(VietNamNet) -  Người xem triển lãm sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn một Hà Nội của quá khứ - hiện tại - tương lai

Chùm triển lãm tập thể cực lớn gồm 3 phần tranh vẽ, tranh khắc, video, ảnh chụp và sắp đặt  của  hơn 20 nghệ sĩ trong nước và quốc tế mang tên "Hà Nội – Thành phố trong nghệ thuật“ (The City in Art) sẽ mang lại một Hà Nội từ những nét cổ xưa đến hiện tại và tương lai. Giám tuyển của triển lãm là Natasha Kraevskaia và Lisa Drumond, hai nhân vật có nhiều tâm huyết và hiểu biết về nghệ thuật Hà Nội. Natasha Kraevskaia là người tham gia trực tiếp vào đời sống văn nghệ của Hà Nội từ nhiều năm nay, còn Lisa Drumond là giảng viên lâu năm tại Đại học York Toronto, bà cũng là một người rất am hiểu nghệ thuật Việt Nam.

Phần 1 của Triển lãm mang tên "Hoài cổ, không tưởng, lãng mạn, lí tưởng hóa". Các tác phẩm được giới thiệu trong phần này là những tác phẩm của các nghệ sĩ như Bùi Xuân Phái, Nguyễn Bảo Toàn, Vương Thảo, Brian Ring, Đỗ Phấn và Trần Nguyên Hiếu, những nghệ sĩ nhìn Hà Nội và thể hiện Hà Nội trong tác phẩm của mình một cách lãng mạn và hoài cổ - có phần thơ mộng hơn là buồn, sáng sủa và thoáng đãng hơn là trầm tối và chen chúc.


Hà Nội: Hoài cổ, không tưởng, lãng mạn, lí tưởng hóa (Phần 1)

Phần 2 mang tên "Hà Nội phi ảo tưởng, hiện thực, thay đổi" trưng bày Hà Nội như một đô thị đang thay đổi mãnh liệt. Thay thế cho một Hà Nội lãng mạn là một Hà Nội với những góc quan sát phản ánh các mâu thuẫn và có tính phê phán. Triển lãm trưng bày các tác phẩm của Đỗ Minh Tâm, Vũ Bích Thủy, Nguyễn Thế Sơn, Vũ Dân Tân và Nguyễn Như Ý.


Hát kiếm sống - Tác giả Đỗ Tuấn Anh

Phần 3 - "Hà Nội riêng chung" sẽ giới thiệu kết quả nghiên cứu của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hamburg André Lützen về ranh giới không rõ ràng giữa cuộc sống riêng và sinh hoạt công cộng tại thủ đô Hà Nội. Loạt ảnh của anh về chủ đề Hà Nội chung riêng phản ánh những mâu thuẫn và sự hài hòa một cách nghịch lý giữa hai cực khác biệt này.


Chùm triển lãm 3 phần sẽ kéo dài hơn 1 tháng, từ ngày 25.11 đến ngày 30.12.2010 tại 56-58 Nguyễn Thái Học

Một số tác phẩm khác sẽ được trưng bày






  • Vân Sam