- “Anh càng yêu em, càng viết nhiều bài hát hơn!” - vị nhạc sĩ gạo cội mạnh bạo chia sẻ.

Đêm nhạc Phan Huỳnh Điểu 90 - Cuộc đời vẫn đẹp sao là chương trình được thực hiện với mục đích kỷ niệm sinh nhật 90 tuổi của vị nhạc sĩ tài hoa. Đêm nhạc vừa diễn ra vào tối 8/11 tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM.

{keywords}
Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trong đêm nhạc.

Đến chung vui với nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trong đêm nhạc này có nhiều bạn bè, đồng nghiệp thân thiết của ông. Đặc biệt nhất trong số đó chính là NSƯT Vũ Dậu, người từng thể hiện thành công nhiều sáng tác của Phan Huỳnh Điểu.

Bà đã cùng con gái là ca sĩ Khánh Linh từ Hà Nội bay vào TP.HCM để tham gia chương trình và hát tặng nhạc sĩ nhân vật chính ca khúc Những ánh sao đêm, như món quà tinh thần trong đêm nhạc mang ý nghĩa đặc biệt này. 

“Đây là lần đầu tiên tôi được ôm ca sĩ!” và sau đó thậm chí còn mạnh miệng “tỏ tình” cùng NSƯT Vũ Dậu: “Anh càng yêu em, càng viết nhiều bài hát hơn!

{keywords}
Thu Minh.

Và dù tuổi cao, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu vẫn lên tận sân khấu ôm hôm và tặng hoa cám ơn bà' - ông hài hước.

Cũng trong chương trình, ca sĩ Thu Minh đã gửi đến nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu lời cảm ơn sâu sắc vì nhờ ca khúc Bóng cây Kơ-nia của ông, cô đã giành giải Nhất Tiếng hát truyền hình cách đây 21 năm. Sáng tác quen thuộc này sau đó đã được Thu Minh trình bày một lần nữa.

Ngoài hai mẹ con NSƯT Vũ Dậu cùng Thu Minh, Phan Huỳnh Điểu 90 – Cuộc đời vẫn đẹp sao còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ như: nghệ sĩ: NSƯT Quang Lý NSƯT Ánh Tuyết, Cao Minh, NSƯT Thanh Thúy, NSƯT Vân Khánh, Anh Bằng, Mỹ Lệ, Thế Vỹ, Xuân Phú, Phương Vy, Hoài Phương, Ngọc Mai, Nguyễn Hồng Ân, Đoàn nghệ thuật Quân khu 7, Đội ca Nhà thiếu nhi TP.HCM...

{keywords}
Khánh Linh và NSƯT Vũ Dậu.

Tất cả đã cùng mang trở lại một loạt những ca quen thuộc của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, từ các tác phẩm đầu tay năm ông 18 tuổi cho đến những sáng tác từng được nhiều người yêu thích như Trầu cau đến Mùa đông binh sĩ, Hành khúc ngày và đêm, Thuyền và biển...

Linh Phạm