- Nữ diva tóc ngắn Mỹ Linh đã không kìm được nước mắt khi hát về cha - ca khúc "Mãi bên con" trong liveshow "Cảm xúc mùa thu" tối 19/10 tại Hà Nội.

"Cảm xúc mùa thu" đánh dấu cuộc hội ngộ nhiều cảm xúc mà cả ca sĩ và người xem đều đã chờ đợi từ rất lâu. Thời gian trôi qua quá nhanh, diva tóc ngắn ngày nào giờ đã trở thành bà mẹ hai con. Còn những người yêu mến giọng hát của cô cũng đã có nhiều nếp nhăn trên trán.

Phần lớn thời gian trong hơn 2 tiếng đồng hồ diễn ra liveshow, Mỹ Linh hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp của quá khứ qua những ca khúc đã làm nên tên tuổi của mình như: Tóc ngắn, Hương ngọc lan, Trưa vắng... Đặc biệt sự xuất hiện của Mỹ Anh hòa quyện cùng Mỹ Linh trong ca khúc Đưa cơm cho mẹ đi cày khiến khán giả thích thú. 

{keywords}
{keywords}
Mỹ Linh và Mỹ Anh với "Đưa cơm cho mẹ đi cày"

Bên cạnh đó, Mỹ Anh - con gái út của Mỹ Linh - Anh Quân còn chinh phục khán giả bằng một bản cover Somewhere over the rainbow đầy bay bổng. Cả khán phòng đã đồng loạt vỗ tay khi cô bé cất lên những câu hát đầu tiên.

Mỹ Linh chia sẻ tiếng ru của mẹ trong những đêm thanh vắng của Hà Nội là điều chị không bao giờ quên. Chính những âm thanh đó đã theo suốt đến bây giờ khi đã có con thì cũng có những đêm thức trắng lo con sốt và lúc đó những lời ru ngọt ngào được cất lên.

{keywords}
Mỹ Linh nghẹn ngào với ca khúc về cha.

Trên sân khấu, diva không kìm được cảm xúc òa tới khiến cô rơi lệ khi hát ca khúc "Mãi bên con". Mỹ Linh cũng dành ca khúc Gửi anh cho nhạc sĩ Anh Quân - người bạn đời luôn lặng lẽ đứng sau và đồng hành với cô những niềm vui và cả nỗi buồn từ nhiều năm qua.

Mỹ Linh nói rằng, Hồng Nhung là người cô nể trọng trong nghề nghiệp và giờ đây, cả hai lại có nhiều đồng cảm trong đời sống. Cũng từ sự đồng điệu ấy mà khi hòa giọng ngọt ngào trong nhạc phẩm Phố mùa đông, hai diva đón đẩy nhau từng câu hát, khiến khán giả chìm vào thế giới đầy thiêng liêng.

{keywords}
{keywords}
Mỹ Linh với màn song ca với Hồng Nhung và hát tam ca cùng đàn chị và Tấn Minh.

Ca sĩ Tấn Minh cũng xuất hiện trong liveshow và hòa giọng cùng hai diva ca khúc Mong về Hà Nội. Mỹ Linh chia sẻ, chị mời Hồng Nhung và Tấn Minh bởi nhận thấy sự đồng cảm, tình yêu chung giữa họ với Hà Nội. Hồng Nhung sống ở TP.HCM nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, còn Tấn Minh không sinh ở Hà Nội, cùng quê Nam Định với Mỹ Linh nhưng lại thành danh thủ đô.

Điều khá đặc biệt trong đêm nhạc là sự xuất hiện 2 gương mặt trẻ Nhật Thủy và Hoàng Tôn. Mỹ Linh bảo đó là hai người em mà chị rất quý trọng vì ngoài tài năng họ cũng có niềm nhiệt huyết dành cho âm nhạc lớn giống như Mỹ Linh của hơn 20 năm về trước.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc

{keywords}
{keywords}

{keywords}

Mỹ Linh cùng hai học trò Nhật Thủy và Hoàng Tôn.

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

Anh Phương
Ảnh: Hải Bá