- Xuất hiện trong vai trò khách mời bình luận Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 10 tối 5/10, Trác Thúy Miêu lại gây sự chú ý khi chê Đan Trường, Phương Thảo và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường không thương tiếc.


Bên cạnh hai vị khách mời là biên tập viên Quang Minh và nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhà báo Trác Thúy Miêu xuất hiện với chiếc mũ bảo hiểm từ hàng ghế khán giả. Chị nhận là "đại diện" các chị em tiểu thương các chợ Đồng Xuân, Đông Ba, Bến Thành bình luận trong chương trình với tư cách một khán giả bình thường!".

Trong khi nhạc sĩ Nguyễn Cường dành những lời khen tặng đặc biệt cho ca khúc "Anh Ba Khía" được Đan Trường trình bày bởi sự vui vẻ, hồn nhiên, sức trẻ, biên đạo, hình ảnh giản dị nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp vùng sông nước Cửu Long thì Trác Thúy Miêu lại có cảm nhận ngược lại.

{keywords}
Đan Trường với ca khúc “Anh Ba Khía”.

"Tôi là người trưởng thành ở đất Nam Bộ nhưng không tiêu thụ được cái kiểu hát của Đan Trường. Rap không phải là nghệ thuật của chúng ta, nếu không hiểu thì hãy tôn trọng nó bằng cách dè dặt. Đan Trường không phải là một rapper, càng không phải ca sĩ thuộc dòng dân ca để hò vè của người dân sông nước Nam Bộ.

Đan Trường mang hai điều đó thể hiện trong bài “Anh Ba Khía’’ để gần gũi với các bạn trẻ chăng? Nhưng anh đọc rap như đọc vè, đọc vè như đọc rap, tôi không hiểu được, không cảm được và một người nông dân chân chất sẽ không cảm được điều đó… Hãy để Nam Bộ mặc nhiên là Nam Bộ”, Trác Thúy Miêu nhận xét gay gắt.

{keywords}
Phạm Phương Thảo với “Mẹ là giai điệu dân ca”

Ở tiết mục “Mẹ là giai điệu dân ca”, sáng tác mới của nhạc sĩ An Thuyên được trình bày bởi ca sĩ Phạm Phương Thảo, Trác Thúy Miêu tiếp tục đưa ra những chia sẻ thẳng thắn. Theo chị, khẩu hình của ca sĩ làm cho người xem cảm thấy đây là một tác phẩm được xây dựng một cách cầu kỳ.

“Tôi không cảm thụ được bài hát đó. Sức cầu kỳ của ca sĩ thể hiện càng tăng thì càng tỉ lệ nghịch với sức biểu cảm chạm đến trái tim tôi. Dùng quá nhiều thủ pháp sân khấu, điều này thường gặp ở các ca sĩ được đào luyện một cách hàn lâm. Đôi khi người ca sĩ thả lỏng người thì từ trái tim sẽ chạm vào trái tim”, nữ nhà báo nói.

Không chỉ bất đồng quan điểm với nhạc sĩ Nguyễn Cường ở tiết mục của Đan Trường, Trác Thúy Miêu cũng không tìm được sự đồng điệu với biên tập viên Quang Minh khi anh bày tỏ sự yêu thích ca khúc “Thắp lên điều kỳ diệu” của Nguyễn Đức Cường bởi sự lạc quan, tươi sáng còn Trác Thúy Miêu lại khuyên nhạc sĩ trẻ tuổi đừng đi hát.

{keywords}

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường với “Thắp lên điều kỳ diệu”

“Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường anh có ở cánh gà sân khấu không? Anh nghe tôi nói này, khả năng chiếm lĩnh sân khấu của bạn là không có. Ca khúc “Thắp lên điều kỳ diệu” của anh gần gũi với thanh niên nhưng sự hô hào không thuyết phục tôi”, nhà báo Trác Thúy Miêu nhận xét.

Tuy nhiên, có hai bài hát thể hiện trong liveshow BHYT tháng 10 đều nhận được sự yêu mến của cả ba khách mời bình luận nhạc sĩ Nguyễn Cường, biên tập viên Quang Minh và nhà báo Trác Thúy Miêu đó là “Đời có bao nhiêu ngày vui” do Quang Dũng thể hiện và “Ru ta" được cất lên bởi giọng ca Thùy Chi.

{keywords}
Quang Dũng với “Đời có bao nhiêu ngày vui”.

“Tôi tìm được điều lạc quan tưởng chừng như rất tiêu cực ở bài “Đời có bao nhiêu ngày vui”. Giọng hát của Quang Dũng lãng mạn hơi bi đát, hơi sến nhưng nó khiến cho người ta cảm thấy cần phải yêu ngay lúc này, yêu một cách chân thành nhất’’, nhà báo Trác Thúy Miêu.

Với tư cách là khách mời bình luận, Trác Thúy Miêu có quyền đưa ra những ý kiến cá nhân. Nhưng rõ ràng việc chị tiết chế biểu cảm hành động (không giật micro, trừng mắt) người bình luận ngồi kế bên ở liveshow BHYT tháng 10 khiến cho khán giả cảm thấy dễ chịu hơn.

{keywords}
Trác Thúy Miêu và nhạc sĩ Nguyễn Cường, biên tập viên Quang Minh ở hàng ghế khách mời bình luận.

Việc mời lại Trác Thúy Miêu trong liveshow tháng 10 cho thấy BTC Bài hát yêu thích ngoài yếu tố chuyên môn về âm nhạc, dường như cũng đang muốn hướng tới sự khác biệt (không bó hẹp trong phạm vi chỉ được khen mà không được chê các tiết mục biểu diễn) từ chính những khách mời bình luận.

Sau 1 tháng diễn ra cuộc rượt đuổi gay cấn giữa hai ca khúc đứng đầu Bảng xếp hạng, “Quê em mùa nước lũ” và “Nỗi nhớ vô hình”, hai bài hát quen thuộc đã chia sẻ đều số lần đứng đầu BXH tuần. Ca khúc “Nỗi nhớ vô hình đã lần thứ hai chiến thắng, trở thành Bài hát được yêu thích nhất tháng 9/2014.

Một số hình ảnh trong liveshow BHYT tháng 10

{keywords}
Nhật Thu đong đầy cảm xúc khi lột tả tâm trạng cô đơn, trống trải của một cô gái trong tình yêu qua ca khúc “Em và đêm”.

{keywords}
“Sài Gòn bao nhiêu đèn đỏ” mang tính tự sự với ca từ đơn giản nhưng giọng hát của Phạm Hồng Phước trong liveshow BHYT tháng 10 chưa thực sự tốt.

{keywords}
‘Trách ai vô tình” với sự hỗ trợ của dàn nhạc dân tộc đã được Phi Nhung thể hiện với giọng đầy cảm xúc.

{keywords}
Ru ta" - bài hát là sự kết hợp giữa thơ và nhạc được thể hiện bởi "giọng ca thiên thần" Thùy Chi.

{keywords}

Đông Hùng – Phương Linh hòa quyện và đầy cảm xúc với bản ballad pha chất jazz "Ngày mai yêu thêm".

{keywords}
  Trung Quân idol với ca khúc “Gọi mưa” của Tiên Tiên.

 {keywords}

Nhạc sĩ Tiến Minh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn nhận giải “Bài hát yêu thích tháng 9” cho ca khúc “Nỗi nhớ vô hình”

Sơn Hà
Ảnh: Hải Bá