- Việc Quang Đại phải dừng cuộc chơi khiến cho đội Đàm Vĩnh Hưng không còn một ai trong đêm thi cuối cùng.


Đêm bán kết của Nhân tố bí ẩn tưởng như sẽ đem lại nhiều khó khăn cho các huấn luyện viên (HLV) trong việc giữ ai, bỏ ai sau phần “sing off” khi mà những thí sinh vào đến vòng này có thực lực tương đương nhau. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy.

{keywords}

Quang Đại

Trong đêm thi có tính bản lề này, hai giọng ca Quang Đại và Loki Bảo Long đã phải hát thêm để một lần nữa thuyết phục các HLV. Vẫn với phong cách boléro quen thuộc, Quang Đại mang đến cho khán giả ca khúc Duyên kiếp. Về phần mình, Loki Bảo Long lại thể hiện bản “mash up” Chốn xưa bình yên Wrecking ball.

Thừa nhận cả hai đều đã cháy hết mình nhưng lựa chọn của Dương Khắc Linh là Loki Bảo Long. Với Hồ Ngọc Hà, cô chia sẻ mình sẽ trao cơ hội cho người nào có thể mang đến yếu tố bất ngờ cho đêm chung kết. Và giữa hai chàng trai này, Bảo Long là giọng ca có khả năng làm điều ấy.

{keywords}

Loki Bảo Long

Hai HLV còn lại đương nhiên là đặt niềm tin vào thí sinh của mình. Với ba sự lựa chọn từ các HLV, “hot boy” đội Hồ Quỳnh Hương đã trở thành thí sinh cuối cùng của đêm chung kết. Đây cũng là một kết quả hợp lý nếu nhìn vào quá trình phát triển của cả hai trong suốt cuộc thi.

Nếu như Bảo Long luôn biết biến hóa mình một cách hợp lý, có sự trưởng thành nhất định thì Quang Đại chỉ trung thành với duy nhất một dòng nhạc, một màu và thiếu bất ngờ. Việc Quang Đại phải dừng cuộc chơi khiến cho đội Đàm Vĩnh Hưng không còn một ai trong đêm thi cuối cùng.

{keywords}

Nhóm O Plus

Ngoài Loki Bảo Long, đêm chung kết còn có sự góp mặt của Giang Hồng Ngọc cùng hai nhóm nhạc O Plus và F Band. Không chỉ mang đến những phần trình diễn chất lượng trong đêm bán kết, ba cái tên này cũng đều thường xuyên gây được ấn tượng mạnh trong các liveshow đã qua của chương trình.

Là những người mở màn đêm thi, như mọi khi, O Plus lại tiếp tục chinh phục khán giả ở ngay những câu hát đầu tiên. Ca khúc Cảm ơn tình yêu tôi được khoác lên mình một bản phối mới, qua cách xử lý tinh tế của bốn chàng trai trở nên bắt tai hơn rất nhiều. Kỹ thuật thanh nhạc ổn định của từng cá nhân cùng với sự chỉn chu trong việc bè phối, O Plus cho thấy nhóm ngày càng hoàn thiện.

{keywords} 

Nhóm F Band

Trái ngược với phong cách chững chạc của O Plus là sự dí dỏm, duyên dáng của F Band. Vẫn trung thành với phong cách rất riêng của mình, lần này nhóm nhạc có biệt danh “4Đ” đã pha trộn một loạt các ca khúc nổi tiếng về vùng đất Tây Nguyên như Ngọn lửa cao nguyên, Giấc mơ Chapi hay Đôi mắt Pleiku để mang đến một bản “mash up” đầy sáng tạo và độc đáo.

Chịu trách nhiệm khép màn chương trình, Giang Hồng Ngọc đã có một tiết mục trọn vẹn cả phần nhìn lẫn phần nghe với Let’s twist again. Không chỉ xinh đẹp và tài năng, học trò của Hà Hồ còn là một cô gái thông minh. Điều này được thể hiện rõ ràng qua cách mà cô gái này trọn bài. Luôn là những ca khúc hợp giọng và có đất diễn phù hợp.

{keywords}

Giang Hồng Ngọc

Liveshow 9 cũng là Đêm chung kết sẽ đến với khán giả vào ngày 19/10 tới để tìm ra quán quân của Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên.

Linh Phạm