Cùng tên song Thảo Vân và 3 đàn em - Ốc Thanh Vân, Vân Hugo và Thụy Vân - có những bước phát triển trong nghề khác nhau.

Thảo Vân

{keywords}

Được khán giả màn ảnh nhỏ biết tới với cái tên Thảo Vân song ít ai biết, tên trong giấy khai sinh của MC Gặp nhau cuối tuần là Nguyễn Thị Thảo. Lý giải về cái tên Vân của mình, chị cho biết, cả nhà đã đặt tên chị là Nguyễn Hồng Vân nhưng khi ba chị đi làm giấy khai sinh, ông lại tự đặt tên mới cho con gái là Nguyễn Thị Thảo. Do người thân đã trót gọi là Vân dù tên khai sinh là Thảo, mọi người vẫn quen gọi chị bằng cái tên ban đầu. Khi đi học, cô giáo gọi em Nguyễn Thị Thảo lên bảng, nữ MC ngồi ngây mặt ra, không biết cô gọi bạn nào. Sau này, mỗi khi gọi Thảo lên bảng cô giáo phải gọi kèm tên Vân. Tới giờ, tên thường gọi trong hồ sơ của nữ MC này vẫn là Thảo Vân.

 

{keywords}

Sinh ngày 21/8/1970 tại Lạng Sơn, Thảo Vân tốt nghiệp đại học Sư phạm Ngoại ngữ năm 1992; từng đoạt 7 huy chương vàng Giọng hát hay sinh viên Hà Nội và toàn quốc. Chị được cộng đồng biết đến và yêu mến khi dẫn nhiều chương trình quan trọng của VTV, trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Gặp nhau cuối tuần (GNCT).

{keywords}

Nhắc tới mối duyên với GNCT, Thảo Vân từng kể, trong một lần tình cờ đi xem các chương trình của sinh viên, giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh (vợ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải) xem chị dẫn. Có lẽ vì ấn tượng, giám khảo của Đồ Rê Mí đã giới thiệu chị với đạo diễn Đỗ Thanh Hải, khi ấy, GNCT mới bắt đầu và chưa tìm được MC. Thảo Vân được nhận ngay sau lần dẫn thử đầu tiên và gắn bó với chương trình từ đó. GNCT cũng là nơi se duyên cho chị và chồng cũ - diễn viên hài Công Lý.

{keywords}

Sau những ồn ào của cuộc đổ vỡ, Thảo Vân hiện sống cùng con trai là bé Tít và tiếp tục công việc của một công chức tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Mới đây, MC đình đám một thời khiến khán giả hoang mang trước thông tin chị bị teo thùy não. Tuy nhiên, Thảo Vân cho biết, teo thùy não là căn bệnh dễ gặp ở mọi người, nhất là những người già. Ở độ tuổi của chị đã bị là hơi sớm song bác sĩ xác nhận bệnh của chị chưa đến mức nghiêm trọng, chỉ cần uống thuốc đều đặn là sẽ tốt hơn. Trước câu hỏi, cuộc sống của bà mẹ đơn thân có khó khăn hơn khi phải đối mặt với căn bệnh này, Thảo Vân lạc quan cho biết, hiện tại hai mẹ con đều rất tốt.

{keywords}

Không sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành song ở độ tuổi 44, Thảo Vân vẫn rất trẻ trung, tươi tắn và yêu đời. Dù không còn được gặp nữ MC này nhiều như trước song khán giả màn ảnh nhỏ vẫn luôn nhớ tới người cầm mic sở hữu chất giọng truyền cảm, ngọt ngào với cách dẫn dắt điềm tĩnh, thông minh nhưng không kém phần dí dỏm, hài hước và sâu sắc. 

Ốc Thanh Vân

{keywords}

Không chỉ được yêu mến với vai trò một diễn viên điện ảnh, hài kịch, Thanh Vân còn được biết tới và gây ấn tượng khi là người dẫn chương trình truyền hình. Cô từng dẫn dắt Vì sao cuộc sống tươi đẹp, Chuyện phái đẹp, Nào ta cùng hát, Cầu vồng nghệ thuật, Bước nhảy hoàn vũ, Đồ Rê Mí 2014. Không chỉ xinh đẹp, trẻ trung, nữ MC sinh năm 1984 còn được đánh giá là thông minh, hài hước và linh hoạt. Bật mí về nickname gắn liền tới tên tuổi của mình - Ốc, người đẹp chia sẻ, đây là tên gọi mà gia đình đặt cho cô ngay từ khi mới lọt lòng vì lúc đó mắt mở to như hai con ốc trên mặt chứ không nhắm như nhiều bé sơ sinh khác. Từ đó, cái tên Ốc đi liền với Thanh Vân, tới mức, nhiều người tưởng, đây chính là họ của nữ diễn viên kiêm MC này và đùa cô là người dân tộc nào mà có họ lạ thế.

 

{keywords}

Khi đang học năm cuối THPT, Thanh Vân quyết định tham dự cuộc thi Triển vọng Điện ảnh năm 2000 và vào tới vòng chung kết. Sau đó, người đẹp đậu thủ khoa cả 2 trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh và Cao đẳng Sư phạm khoa Thanh Nhạc. Sau một năm học đồng thời cả 2, Thanh Vân quyết định theo hẳn khoa diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh.

{keywords} 

Ít ai biết, Ốc Thanh Vân sinh ra trong một gia đình hoạt động trong ngành nghệ thuật, mẹ cô là giảng viên dạy thanh nhạc nên có nhiều điều kiện bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật cho con. Bởi vậy, Thanh Vân từng học qua các lớp nghệ thuật năng khiếu như múa, hát và piano. Cô có khả năng nói được cả hai tiếng Bắc - Nam và từng lồng tiếng cho rất nhiều bộ phim và quảng cáo. Năm 2008, Thanh Vân kết hôn với bạn trai lâu năm đồng thời cũng là bạn học chung lớp từ thời phổ thông của cô.

{keywords}

Tổ ấm nhỏ của Ốc Thanh Vân và ông xã Trí Rùa với hai nhóc tỳ xinh xắn - bé trai Coca và bé gái Cola - khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ. Dù từng vướng nghi án lục đục song cặp đôi đã vượt qua những thời điểm sóng gió. Hiện nữ MC truyền hình vẫn giữ trọn vẹn hạnh phúc gia đình và đang chuẩn bị đón thành viên thứ 5 của gia đình.

Thanh Vân Hugo

{keywords}

Thanh Vân Hugo tên thật là Nguyễn Thanh Vân, sinh ngày 29/12/1985 tại Hà Nội. Cô hiện đang là MC của gameshow Chinh Phục trên kênh VTV6 và Vietnam's Got Talent. Sau dấu ấn từ bộ phim Nhật ký Vàng Anh, hot girl thế hệ F1 bắt đầu thử sức ở vai trò dẫn chương trình và nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi. Cô là MC dễ thương và quen thuộc với thiếu nhi ở chương trình Chúc bé ngủ ngon, sau đó là nhiều chương trình lớn của VTV như Đường lên đỉnh Olympia, Bài hát Việt… Nhưng Thanh Vân vẫn được khán giả gọi với cái tên quen thuộc - Vân Hugo, kể từ sau khi làm MC của chương trình Vui cùng Hugo.

 

{keywords}

Là một trong những hot girl đời đầu, Thanh Vân Hugo sở hữu gương mặt với nhiều nét đẹp tự nhiên, đặc biệt là khuôn miệng tươi tắn, nụ cười rạng rỡ. Không chỉ xinh đẹp, MC Chinh phục còn là hot girl có thành tích học tập đáng nể. Ít ai biết, cô từng tốt nghiệp Học viện Ngoại giao và học thạc sĩ Ngành quản lý truyền thông tại Thụy Sỹ. Năm 2008, Thanh Vân bất ngờ lên xe hoa cùng ông xã Tường Linh. Cặp đôi thừa nhận thông tin ly hôn sau đó 4 năm khi đã có với nhau một cậu con trai.

{keywords}

Ở độ tuổi 29, dù lúc nào cũng trong tình trạng căng như dây đàn nhưng cô không cho phép mình được gục ngã để có thể lo cho bố mẹ và con trai. Bận rộn với công việc đến cỡ nào, Gia Tuệ của Hoa nở trái mùa cũng cố gắng hết sức, tận dụng từng giây từng phút để ở bên con. Cô luôn tự động viên mình, có một công việc như hiện tại là điều rất tuyệt vời mà không phải ai cũng có được.

{keywords}

Mới đây, người đẹp 8X không chỉ nhận được giải thưởng Nữ diễn viên triển vọng tại lễ trao giải Cánh diều 2013 mà còn lọt vào đề cử MC ấn tượng của VTV Ấn tượng. Đó là những ghi nhận của giới chuyên môn và người hâm mộ dành cho "gái một con" sau một thời gian chăm chỉ, phấn đấu hết mình cho công việc.


Thụy Vân

{keywords}

Trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Á hậu Thụy Vân đã là cộng tác viên của Đài Truyền hình Việt Nam nhờ gương mặt đẹp và vốn tri thức dày dặn. Cô từng là hoa khôi của Đại học Ngoại thương. Sau khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 và giành ngôi Á hậu, người đẹp sinh năm 1986 tiếp tục công việc của mình tại Đài Truyền hình Việt Nam.

 

{keywords}

Cô ghi dấu ấn với Bản tin Tài chính, Chìa khoá thành công, mới đây là Chuyển động 24h và là một trong số ít người đẹp thành công khi thử sức với công việc của người làm truyền hình.

{keywords} 

Tháng 11/2010, Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2008 bất ngờ lên xe hoa ở tuổi 24. Chồng của Thụy Vân là Cao Hoàng, sinh năm 1978, Giám đốc công ty bất động sản. Hai người yêu nhau hơn hai năm, từ khi Thụy Vân chưa tham gia thi hoa hậu. Không chỉ những hình ảnh về ngày trọng đại của người đẹp được giấu kín mà ngay cả ông xã của Á hậu cũng hiếm khi xuất hiện trước truyền thông hay "hộ tống" bà xã đi sự kiện.

{keywords}

Hiện Thụy Vân giờ đã trở thành bà mẹ một con đẹp "mòn con mắt". Thay vì dấn thân vào showbiz, người đẹp chọn cuộc sống bình dị bên gia đình và chăm lo cho công việc tại Đài Truyền hình.


(Theo Zing)