– Người chiến thắng cuộc chiến này sẽ ra về với giải thưởng là nửa tỷ đồng.

Top Chef là chương trình truyền hình thực tế dành cho đầu bếp chuyên nghiệp, được sản xuất bởi Magical Elves Productions và phát sóng trên hệ thống truyền hình cáp Bravo của Mỹ từ năm 2006.

Tại Mỹ, Top Chef từng đạt kỷ lục với số lượt người xem là 3,7 triệu người. Chương trình cũng đã từng được vinh danh tại giải thưởng truyền hình uy tín Emmy với giải Biên tập xuất sắc - hạng mục chương trình truyền hình thực tế, giải Chương trình thực tế nổi bật và được Tạp chí Time bình chọn vào Top 10 chương trình nổi bật của năm 2007.

Đã có nhiều quốc gia mua bản quyền thực hiện và phát sóng Top Chef như Pháp, Canada, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Indonesia… Và sắp tới, chương trình sẽ đến Việt Nam với tên gọi Đầu bếp đỉnh - Top Chef Vietnam.

{keywords}
Thúy Hạnh sẽ là người dẫn dắt chương trình

Sẽ có tổng cộng 17 tập được phát sóng. Mỗi tập có thời lượng 45 phút, bao gồm 3 vòng thi chính là Quickfire challenge (thử thách nhanh), Elimination challenge (thử thách loại trừ) và Judges table (vòng thẩm định). Riêng tập cuối sẽ diễn ra không theo cấu trúc kể trên.

Sau các vòng sơ loại, cuộc thi sẽ diễn ra với 16 đầu bếp xuất sắc nhất. Quán quân của Top Chef Vietnam sẽ nhận giải thưởng trị giá 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, thí sinh chiến thắng từng tuần cũng được nhận một phần thưởng là 20 triệu đồng.

Giám khảo chính của Top Chef  Vietnam đều là những chuyên gia ẩm thực có tiếng. Đó là Robert Danhi (giảng viên của Học viện ẩm thực Mỹ (CIA), tác giả của cuốn sách Southest Asian Favors từng nhận giải Nhất Asian Cookbook của Mỹ năm 2009 và giải Nhì Best Asian Cookbook In The World), Lê Hoàng Anh (bếp trưởng người Việt đang sống và làm việc tại Đan Mạch) và Alain Nguyễn (từng tốt nghiệp trường Nghệ thuật Ẩm thực ở Paris và làm bếp trưởng của nhiều khách sạn lớn). Ngoài 3 cái tên kể trên, ở mỗi tập còn có sự xuất hiện của các giám khảo danh dự.

Chịu trách nhiệm dẫn dắt chương trình là người mẫu Thúy Hạnh. Đầu bếp đỉnh - Top Chef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV7 bắt đầu từ ngày 23.11

Phong Vũ