- Nguyễn Thiện Nhân, thí sinh của đội Cẩm Ly đã trở thành người chiến thắng của mùa giải năm nay.

Không nằm ngoài dự đoán của số đông, Nguyễn Thiện Nhân đã trở thành quán quân của Giọng  hát Việt nhí mùa thứ 2 với số lượng bình chọn vượt trội từ khán giả là gần 50%. Đây cũng là một kết quả xứng đáng với cô bé có biệt danh “đu đủ” này.

Thiện Nhân không gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ vòng ngoài như bao thí sinh khác, thế nhưng càng vào sâu, em càng cho thấy một sự tiến bộ đáng kinh ngạc. Cả ba phần trình diễn của giọng ca nhí đến từ Bình Định trong đêm chung kết đều cho thấy điều đó.

{keywords}

Phút đăng quang của Thiện Nhân

Ở tiết mục đầu tiên, Thiện Nhân đã khiến toàn bộ khán giả bất ngờ khi thể hiện khúc chầu văn Cô đôi thượng ngàn. Đây là một ca khúc khó, trong khi thể loại chầu văn lại không hợp giọng miền trung nam bộ, vậy mà cô bé vẫn hát rất ngọt, vẫn có những đoạn luyến láy rất tinh tế.

Đến với bài thi thứ 2, Thiện Nhân tiếp tục chinh phục được số đông khán giả khi kết hợp với HLV Cẩm Ly để trình bày liên khúc Hình bóng quê nhà - Sầu đâu quê ngoại. Với dòng nhạc dân gian sở trường, em đã mang đến một tiết mục sâu lắng và vô cùng cảm xúc.

Sau đó, cô bé “đu đủ” đã khép lại đêm thi thành công của mình với màn song ca cùng ca sĩ Quang Linh bài hát Đèn khuya. Dù phải đứng cạnh một giọng ca thuộc hàng cha chú, thế nhưng Thiện Nhân vẫn cho thấy sự tự tin cùng một bản lĩnh sân khấu rất chắc chắn.

Như vậy, với việc đăng quang cuộc thi này, Thiện Nhân mang về cho mình một phần thưởng trị giá 300 triệu đồng. Khi được hỏi sẽ làm gì với một khoản tiền lớn như vậy, tân quán quân tỏ ra lúng túng và cho biết em sẽ mang về đưa mẹ. Thiện Nhân cũng khẳng định sau cuộc thi này, em sẽ tiếp tục tập trung vào việc học chứ không tranh thủ đi hát.

{keywords}

Màn kết hợp giữa bộ đôi thày trò Thiện Nhân – Cẩm Ly

Dù không phải là người chiến thắng, thế nhưng hai thí sinh còn lại của đêm chung kết là Thiên Nhâm và Hoàng Anh đều đã cho thấy những nỗ lực đáng khen cùng một tiềm năng phát triển to lớn.

Với Thiên Nhâm, em đã chứng minh được rằng mình xứng đáng có mặt ở đêm thi cuối này. Sở hữu kỹ thuật thanh nhạc chắn chắn cùng giọng hát dày và đầy nội lực, em đã mang đến một Quê hương ba miền rất trong trẻo, một Ánh mắt của cha (song ca cùng Lam Trường) vô cùng xúc động và một The power of dream (bản Việt hóa, hát cùng Đoan Trang) trẻ trung, tràn đầy năng lượng.

Như bao đêm thi khác, Hoàng Anh tiếp tục cho thấy một giọng hát cũng như phong cách trình diễn vô cùng biến hóa trên sân khấu. Cậu bé đến từ Hải Phòng mở màn bằng một tiết mục sôi động với liên khúc Perhaps – Lambada, sau đó tình cảm cùng Con có mẹ rồi bên cạnh bộ đôi HLV “Giang Hồ” và cuối cùng là màn kết hợp độc đáo với ca sĩ Ngọc Anh qua ca khúc kinh điển Habanera.

Dưới đây là một vài hình ảnh của đêm chung kết:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Phong Vũ