-Vấn đề biến đổi khí hậu là chủ đề của triển lãm các tác phẩm của Giải thưởng tài năng 2014 đang diễn ra tại Nhà Sàn Collective (Hà Nội).

'Chết đứng' vì MC vô duyên, 'đá đểu' khách mời

{keywords}

Mưu sinh (Đinh Mạnh Tài)

Giải thưởng Tài năng của Đại sứ quán Đan Mạch đã thu hút các nhiếp ảnh gia từ khắp Việt Nam. Các tác phẩm gửi dự thi đã nắm bắt và phản ánh những tác động đa dạng của Biến đổi khí hậu trong sinh hoạt hàng ngày của những người dân Việt Nam bình thường từ miền Bắc cho tới miền Nam.

“Trong một thế giới đang phát triển nhanh chóng, chúng ta thường xuyên phải đối mặt với những hậu quả của biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường. Cuộc thi này nhằm khám phá các vấn đề cũng như hậu quả của biến đổi khí hậu được thể hiện qua ngôn ngữ nhiếp ảnh.

Tôi hy vọng rằng cuộc thi sẽ một lần nữa góp phần khẳng định sự thực rằng việc ứng phó với biến đổi khí hậu đang trở nên ngày càng quan trọng, và mỗi người trong số chúng ta đều có thể tạo nên một sự khác biệt”, Đại sứ Đan Mạch John Nielsen nói.

Ông Trương Đức Trí, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ tài nguyên môi trường đánh giá cao cuộc thi này bởi theo ông: “Nghệ thuật có những cách biểu đạt riêng biệt, sâu sắc mà các hoạt động truyền thông thông thường khó có thể lột tả hết”. Ông Trí hy vọng cuộc thi góp phần lột tả chân thực bức tranh về tác động của biến đổi khí hậu ở Việt Nam cũng như các giải pháp ứng phó.

{keywords}

Sau cơn mưa (Vũ Văn Long)

Nhận xét về chất lượng của các tác phẩm ảnh dự thi, giám khảo người Việt Nam Maika Elan và giám khảo người Đan Mạch Michael Daugaard chia sẻ những quan điểm chung, đó là chủ đề nhiếp ảnh về Biến đổi khí hậu sẽ không bao giờ bị lạc hậu. “Hậu quả của biến đổi khí hậu trở nên nghiêm trọng hơn qua mỗi năm, vì thế các nhiếp ảnh gia luôn có rất nhiều việc để làm”, giám khảo Maika cho biết.

Giám khảo Michael bổ sung: “Với chủ đề này, các nhiếp ảnh gia có cơ hội thuật lại câu chuyện cho những người khác về hậu quả của biến đổi khí hậu ở địa phương mình đang sống. Tôi cho rằng chất lượng các tác phẩm dự thi là khá tốt và cách lựa chọn góc độ kể chuyện cũng rất tốt”.

Ngày 21/11 tới đây, Ban tổ chức cuộc thi sẽ công bố người thắng giải với mức giải thưởng trị giá 2500USD (khoảng 50 triệu đồng).

{keywords}

Tình mẫu tử (Hồ Văn Điền)

{keywords}

Cạn Kiệt (Hồ Văn Điền)

{keywords}

Khốc liệt từ mẹ thiên nhiên (Phan Thanh Tùng)

{keywords}

Chuyện bờ sông cạn (Đỗ Thị Hương)

{keywords}

Sài Gòn mùa nước nổi (Phan Thanh Tùng)

{keywords}

{keywords}

T.Lê