"Đây là điều tôi không muốn mà do yêu cầu của lãnh đạo. Đôi khi cuộc đời có những thứ mình không muốn nhưng vẫn phải làm" - BTV xinh đẹp chia sẻ.


Nhắc tới BTV Ngọc Trinh, khán giả màn ảnh nhỏ, đặc biệt là những người yêu mến Bản tin Tài chính Kinh Doanh sẽ nghĩ ngay tới một người dẫn chương trình đẹp, thông minh và sắc sảo. Lọt vào top 5 của danh sách đề cử BTV lên hình ấn tượng nhất tại VTV Awards và từng chia sẻ, rất yêu thích và muốn gắn bó dài lâu với công việc của người làm truyền hình song mới đây, người đẹp 8X đã xác nhận thông tin dừng dẫn chương trình Bản tin Tài Chính Kinh doanh sau gần một thập kỷ gắn bó trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Hẹn gặp Ngọc Trinh với mong muốn đi tìm câu trả lời cho thắc mắc của đông đảo người hâm mộ, người viết bất ngờ khi BTV xinh đẹp vẫn vô cùng bận rộn trong thời gian chuyển giao này. Sau nhiều lần thay đổi cuộc hẹn, cuối cùng, cũng có thể gặp Ngọc Trinh vào một buổi trưa ngày cuối tuần. Trước khi nhận lời, cô không quên kèm theo lời dặn, "đừng hỏi tôi những câu xưa cũ" bởi Ngọc Trinh không muốn lặp lại mình và tạo nên hình ảnh nhàm chán cho khán giả.

Vẫn với bộ đồ vest từng tạo nên dấu ấn đặc biệt khi dẫn Bản tin trên VTV1, Ngọc Trinh ngoài đời xinh đẹp, cá tính, cởi mở và đầy lịch lãm. Nói cô lịch lãm quả không ngoa bởi ở nữ BTV luôn toát lên một vẻ tự tin, quyết đoán mà có lẽ, phải được tôi luyện, va đập và rèn giũa nhiều mới có được. Sự thông minh và bản lĩnh của Ngọc Trinh thể hiện ngay trong những câu trả lời xung quanh công việc, cuộc sống, tình yêu và tình bạn.  

{keywords}

BTV Ngọc Trinh.

- Khán giả rất bất ngờ với thông tin chị ngừng dẫn bản tin tài chính sau 8 năm gắn bó. Mọi người đều tò mò về lý do…

- Thật ra đây là điều tôi không muốn mà do yêu cầu của lãnh đạo. Chị Lê Bình (người đứng đầu trung tâm tin tức VTV24 - PV) muốn điều đó. Đôi khi cuộc đời có những thứ mình không muốn nhưng vẫn phải làm.

- Nói như vậy, chị hoàn toàn bị động trong tình huống này?

- Tôi không chủ động, nhưng cũng không hề bị động trong chuyện này. Với những người làm việc chuyên nghiệp, sẽ không có chuyện mọi việc bất thình lình xảy ra. Không có chuyện một ngày đẹp trời chị Lê Bình tỉnh dậy và thấy "Ôi, Ngọc Trinh không được" và gọi điện thông báo. Mọi thứ đều có kế hoạch, có lý do, mục đích. Thật ra điều chị Lê Bình yêu cầu, tôi đã biết từ trước đó, chỉ quan trọng là khi nào có quyết định chính thức.

Dừng dẫn bản tin Tài chính, tôi buồn nhưng không rầu. Có người nói thật bất công nếu tôi phải ra đi, nhưng tôi nghĩ, nếu cứ yên ấm ở trong ngôi nhà đó, không có một sự thử thách mới, tôi không thể trưởng thành được. Sẽ là bất công nếu như tôi cứ an phận trong 8 năm đó bởi chỉ khi gặp khó khăn, thử thách, khả năng của con người mới được thể hiện. Khi mọi thứ đã trở nên quá quen, sẽ rất dễ đi vào lối mòn và khi đã đi vào lối mòn, mới chính là đang bất công với mình. Khi đó, tôi không có cơ hội khám phá, rèn giũa bản thân và không có chí tiến thủ.

- Vậy trước tin đồn, hụt giải Ấn tượng VTV cho hạng mục BTV lên hình ấn tượng nhất dù được đánh giá rất cao chính là lý do chị dừng dẫn bản tin. Chị phản hồi thế nào?

- Nếu 8 năm trước tôi nhờ giải Ấn tượng để được dẫn Bản tin Tài chính Kinh Doanh, thì cũng có thể nói giờ tôi vì hụt Ấn tượng VTV nên mới phải ra đi. Hơn nữa, tiêu chí chọn gương mặt của các bản tin của VTV1 không phải là các giải thưởng.

Thực ra, VTV ấn tượng là một sự kiện quan trọng để chúng tôi nhìn lại mình. Rằng chúng tôi và sản phẩm của mình ở đâu trong lòng khán giả, chứ đây không phải một dịp để tranh giành thắng thua. Với tôi, để được lên sóng, để có một chương trình và có dấu ấn với khán giả đã là một phần thưởng quá lớn.

- Khi dẫn bản tin cuối cùng, chị có chia sẻ đôi dòng trên trang cá nhân, khán giả thấy trong đó có cả sự nghẹn ngào, khác với một Ngọc Trinh mạnh mẽ và cá tính thường thấy...

- Bản chất phụ nữ ai cũng có sự yếu mềm. Dù có là một người đàn bà thép, họ cũng phải có những giây phút như thế. Khi mình gắn bó với một thứ gì đó quá, đặc biệt lại là thứ giúp cho mình có được sự trưởng thành ngày hôm nay, giờ phải rời xa, đương nhiên sẽ có sự nuối tiếc, nhớ mong. Giống như một người trẻ ở các vùng quê, họ phải dứt nơi chôn rau cắt rốn của mình để tới một vùng đất mới, cảm xúc của tôi cũng tương tự như vậy. Tôi chỉ có suy nghĩ, liệu mình có quay lại với bản tin này hay không. Tất nhiên, tôi không phải là người quyết định chuyện này.

{keywords}

Ngọc Trinh đã dừng dẫn Bản tin Tài chính Kinh doanh sau 8 năm gắn bó.

- Sau khi cấp trên yêu cầu dừng dẫn Bản tin Tài chính, kế hoạch tiếp theo của chị là gì?

- Tôi yêu truyền hình và chắc chắn kế hoạch tiếp theo sẽ vẫn là truyền hình. Tuy nhiên, cho tôi giữ bí mật về thông tin này để mang tới cho những khán giả luôn yêu mến và dõi theo tôi một bất ngờ. Thời gian này, không phải tôi chững lại mà đang rất bận rộn. Một trong những lý do khiến tôi buộc phải ngừng dẫn bản tin Tài chính cũng bởi vì quá bận.

Nói thật tôi rất tiếc khi phải chia tay Bản tin Tài chính cũng như hình ảnh Ngọc Trinh với mái tóc búi cao và áo vest. Tôi phải mất tới 8 năm để tìm ra một hình ảnh hợp với mình, phải mất bằng ấy thời gian để khán giả quen với điều đó. Nhưng không thể đóng khuôn mình mãi được. Công việc sắp tới tôi sẽ làm là những thứ tôi phải học lại từ đầu. Gần như những gì đã có sau 8 năm vừa qua, tôi sẽ không sử dụng tới.  

Nhiều người nghi ngờ giới tính của tôi

- Trong một bài phỏng vấn gần đây, chị từng nói: “Tất nhiên một cô gái trẻ, xinh đẹp nói được những điều hay ho, sâu sắc thì rất tốt, nhưng điều đó lấy ở đâu ra?”. Vậy Ngọc Trinh - một 8X, học trường báo - đã gom nhặt và học hỏi kiến thức ở đâu để dẫn các bản tin tài chính với nhiều kiến thức chuyên ngành không phải ai cũng nắm được?

- Ra đường, thấy mình già so với tuổi gần 30, nhưng so với tuổi đời, tuổi nghề của những người trong nghề, tôi còn là một quả xanh. Tôi vẫn nhớ mãi câu nói của cố nhà báo An Duyệt: "Mỗi một ngày, kiến thức của chúng ta như một đồng xu, đừng quên nó, đừng vứt nó đi, hãy bỏ đồng xu đó vào trong một cái hộp và đến một ngày, giở nó ra, bạn sẽ thấy cả một kho tàng". Tôi nghĩ, mỗi một ngày một lượng kiến thức đến với mình quá lớn. Bởi ngay cả khi ra hàng cà phê, bạn cũng nhận được rất nhiều điều mới mẻ. Đừng bỏ qua, đừng lãng quên hay vứt phí nó rồi bạn sẽ nhận ra mình có rất nhiều thứ. Tới thời điểm này, mỗi ngày, tôi cũng chỉ góp nhặt cho mình một đồng xu như thế. Chẳng có trường học nào giá trị bằng những gì mình trải qua.

{keywords}

"Ra đường, thấy mình già so với tuổi gần 30, nhưng so với tuổi đời, tuổi nghề của những người trong nghề, tôi còn là một quả xanh".

- Ngoài cố nhà báo An Duyệt, trong gần chục năm gắn bó với công việc của người làm truyền hình, chị hẳn nhận được rất nhiều sự chỉ bảo của những người bề trên để tôi luyện mình?

- Những người để tôi biết ơn có nhiều. Người yêu thương, dạy bảo, tôi rất biết ơn họ. Nhưng người họ ghét bỏ, tôi cũng phải biết ơn. Tôi nghĩ, cuộc sống này ai cũng là ân nhân của mình cả. Bởi mình có thể nhận ra một điều gì đấy khi tiếp xúc với bất kể ai, kể cả là một đứa trẻ .

Trong cuộc đời, tôi có vô vàn những người quan trọng, nhưng có 3 người quan trọng nhất tính tới thời điểm. Người đầu tiên đương nhiên là mẹ. Mẹ là người dạy mình từ việc nói chứ chưa tính tới chuyện tư duy. Người thứ hai là cố nhà báo An Duyệt và cuối cùng là chị Lê Bình. Đó là một người phụ nữ tôi có quá nhiều thứ để học hỏi. Bản thân tôi là một cô gái rất cứng đầu. Nếu không phục, thật khó để tôi có thể làm việc cùng. Những ngày đầu tiên, tôi có thể chưa phục nhưng sau 8 năm đi cùng với chị Lê Bình trên một chặng đường, tôi mới thấy mình may mắn khi được học hỏi quá nhiều điều. Tới giờ, tôi hoàn toàn nể phục và toàn tâm toàn ý.

- Một người nữa cũng thường được nhắc tới song hành cùng với Ngọc Trinh chính là Thụy Vân. Thân với Á hậu, chị có sợ mình mang tiếng dựa hơi bạn?

- Tôi cũng mong là mình có một người để dựa hơi (cười lớn). Tuy nhiên, cũng rất là may vì khán giả gọi tôi là Ngọc Trinh của bản tin tài chính chứ không phải là Ngọc Trinh của Thụy Vân. Chúng tôi chơi với nhau không dựa trên tên tuổi, mà dựa trên sự chia sẻ trong cuộc sống. Cùng là những người làm truyền hình, tôi và Vân vẫn luôn "chỉ trích" nhau về trang phục màu mè, về những câu nói sai. Tên của con trai Thụy Vân cũng là do tôi đặt... Tôi định nghĩa thế này, một người bạn có thể tin tưởng được là một người khi mình vui, trong mắt của họ cũng ánh lên niềm vui, khi mình khóc, người ta khóc cùng mình.

- Nói vậy, chị không sợ nghi án về giới tính bủa vây lấy mình sao?

- Nhiều người nghi ngờ lắm. Nhưng nỗi này xuất phát từ sự tưởng tượng.

- Xinh đẹp nhưng thông minh, sắc sảo, dường như chị thuộc tuýp phụ nữ đàn ông rất sợ?

- Những kiểu mẫu đàn ông nào sẽ sợ những tuýp phụ nữ như tôi? Họ sợ, tôi cũng đành chịu. Nhưng tôi nghĩ, nếu được quá nhiều người thích chưa chắc sẽ hạnh phúc.

- Nếu như khi gặp người đàn ông của đời mình, anh ta yêu cầu chị dừng công việc truyền hình và toàn tâm toàn ý dành cho gia đình, chị sẽ thế nào?

- Đấy không phải là người đàn ông của đời tôi mà là người đàn ông của đời anh ta. Bởi vì, tôi rất thấm thía câu nói: "Đừng yêu một người tốt, hãy yêu một người làm bạn tốt hơn". Và tôi nghĩ, nếu tôi bị tù túng chắc tôi khó tốt được.

- Bận rộn với công việc như vậy, có khi nào Ngọc Trinh giật mình nhận ra mình không có thời gian cho chính bản thân và gia đình?

- Tôi vẫn dành thời gian cho gia đình nhưng cho bản thân thì thật khó. Tôi vẫn ấp ủ ý định đi học thêm piano và yoga nhưng buộc phải bỏ ngỏ. Không phải vì công việc, vì bản thân tôi thôi. Trong khoảng thời gian bận rộn, tôi nhận ra, những người họ giỏi, họ biết cách sử dụng và sắp xếp thời gian rất khoa học. Một trong những thành công lớn nhất của một người là sử dụng được quỹ thời gian của mình. Bạn có thể nghĩ tới cách kiếm tiền, tiêu tiền nhưng liệu đã nghĩ tới cách "tiêu" thời gian chưa? Còn tôi đang học cách để sử dụng quỹ thời gian của mình.

Theo Zing