- Hãng phim Thiên Ngân vừa ra thông báo về việc hoãn chiếu 'Chàng trai năm ấy' chỉ 3 ngày trước khi phim chính thức ra rạp.

{keywords}

Mặc dù lịch họp báo và công chiếu bộ phim này đã được ấn định vào ngày 14/11 này, việc book lịch với các rạp cũng đã lên từ lâu. Tuy nhiên, bất ngờ đêm 10/11, nhà phát hành đã gửi đi thông cáo về việc lùi ngày công chiếu 'Chàng trai năm ấy' dù phim đã được duyệt ra rạp.

Thông báo được đưa ra ngay sau cuộc họp của Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam vào ngày 10/11 với sự tham gia của nhiều nhạc sĩ tên tuổi. Theo đó các nhạc sĩ đã phân tích và đưa ra kết luận ca khúc 'Chắc ai đó sẽ về' đạo nhạc.

Lý do 'Chàng trai năm ấy' không được công chiếu như dự kiến là vì vấn đề liên quan đến 'Chắc ai đó sẽ về', ca khúc chủ đề trong phim do ca sĩ Sơn Tùng thể hiện. Anh cũng đảm nhiệm 1 vai trong bộ phim này.

Ngay sau khi được tung ra vào thời điểm cuối tháng 10, 'Chắc ai đó sẽ về' đã bị vướng nghi án đạo nhạc và tạo nên những cuộc tranh cãi không ngớt trong giới nhạc sĩ và những người làm trong lĩnh vực bảo vệ quyền tác giả âm nhạc.

'Chắc ai đó sẽ về' được cho là đã 'xào nấu' lại giai điệu của ca khúc 'Because I Miss You' của Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CN Blue, trong bộ phim truyền hình 'Heartstrings'.

Hiện tại nhà phát hành chưa có thông tin gì về việc khi nào 'Chàng trai năm ấy' sẽ được công chiếu. Tuy nhiên, việc hoãn chiếu bộ phim này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nhà sản xuất do phải làm việc lại với các rạp chiếu trong khi lịch phát hành phim cuối năm đã kín.

Việc thay đổi ca khúc chủ đề của phim cũng đặt ra thách thức cho ê kíp làm phim khi họ sẽ phải tiến hành biên tập lại phim và tìm ca khúc khác thay thế.

Linh Anh