Không chỉ thể hiện tình yêu miền Trung bằng những lời ca ngọt ngào, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong tiếp tục khơi dậy những cảm xúc tự hào về người miền Trung bằng dự án cover ca khúc “Khơi dòng cảm xúc”.

Chàng nhạc sĩ trẻ đã chia sẻ về dự án mới cho công việc sắp tới.

{keywords}


‘Nuôi’ cảm xúc cho từng ca khúc

- Đắt sô với những hit ‘đóng đinh’ với tên tuổi của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đôi Mắt, Đường Cong, Góc Tối, Dòng Thời Gian…, Hải Phong bận rộn lắm nhỉ. Bạn có thể bật mí lịch trình của một ngày làm việc?

Buổi sáng của Phong bắt đầu từ lúc 9h. Đến công ty, Phong sẽ họp với trợ lý một chút để nắm nội dung những công việc trong ngày. Sau đó Phong sẽ dạy thanh nhạc.

Hôm nào không dạy thì Phong sẽ cùng làm việc và trao đổi với nhân viên kỹ thuật về công việc, kỹ thuật, âm nhạc… 1h30 Phong bắt đầu phối bài hoặc sáng tác một mạch đến 8h tối mới kết thúc một ngày làm việc bình thường. Tương lai Phong sẽ còn bận rộn hơn với dự định mở những lớp học về nhạc và phim nữa.

- Với lịch làm việc kín mít như vậy, thì việc sáng tác của Phong có bị hạn chế gì không?

Khi sáng tác một ca khúc, Phong đều “nuôi” cảm xúc từ trước đó rất lâu. Cảm xúc đó có từ những câu chuyện cuộc đời những người Phong gặp, hoặc là của chính bản thân mình.

Chẳng hạn như ca khúc “Khơi dòng cảm xúc”, được chọn làm ca khúc chính trong MV của Huda, đã được phát sóng từ tết Nguyên Đán vừa rồi. Khi sáng tác ca khúc này, Phong nhớ nhiều đến những ngày tuổi thơ êm đềm của mình ở mảnh đất miền Trung, nhớ những món ăn đặc trưng miền Trung mẹ nấu, những giây phút vui vẻ bên những người bạn thân, nhớ tính cách điềm tĩnh, chân thật, đơn giản, và lạc quan của người dân quê mình. Và khi cảm xúc đến, thì ca từ và gia điệu sẽ tự bật ra bất cứ lúc nào, chứ không bị hạn chế vào một khuôn khổ thời gian nào nhất định.

Trong thời gian tới, Phong sẽ tiếp tục đồng hành với Huda không chỉ trong việc giới thiệu sản phẩm mà còn thực hiện các dự án âm nhạc dành cho miền Trung - một kế hoạch mà Phong đã ấp ủ từ lâu.

{keywords}


Hào hứng với dự án âm nhạc miền Trung

- Phong có thể bật mí một dự án khiến Phong cảm thấy hào hứng nhất không?

Đó là cuộc thi cover ca khúc “Khơi dòng cảm xúc” trong MV Huda do Công ty TNHH TM Carlsberg VN tổ chức, mà Phong sẽ nằm trong thành phần ban giám khảo. Phong nghĩ đây là một trong những điểm thú vị nhất trong những kế hoạch sắp tới của mình.

- Cụ thể là như thế nào Phong nhỉ?

Cái đoạn điệp khúc của “Khơi dòng cảm xúc” như thế này: “Miền Trung non nước hùng vĩ, con người trời đất giao hòa. Tình yêu từ mưa từ nắng, khơi dòng cảm xúc tự hào là người miền Trung”.

Bản thân Phong cũng là người miền Trung, nên khi sáng tác ca khúc này, Phong đã lựa chọn từ ngữ rất cẩn thận, chỉn chu trong từng nốt nhạc để có bản thu âm hay nhất. Phong rất vui khi ca khúc đó đã được nhiều người thích thú và thuộc lòng.

Càng vui hơn khi Huda đã tổ chức cuộc thi cover ca khúc này, để ai cũng đều có thể hát những ca từ đẹp đẽ về con người và dải đất miền Trung, để mọi người không chỉ hiểu hơn về thông điệp “tinh hoa hội tụ“ của Huda, mà còn khơi gợi tình yêu và lòng tự hào của mình về miền Trung ruột thịt. Giải thưởng vẫn còn đang bí mật nhưng chắc chắn là sẽ rất giá trị.

{keywords}


- Hải Phong có thể chia sẻ thêm thông tin về cuộc thi này?

Bạn có thể vào fan-page của Huda, địa chỉ www.facebook.com/HudaBeer để đọc thể lệ và cách thức gửi bài dự thi. Riêng Phong thấy cuộc thi này khá thú vị, bởi khi bạn hát một ca khúc, thì ca từ và nhạc điệu của nó sẽ thấm đẫm vào tâm hồn bạn.

Bạn sẽ thấy một miền Trung non nước hùng vĩ như thế nào, con người miền Trung kiên cường bất khuất ra sao qua giai điệu và ca từ giàu xúc cảm của bài hát này. Và Phong tin Huda sẽ khiến cho cảm xúc của bạn được dịp khơi dòng, bạn sẽ thấy tình yêu của mình dành cho con người và dải đất miền Trung là một tình cảm đáng để tự hào, cũng như Phong vậy.

- Xin cảm ơn Phong!

Xem MV Khơi dòng cảm xúc tại: https://www.youtube.com/watch?v=Vi7pc6Fb788

Anh Vũ