Hoa hậu Việt Nam thế giới ở Nhật không chỉ gây xôn xao về việc BTC đối xử tệ bạc với các nghệ sĩ tham gia mà còn vướng vào nghi án thiếu minh bạch.

Trong buổi gặp gỡ báo giới diễn ra tại TP.HCM vào sáng 14/10, ban tổ chức thông báo lý do khiến bà Kim Giao - đại diện ban tổ chức chương trình bên Nhật - bất ngờ phá đêm chung kết vì không được ngồi vào vị trí ban giám khảo như ý muốn. Theo thông cáo báo chí của đơn vị tổ chức là Trung tâm Việt show Ent: "Bà Giao muốn gà của mình đoạt giải, nhưng lại bị các thành viên trong ban giám khảo phản đối, nên đã bất ngờ nổi loạn vào phút chót".

Liên quan tới vấn đề này, bà Kim Giao phủ nhận: "Đó là điều quá vô lý. Nếu tôi mua bán giải thì không việc gì tôi phải dừng cuộc thi lại". Trước đó, trong tin nhắn trao đổi với Thiên Quang - đại diện bên Việt show, bà Giao cũng thẳng thắn bày tỏ yêu cầu tuyệt đối không có chuyện mua bán, gửi gắm giải thưởng, mọi thứ phải diễn ra công khai và minh bạch: "Nếu chị phát hiện giải thưởng là của người quen gửi gắm hoặc định sẵn, chị sẽ hủy show cho dù đoàn đã đến".

{keywords}

Cuộc thi chỉ có 10 thí sinh tham gia nhưng có đến 5 người được đội vương miện.

Theo bà Giao, nhiều người có mặt trong đêm chung kết đã chứng kiến cảnh Hoa hậu Á châu thế giới Elizabeth Bích Liên - chánh chủ khảo cuộc thi - tuyên bố, bà Liên là người toàn quyền quyết định xem ai là người vào, ai không. Vì biết cuộc thi không diễn ra minh bạch như cam kết ban đầu, bà Giao là người đã chủ động đứng ra đòi hủy chương trình. Trong khi đó, trao đổi với Zing.vn, hoa hậu Bích Liên thanh minh: "Trong đêm đầu chọn ra được top 5 gồm 5 người đẹp Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và ai nấy đều rất hài lòng, vui vẻ. Nhưng qua đêm 2 là đêm công bố hoa hậu, bà Kim Giao – đại diện ban tổ chức ở Nhật có thái độ hằn học với tôi, trách móc vì sao không để cho bà ấy coi điểm. Tôi lúc này mới trả lời rằng: 'Chị nên nhớ kỹ, tôi với kinh nghiệm của mình muốn quyết định thế nào là quyền của tôi vì tôi là chánh giám khảo'. Trước đó là cả một câu chuyện dài chứ tôi không tự nhiên lạm quyền hay áp đặt lên ai vì trong dàn thí sinh, không có một ai có bất kỳ mối liên hệ nào với tôi cả. Tôi chấm với sự công bằng và làm sao để khán giả cảm thấy xứng đáng nhất".

Lan Anh - một thí sinh đang là du học sinh tại Nhật tham gia cuộc thi nhan sắc này - chia sẻ, Hoa hậu Việt Nam thế giới được tổ chức tại Nhật bao gồm 10 thí sinh tham gia với 4 người đến từ Việt Nam, số còn lại hiện học tập, sinh sống ở xứ sở hoa anh đào. Tuy nhiên, theo Lan Anh, ban tổ chức chương trình này tỏ rõ sự phân biệt đối xử giữa những thí sinh của Việt Nam và Nhật Bản. Cụ thể, các thí sinh đến từ Việt Nam đều được chăm sóc chu đáo và được hai nhân viên trang điểm chuẩn bị kỹ càng, lo trang phục riêng trước khi lên sân khấu. Còn 6 thí sinh ở Nhật phải tự túc lo việc make-up cũng như lựa chọn trang phục từ hai nhà thiết kế Minh Khuê và Khánh Shyna. Ngoài ra, thí sinh này cũng tiết lộ thêm, người mẫu Đức Vĩnh - thành viên trong ban tổ chức - đã nói nhiếp ảnh chỉ cần chụp cho 4 thí sinh đến từ Việt Nam, các thí sinh khác chỉ cần chụp mỗi người hai kiểu. Trong khi thí sinh của Việt Nam có sự chuẩn bị từ trước, thì những thí sinh còn lại loay hoay với kịch bản chương trình bị thay đổi liên tục và không có sự chuẩn bị phù hợp về trang phục.

{keywords}

Ba thí sinh đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam thế giới tại Mỹ chụp hình cùng nhà thiết kế Minh Khuê. Các thí sinh này sang Nhật để tiếp tục tranh tài với 5 người đẹp đoạt giải ở đây.


Một thành viên trong đoàn Việt Nam sang Nhật lần này cũng xác nhận chuyện phân biệt đối xử giữa các thí sinh. Trong clip do người này cung cấp, một số thí sinh đã bật khóc vì loay hoay không biết chuẩn bị thế nào cho phần thi của mình, thậm chí có thí sinh đã muốn bỏ cuộc. Còn người mẫu Đức Vĩnh lại tiết lộ thông tin rằng ban tổ chức đã trả tiền riêng để lo cho các thí sinh của Việt Nam nên họ được hưởng những đặc quyền, mặc dù các thí sinh khi tham gia chương trình đều phải tự lo chi phí.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới tại Nhật gói gọn trong hai đêm diễn vào 11 - 12/10 với 10 thí sinh tham gia. Vòng sơ khảo và chung khảo diễn ra theo hình thức tuyển chọn qua hồ sơ. Bên cạnh phần thi nhan sắc, chương trình còn đi kèm cả biểu diễn ca nhạc và tấu hài, không khác gì một show diễn tạp kỹ. Người mẫu Đức Vĩnh cho biết, sau những lùm xùm xảy ra, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM quyết định rút giấy phép đêm Gala Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014 tại nhà hát Hòa Bình vào ngày 16/10 tới đây. Còn đêm công bố kết quả diễn ra vào ngày 12/10 đã bị gián đoạn trước đó, công ty sẽ tìm ngày để tổ chức lại, tuy nhiên ngày cụ thể vẫn chưa được công bố.

Trước đó, chương trình Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014 khiến dư luận xôn xao về việc đối xử tệ bạc với các nghệ sĩ Việt tham gia. Diễn viên hài Việt Hương thậm chí đã cắt ngang chương trình để kể về những khó khăn của cô trong quá trình lưu diễn như phải lang thang ngoài đường tới 1h sáng để kiếm được chỗ ngủ và cuối cùng ngủ lại ở một nơi không dành cho phụ nữ. Tiền cát-xê của các nghệ sĩ cũng không được thanh toán đúng như trong hợp đồng.

(Theo Zing)