhân văn của loạt ca khúc: Mẹ tôi, Quê nhà

Màn kết hợp ăn ý liên khúc “Con cò – Ôi quê tôi” của Tùng Dương, Hoàng Quyên và Trúc Nhân kết thúc đêm nhạc đã giúp khán giả Thủ đô có được những phút giây thực sự thăng hoa cùng âm nhạc.

{keywords}
Tùng Dương với "Quê nhà".

Từ hàng ghế khán giả, MC Lê Anh bày tỏ: “Cuộc sống vội vã của ngày hôm nay với những người đang trưởng thành như tôi đôi lúc tưởng chết đến nơi rồi nhưng nhờ có Mùa thu cho em đã kéo mọi người lững thững trở lại, được chìm đắm vào không gian của riêng ta”.

Lần đầu tổ chức nhưng “Mùa thu cho em” của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam đã để lại những ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Song, còn một điều có lẽ ban tổ chức cần phải rút kinh nghiệm đó là phần ánh sáng do hệ thống thiết bị chưa đạt chuẩn nên sử dụng hơi đơn điệu, thiếu điểm nhấn.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

Bài, clip: Sơn Hà
Ảnh: Hải Bá