- Hermes Birkin, Chanel Flap/2.55, Louis Vuitton Speedy,  YSL Muse và Fendi Baguette là 5 mẫu túi xách bất cứ phụ nữ nào cũng mong sở hữu.

Phụ kiện đặc biệt này đã làm nên một đẳng cấp riêng, một câu chuyện và sức sống đặc biệt của chúng với thời trang.

Không có món phụ kiện nào lại giúp bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn là những tiếc túi xách. Với vô vàn kiểu dáng, màu sắc, chất liệu những chiếc túi xách gắn liền với thời trang và phong cách mọi lúc mọi nơi. Đây là năm chiếc túi xách đã trở thành món phụ kiện thời trang kinh điển mà bất cứ tín đồ thời trang nào cũng mong muốn.

Hermes Birkin

{keywords}

Hermès Birkin - chiếc túi huyền thoại của giới thời trang. Đã có quá nhiều câu chuyện xung quanh chiếc túi huyền thoại này. Những tín đồ thời trang trao tặng cho Hermès Birkin các danh xưng mỹ miều nhất. Mọi phụ nữ trên thế giới đều khát khao được sở hữu chiếc túi này một lần trong đời, và để có cái một lần đó, bạn không chỉ phải chi đến hàng chục nghìn USD, mà còn phải chờ đợi mòn mỏi trong những danh sách khách hàng dài dằng đặc…

Tuy nhiên, đó chỉ là những lý do bên ngoài khiến phái đẹp “phát cuồng”. Vì sao Hermès Birkin quý giá đến thế? Bởi chiếc túi là hàng “có một không hai”, được làm một cách thủ công trong mọi công đoạn, bởi những người thợ có tay nghề bậc nhất, không cái nào giống 100% cái nào, được sản xuất giới hạn và còn những điều hơn thế.

Hermes đã luôn phải nỗ lực để sản xuất những chiếc Birkin bởi những đơn đặt hàng dày đặc và hệ thống của họ luôn ở trong tình trạng hết hàng. Tuy nhiên giá của những chiếc Birkin dao động từ 7.500 USD cho tới 150.000 USD tuỳ thuộc vào chất liệu nên không phải là chiếc túi mà ai cũng có thể sở hữu được.

 Chanel Flap/2.55

{keywords}

Kể từ khi được ra mắt trên thị trường vào tháng 2/1955 thì ngay lập tức mẫu túi này nhận được “ưu ái” đặc biệt của khách hàng cho tới tận bây giờ.

Với kiểu dáng thanh lịch, thiết kế nhỏ nhắn, dây đeo tiện dụng và có nhiều màu sắc chất liệu khác nhau, nên có thể túi xách Chanel 2.55 là sự lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp với nhiều trang phục khác nhau. Không chỉ các sao Hollywood mê mẩn chiếc túi Chanel Flap Bag mà rất nhiều kiều nữ Việt cũng ghi tên vào danh sách "những tín đồ của Chanel Flap Bag 2.55". Một chiếc Chanel Flap/2.55 có giá không dưới 300 USD có thể vì thế nên mẫu túi này trở thành một sự lựa chọn của nhiều ngôi sao và những người yêu thời trang trên thế giới.

Louis Vuitton Speedy

{keywords}

 Louis Vuitton là một trong những nhãn hiệu chính thuộc tập đoàn LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy). Tập đoàn này được điều hành bởi Bernard Arnault - tỷ phú hàng đầu với khối tài sản kếch xù lên tới 25,5 tỷ USD, xếp thứ 13 trong danh sách 400 tỷ phú giàu nhất thế giới và là một trong những công dân Pháp hiếm hoi có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên toàn cầu.

LV gây nên cơn sốt ở khắp nơi trên thế giới, gần đây nhất là tại các nước phát triển châu Á: Nhật, Hàn Quốc, Singapore... Cũng vì lẽ đó mà ví và túi xách LV bị làm nhái nhiều nhất thế giới, nhái 95% đến nhái 5%.

Thiết kế LV cổ điển dẫn đầu là chiếc Speeedy bởi kiểu dáng, độ bền và giá cả của chúng (dưới 1000 USD đối với một vài mẫu). Điều này đã khiến LV Speedy trở thành chiếc túi hàng hiệu tốt nhất mà ai cũng mong muốn được sở hữu.

 YSL Muse

{keywords}

Đây là một trong những chiếc túi mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử YSL nhờ cấu trúc, hình mái vòm của nó và phần cứng tinh tế. Được giới thiệu vào năm 2005, ngay lập tức YSL Muse trở thành một tiếng vang lớn trong làng thời trang thế giới bởi kiểu dáng đẹp và thiết kế sang trọng của nó. Cho đến nay, dòng túi xách của Yves Saint Laurent này vẫn được phổ biến rộng rãi với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau.

 Fendi Baguette

{keywords}

Để được gọi là It Bag, đó phải là một mẫu thiết kế cao cấp, đặc trưng cho một thương hiệu, được nhiều người khao khát, có thể được dễ dàng nhận ra ngay lập tức và trở thành một biểu tượng thời trang.

Đỉnh cao khiến It Bag trở thành một hiện tượng, không chỉ là một xu hướng thời trang mà còn là một khoảnh khắc trọng đại về văn hóa có lẽ là vào năm 1997, khi nhân vật Carrie Bradshaw của Sarah Jessica Parker trong 'Sex and the City' xuất hiện với chiếc túi Baguette của Fendi. Với khóa gài hình logo Fendi và quai ngắn, Baguette có tên gọi như vậy là bởi ý tưởng thiết kế nó để đeo sát dưới nách áo như một ổ bánh mì Pháp. Trong làn sóng thành công vang dội khắp toàn cầu của Baguette, Fendi vô cùng mãn nguyện khi với giá cao ngất ngưỡng, phụ nữ vẫn sẵn lòng xếp hàng dài vô tận để mua túi và chờ đặt hàng.

Dung Nhi (Tổng hợp)