- Điểm nhấn đáng chú ý của chương trình truyền hình Sáng phương Nam là thể hiện bản sắc văn hóa Sài Gòn –TP.HCM với phong cách khám phá, trải nghiệm thực tế. 

Chương trình Sáng phương Nam là một chương trình giải trí và tin tức do VTV 9 thực hiện sẽ chính thức phát sóng vào ngày 1.10.2014. 

Nội dung chương trình được xây dựng theo tiêu chí thiết thực, gần gũi với cuộc sống của người miền Nam nói riêng và cả nước nói chung. Cùng với MC cuả VTV, chương trình có sự góp mặt thường xuyên của nghệ sĩ Quyền Linh, diễn viên Hồng Ánh và ca sỹ Hồ Trung Dũng.

{keywords}
Hình ảnh tác nghiệp chương trình ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc VTV9 cho hay ”Ngoài việc cung cấp thông tin, chương trình Sáng phương Nam còn góp phần giải thích, tư vấn thông tin đến khán giả”. 

Đây vừa là một chương trình mang tính giải trí, vừa mang lại những thông tin hữu ích cho khán giả như hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, giới thiệu những món ăn ngon ở TP.HCM, những địa điểm du lịch hấp dẫn… 

Bên cạnh đó, trong chương trình này sẽ có các chuyên mục mang tính dân sinh như :Chuyện phố phường, tìm hiểu và ghi nhận những bức xúc của người dân, có sự tương tác qua đường dây nóng; Chương trình Mua & Bán, Dạo quanh thị trường, giúp người xem định vị xu hướng tiêu dùng, cùng các chương trình giảm giá, khuyến mãi trên thị trường, định hướng cho khán giả biết cách tiêu dùng thông minh . 

{keywords}
Ghi hình món cá lóc nướng trui, đặc sản đất Phương Nam.

Điểm nhấn đáng chú ý của Sáng phương Nam là thể hiện bản sắc văn hóa Sài Gòn –TP.HCM với phong cách khám phá, trải nghiệm thực tế. Bên cạnh cuộc sống sôi động của TP.HCM, những nét văn hóa riêng biệt, đặc trưng của miền sông nước đồng bằng sông Cửu Long cũng được thể hiện bàng hình ảnh sinh động thông qua các sinh hoạt trong mùa nước nổi, những con đường, góc phố Sài Gòn xưa và nay. 

Theo Phó giám đốc VTV9 Nguyễn Ngọc Hồi, điểm mới của Sáng phương Nam là chương trình có phần tương tác với khán giả truyền hình. Với công nghệ mới của VTV Digital, nhà đài có thể tạo sự gần gũi giữa chương trình truyền hình với khán giả cả nước qua phần giao lưu trực tiếp.

PV