Kỳ vọng lớn thì thất vọng càng nhiều hơn là trường hợp của Hoài Linh. Bình Minh cần nhiều hơn vẻ ngoài trau chuốt và Jennifer Phạm xứng danh “bình hoa di động”.


Hoài Linh: Át chủ bài của The Winner Is

Việc nhà sản xuất The Winner Is – Tôi là người chiến thắng ra động thái thay MC cũng chỉ ra tham vọng của họ trong mùa giải thứ 2. Ở mùa thứ nhất, dù Hải Châu giành giải quán quân một cách xứng đáng và thuyết phục nhưng so với mặt bằng chung, Tôi là người chiến thắng hoàn toàn lép vế trước nhiều cuộc thi khác như The Voice, The Voice Kids.

Để đối đầu với X Factor, nhà sản xuất Đông Tây quyết định mời Hoài Linh làm MC thay Bình Minh – MC mùa đầu nhận được không ít lời chê bai từ khán giả truyền hình. Đây là bước mạo hiểm bởi danh hài chưa từng thử sức ở lĩnh vực này. Tên tuổi của Hoài Linh cũng đủ bảo chứng tỷ số người xem nhằm vớt vát và hâm nóng sức hút cho chương trình.

{keywords}

Sự duyên dáng của người dẫn chứng minh qua trí thông minh, khéo léo, hài hước và lối dẫn của MC The Winner Is chưa đủ mềm mại để cuốn hút khán giả.

Tuy nhiên, con át chủ bài này của nhà sản xuất đã không thành công như mong đợi. Khi thông tin Hoài Linh làm MC được hé lộ, nhiều người không khỏi bất ngờ và hào hứng chờ đợi vào khả năng của nam danh hài. Nhưng trái ngược với mong đợi, những gì Hoài Linh thể hiện đã gây không ít thất vọng cho người hâm mộ.

Chưa quen với vai trò chủ xị ở một cuộc thi truyền hình thực tế, những đêm đầu tiên, Hoài Linh tỏ ra lúng túng và thường xuyên quên kịch bản, anh phải xin phép khán giả… cầm giấy đọc. Quá căng thẳng và hồi hộp nên MC mới gồng mình khiến người xem có cảm giác anh đang trả bài nhiều hơn là dẫn dắt chương trình. Vì còn quá mới mẻ nên công chúng chờ đợi Hoài Linh sẽ bùng nổ hơn ở những đêm sau.

Dẫu vậy, dù có thời gian để quen với sức nóng của chương trình, nhưng danh hài vẫn bị đóng khung trong lối dẫn đơn điệu, khô cứng. Đôi khi Hoài Linh dùng đến ngôn ngữ hình thể và lối diễn hài quen thuộc để xoa dịu bầu không khí căng thẳng, tạo tiếng cười cho người xem nhưng rơi vào thinh không. Nhiều người khó tính nhận xét, Hoài Linh đang mất dần nét duyên của mình khi đảm nhận vai trò MC. Có không ít ý kiến thẳng thắn cho rằng anh chỉ thích hợp diễn hài hoặc ngồi ghế nóng các chương trình giải trí.

Bên cạnh những ý kiến chê bai, cũng có không ít khán giả tỏ ra thông cảm cho Hoài Linh. Trên sân khấu, anh cũng thừa nhận mình nhà quê, không nói được những lời hoa mỹ lại già rồi nên hay quên trước quên sau.

Nhưng qua trường hợp của Hoài Linh, có thể thấy, để làm MC, không chỉ mang theo tên tuổi, nó cần sự duyên dáng, tinh tế và sự nhanh nhạy cần thiết. Có thể lượng rating của The Winner Is tăng hơn so với mùa 1, tuy nhiên, danh tiếng của Hoài Linh ở cuộc thi bị ảnh hưởng không ít.

Bình Minh: Đẹp mã nhưng thiếu duyên

Bình Minh đảm nhận vai trò MC ở chương trình The Winner Is mùa đầu tiên. Trước đó nam diễn viên điển trai đã thử sức ở lĩnh vực này trong các chương trình phát sóng trên tivi, nhưng nó chỉ ở phạm trù nhỏ. Bước ra cuộc chơi mới, anh đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ báo chí và khán giả ngay trong những đêm đầu tiên.

{keywords}

Bình Minh làm dậy sóng dư luận vì dẫn kém duyên trong cuộc thi Tôi là người chiến thắng mùa đầu.

Bình Minh có lối dẫn đơn điệu, tẻ nhạt vì luôn bám sát vào kịch bản, không linh hoạt thay đổi khi có tình huống mới xuất hiện. Anh cũng không xử lý được các trường hợp ngoài luồng khiến đêm thi trở nên buồn chán, thiếu kịch tính. Sức hút của Bình Minh trong cuộc thi này nằm ở… ngoại hình nhiều hơn sự duyên dáng. Vẻ điển trai, lịch lãm của anh không đủ thuyết phục khi thiếu đi những kỹ năng cơ bản của một MC truyền hình thực tế.

Thế nên nhà sản xuất đã quyết định thay MC ở mùa 2. Tuy nhiên, có vẻ họ cũng chưa có con mắt xanh trong việc nhìn người.

Jennifer Phạm: MC Bình hoa di động

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, tình cũ của Quang Dũng khá phù hợp trong công việc dẫn chương trình. Cô cũng thử sức trong vài chương trình lớn nhỏ, nhưng tiếc là khi ra biển lớn, Jennifer Phạm để lộ khuyết điểm của mình. Cùng với Thanh Bạch dẫn dắt chương trình Chinh phục đỉnh cao, người đẹp luôn xuất hiện với vẻ ngoài nổi bật nhưng lối dẫn của cô bị đánh giá tẻ nhạt. Bà mẹ 2 con có cách nói chuyện quá đơn điệu, thiếu hấp dẫn, cách dùng từ khô cứng, thiếu linh động và hời hợt khi bám sát vào kịch bản. Nhưng cuộc thi này không gây được chú ý nên Jennifer Phạm cũng không bị chê nhiều.

Tuy vậy, khi sang The Voice Kids, một lần nữa sánh bước bên MC gạo cội Thanh Bạch - dù được anh đỡ cho khá nhiều - nhưng người đẹp vẫn chứng tỏ cô xứng danh bình hoa di động.

Đã làm mẹ 2 con nhưng Jennifer tỏ ra không am hiểu tâm lý trẻ con. Cô có những câu hỏi khá ngô nghê, không bắt nhịp được sự ngây thơ, đáng yêu của trẻ con khi đặt cho các em những câu hỏi hình thức. Cách dẫn đều đều, không có điểm nhấn của hoa hậu khiến không ít người than buồn ngủ.

{keywords}

Người đẹp từng đóng phim và làm MC nhưng chưa có vai trò nào thành công.

Huy Khánh: Vì sao là MC độc quyền của BHD?

Nam diễn viên điển trai khiến người xem không khỏi ngao ngán khi đồng hành cùng Cuộc đua kỳ thú suốt nhiều mùa, anh cũng không bỏ sót Vietnam Idol lẫn Người giấu mặt. Điều khán giả ngạc nhiên là tại sao ngoài kia có khá nhiều MC nổi trội nhưng nhà sản xuất BHD vẫn kiên quyết mời Huy Khánh đảm nhận tất cả các chương trình của họ.

{keywords}

Huy Khánh duyên dáng trên màn ảnh nhưng lại cứng nhắc khi làm MC.

Rõ ràng, chàng Don Juan của màn ảnh Việt không thích hợp với công việc MC dù anh đã có nhiều kinh nghiệm khi chinh chiến qua các mùa giải. Huy Khánh dẫn chương trình như đọc bài trả nợ, nói năng thiếu mạch lạc, không lôi kéo được người xem. Trên sân khấu của Vietnam Idol, nhiều lần MC khiến khách mời và thí sinh bối rối vì không hiểu được những câu hỏi tối nghĩa. Không làm tròn vai của mình, nam diễn viên điển trai còn bị chê nói chuyện thiếu duyên, không xử lý được tình huống ngoài kịch bản. Dù trải qua nhiều chương trình nhưng Huy Khánh vẫn chưa cho thấy sự tiến bộ rõ nét của anh trên một sân chơi mới.

Mặc kệ những lời chê bai của khán giả, Huy Khánh nghiễm nhiên trở thành MC quen thuộc trong các chương trình kể trên.

Theo Zing