- Hai bộ phim ra mắt cùng ngày, cùng có chi phí sản xuất 165 triệu USD nhưng cuối cùng phần thắng đã thuộc về bộ phim hoạt hình bom tấn của Disney.

 {keywords} 

Đây là lần thứ 4 trong lịch sử có tới 2 phim cùng đạt doanh thu trên 50 triệu USD (trên 1000 tỉ đồng) ngay trong dịp cuối tuần ra mắt. Trong khi 'Interstellar' chia giới phê bình làm hai phe và chỉ đạt điểm B+ trên CinemaScore thì 'Big Hero 6' dễ dàng đạt điểm A và được lòng hầu hết giới phê bình.

Thời lượng quá dài cùng những khái niệm về vật lý và lượng tử tương đối khó hiểu được coi là lực cản kéo khán giả đến rạp xem siêu phẩm dài tới 169 phút này. Trong khi đó 'Big Hero 6' có thời lượng vừa đủ, lại là thể loại phim gia đình nên dễ dàng hút khán giả hơn.

Hiếm có tuần nào mà cuộc đua doanh thu lại căng thẳng như tuần vừa qua khi cùng lúc có tới hai bộ phim bom tấn ra rạp, mà tất cả đều được xếp vào hàng 'khủng'. 'Interstellar' (tựa Việt: Hố đen tử thần) hút dàn sao hạng An và là bộ phim mới nhất của Christopher Nolan nhưng cuối cùng đành phải chịu thua phim hoạt hình 'Big Hero 6' (Biệt đội Big Hero 6) về khả năng bán vé.

Các nhân vật hoạt hình của Marvel cuối cùng đã thắng thế nhờ robot đáng yêu Baymax và cậu bạn Hiro. Bộ phim này đã giành vị trí số 1 bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mỹ với doanh thu 56.2 triệu USD chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua. Trong khi đó, "Interstellar" với sự tham gia của Matthew McConaughey và Anne Hathaway chỉ về thứ 2 với doanh thu 50 triệu USD.

{keywords}

Doanh thu của "Interstellar" thậm chí còn thấp hơn "Inception" của chính Christopher Nolan (đạt 62.8 triệu USD khi ra mắt năm 2010) và bộ phim cũng về không gian "Gravity" công chiếu năm ngoái với doanh thu 55.8 triệu USD. Ngoài 50 triệu USD doanh thu tại Bắc Mỹ, 'Interstellar' còn thu về thêm 80 triệu USD tại các thị trường nước ngoài (trong đó có Việt Nam).

"Sự khác biệt là 'Interstellar' không có định dạng 3D, cộng với thời lượng quá dài khiến bạn mất cả buổi tối để xem 1 bộ phim', Megan Colligan, phụ trách phát hành nội địa của Paramount thừa nhận. Tuy nhiên ông này cũng đánh giá 'Interstellar' đã có doanh thu mở màn không tồi và là một bộ phim thành công trên thị trường của hãng này trong năm nay. 

Điểm lại các cuộc so găng giữa các bom tấn hoạt hình và người đóng trong vài năm trở đây thì phần thắng doanh thu luôn thuộc về các phim hoạt hình. Các lần trước là "Monsters University" vs. "World War Z" (2013), "Madagascar 3: Europe's Most Wanted" vs. "Prometheus" (2012), và"WALL-E" vs. "Wanted" (2008).

10 ăn khách nhất tuần qua

1. "Big Hero 6," 56.2 triệu USD
3. "Interstellar," 50 triệu USD
3. "Gone Girl," 6.1 triệu USD
4. "Ouija," 6 triệu USD
5. "St. Vincent," 5.7 triệu USD
6. "Nightcrawler," 5.5 triệu USD
7. "Fury," 5.5 triệu USD
8. "John Wick," 4 triệu USD
9. "Alexander and the Terrible... Day," 3.5 triệu USD
10. "The Book of Life," 2.8 triệu USD

Linh Anh