Đối với khán giả màn ảnh TVB chuyện diễn viên đóng chung nhiều phim không phải là hiếm. Có những cặp đôi “yêu đi yêu lại” càng nhiều càng hấp dẫn khán giả.


{keywords}

Lâm Phong – Xa Thi Mạn bắt đầu hợp tác phim đầu tiên với Gia vị cuộc sống. Tuy nhiên “cậu ngỗng” Diêu Học Lễ lại theo đuổi “hụt” Châu Văn Hy.

{keywords}

Một năm sau đó cả hai tái hợp trong Phúc vũ và phiên vân. Trên chiến trường hoàng tử Mông Cổ Phong Hành Liệt (Lâm Phong) và chưởng môn Từ Hàng Tịnh Trai là Tần Mộng Dao (Xa Thi Mạn) ở hai phía đối địch nhau. Tuy nhiên sau bao khó khăn, thử thách, sự nghi kị và lợi dụng cả hai đã có một cái kết có hậu khi Phong Hành Liệt quyết định từ bỏ chiến tranh.

{keywords}

Với dự án bom tấn Vòng xoáy cuộc đời hợp tác với đài trung ương CCTV khán giả cặp đôi ngày càng tăng lên. Chuyện tình đẹp nhưng nhiều trắc trở của giữa thiếu gia bồng bột Hoa Chấn Bang (Lâm Phong) và cô nàng thực dụng mê tiền Vinh Tú Phong (Xa Thi Mạn) hấp dẫn khán giả từ những phân cảnh đầu tiên.

{keywords}

Bốn năm sau cả hai tái hợp trong Thế giới của Hoa Gia Tỷ. Đây được xem là phiên bản nữ của Chuyện về chàng Vượng khi nhân vật Hoa Gia Tỷ (Xa Thi Mạn) là một người bị thiểu năng. Những câu chuyện cười ra nước mắt của cặp đôi “thiếu gia sa cơ và cô gái ngốc” tiếp tục khẳng định tài năng của bộ đôi này.

{keywords}

Sứ đồ hành giả là dự án cuối cùng trước khi Lâm Phong dứt áo ra đi khỏi ngôi nhà TVB và Xa Thi Mạn chính là người đóng cặp với anh trong tác phẩm này. Sứ đồ hành giả hiện là một trong những phim thành công nhất TVB trong năm nay khi hiệu ứng lan rộng sang cả thị trường đại lục. Cặp đôi “xã hội đen giả” Đinh Tỷ và Bạo Seed khiến khán giả vừa cười lăn cười bò vừa hồi hộp lo lắng.

{keywords}

Series Hồ sơ trinh sát làm lên tên tuổi của Đào Đại Vũ – Quách Khả Doanh. Chuyện tình của nữ ký giả Cao Tiệp và chàng cảnh sát tài hoa Trương Đại Dũng ghi dấu ấn sâu sắc trong tâm trí khán giả.

{keywords}

Sau khi Đào Đại Vũ rời khỏi TVB khán giả đã nghĩ rằng “cặp đôi vàng” khó có thể tiếp tục sóng đôi trên màn ảnh nhỏ. Nhưng sau đó sát thủ nội trợ đã quay trở lại với Thầy hay trò giỏi và một nửa của anh trong dự án này không ai khác là Quách Khả Doanh. Dù chuyện tình tay ba còn có sự tham gia của “thầy hiệu trưởng mập ú ù” Giả Tế Tài (Âu Dương Chấn Hoa) nhưng khán giả đều nhất loạt ý kiến “Hiệu trưởng rất tốt nhưng chúng tôi rất tiếc”.

{keywords}

Sau Thầy hay trò giỏi cả hai còn tiếp tục cộng tác với Trói buộc. Ba lần cộng tác đều để lại dấu ấn rất tốt đẹp nên dù Lâm Văn Long mới là người sánh đôi cùng Quách Khả Doanh ngoài đời nhưng trong điện ảnh Đào Đại Vũ mới là đối tác hoàn hảo của cô.

{keywords}

Bộ đôi Lâm Bảo Di – Lê Tư đã dắt tay nhau đến đỉnh cao sự nghiệp với siêu phẩm thuộc hàng kinh điển Thâm cung nội chiến. Chuyện tình đầy oan trái giữa chàng ngự y ân cần, chu đáo Tôn Bạch Dương và nàng phi tần đầy tham vọng Ngọc Doanh đã để lại nhiều ám ảnh cho người xem.

{keywords}

Hai năm sau giám chế Thích Kỳ Nghĩa lại một lần nữa làm ông tơ se duyên Lâm Bảo Di và Lê Tư trong phim Bão cát (Hỏa vũ hoàng sa). Có lẽ để bù đắp cho người hâm mộ bộ đôi vì cái kết bi thảm của Thâm cung nội chiến nên ở Bão cát cuối cùng Diêm Vạn Hy và Kế Minh Phụng cũng có một cái kết có hậu sau bao sóng gió. Mặc Lê Tư đã có một gia đình hạnh phúc và nghi án giới tính của Lâm Bảo Di. Khán giả vẫn ủng hộ và giành nhiều yêu mến cho cặp đôi. Tiếc rằng khả năng tái hợp của Lê Tư và Lâm Bảo Di gần như là không thể khi Lê Tư đã rút lui khỏi giới giải trí.

Ngân Hà