- 'Fury' (Cuồng nộ), bộ phim chiến tranh do Brad Pitt thủ vai chính ăn khách nhất ngoài phòng vé dịp cuối tuần qua. Sự lên ngôi của 'Cuồng nộ' đã chính thức chính thức chuỗi 2 tuần liên tiếp giành ngôi bá chủ phòng vé của 'Gone Girl' (Cô gái mất tích).



Sau 'World War Z' công chiếu năm ngoái, người hâm mộ lại hào hứng khi biết Brad Pitt sẽ trở lại với một bộ phim về chiến tranh 'Fury' (Cuồng nộ). Đây hoàn toàn không phải là một bộ phim lấy nhân vật chính làm trung tâm, thay vào đó, phim tập trung diễn tả cho người xem thấy được mọi khía cạnh của Thế chiến II qua đó những nhân vật khác có rất nhiều đất diễn.

Trung tâm câu chuyện sẽ là tiểu đội lính xe tăng do trung sĩ Don ‘Wardaddy’ Collier (nhân vật của Brad Pitt) chỉ huy. Trong đó có 4 thành viên cũ, ngoài ‘Wardaddy’ thì đó là Grady Travis (Jon Bernthal) với biệt danh “Kẻ Nổi Loạn”, Trini Garcia (Michael Pẽna) biệt danh “Gã Hề” và phó chỉ huy “Người Tin Tưởng” Boyd Swan (Shia LaBeouf). Chỉ duy nhất chàng “Tân Binh” Norman Ellison (Logan Lerman) là người mới được gọi bổ sung vào đơn vị cho đủ quân số, và đây chính là nguyên nhân gây rắc rối bởi sự non nớt của anh đối với sự khốc liệt của chiến trường. 

{keywords}
'Cuồng nộ' ra mắt khán giả Việt Nam từ 31/10 tới.

Phim có chi phí sản xuất 68 triệu USD và sau 3 ngày ra mắt tại Bắc Mỹ (17/10), Cuồng nộ đã thu về 23.5 triệu USD (khoảng 500 tỉ đồng), giành vị trí dẫn đầu. Trong khi đó Cô gái mất tích, quán quân của 2 tuần vừa qua bị đẩy xuống vị trí thứ 2 vì chỉ bán được 17.8 triệu USD dịp cuối tuần qua. Đáng chú ý là cả hai phim dẫn đầu phòng vé cuối tuần qua đều là bị dán nhãn R về mức độ bạo lực.

Cô gái mất tích dựa trên một câu chuyện lôi cuốn đầy bí ẩn cuốn người xem vào dòng chảy của những tình tiết khó lường để khám phá từng của vụ án mất tích kỳ lạ, đồng thời trải nghiệm những thay đổi, thăng trầm trong quá khứ và hiện tại của các nhân vật. Những điều xảy ra giữa họ, tình yêu, phản bội và thù hận… tất cả khiến chúng ta nhanh chóng bị nhập nhằng giữa sự thật và dối trá, để rồi vỡ òa với những thông điệp sâu sắc từ tác phẩm.

{keywords}
'Cô gái mất tích' dự kiến ra rạp Việt ngày 24/10 này

Nhiều nhìn nhận của báo giới nước ngoài cho rằng bộ phim là một tác phẩm đủ sức gây shock nếu bạn không chuẩn bị tâm lý khi xem. Vẫn là phong cách làm phim đầy táo bạo, bộ phim của đạo diễn David Fincher (phim Social Network, The Curious Case of Benjamin Button) được đánh giá là ứng viên nặng ký của mùa Oscar tới.

Trong khi đó, bộ phim hoạt hình 'The Book of Life' (Cuốn sách cuộc đời) công chiếu cuối tuần qua thu về 17 triệu USD từ phòng vé Bắc Mỹ. Bộ phim có cái tên dài dằng dặc của Disney, Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day được xếp ở vị trí tiếp theo với 12 triệu USD. Bất ngờ là bộ phim tình cảm lãng mạn The Best of Me dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Nicholas Sparks vừa ra mắt hôm 17/10 với diễn xuất của Michelle Monaghan và James Marsden chỉ về thứ 5 với doanh thu 10.2 triệu USD.  

10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua

1. "Fury," - 23.5 triệu USD
2. "Gone Girl," 17.8 triệu USD
3. "The Book of Life," 17 triệu USD
4. "Alexander and the Terrible..." 12 triệu USD
5. "The Best of Me," 10.2 triệu USD
6. "Dracula Untold," 9.9 triệu USD
7. "The Judge," 7.94 triệu USD
8. "Annabelle," 7.92 triệu USD
9. "The Equalizer," 5.4 triệu USD
10. "The Maze Runner," 4.5 triệu USD

Linh Anh