Một tấm hình có giá 50.000 đồng, một chiếc khăn có giá 100.000 đồng. Ai mua sẽ được tặng kèm một đĩa CD và được chụp hình chung với các cô gái.

{keywords}
 Đây là một trong những “gian hàng” thu hút đông khách tham quan nhất của Lễ hội Nhật Bản vừa được tổ chức cuối tuần vừa rồi tại TP HCM.

{keywords}

Đập vào mắt của khách tham quan khi đến với gian hàng này là hình ảnh của 5 cô gái xinh đẹp, luôn nở nụ cười trên môi và chào đón mọi người bằng những câu chào tiếng Việt vừa mới học.


{keywords}

Thi thoảng quên, họ lại cúi xuống học lại những câu chào đã được ghi sẵn trên bàn tay.


{keywords}

Hỏi ra mới biết, các cô là thành viên của nhóm nhạc nữ Nhật Bản tên Dela (viết tắt của Delightful Enchanting Lovely Angels), một nhóm nhạc đến từ Nagoya và được thành lập vào năm 2012.


{keywords}

Nhân dịp tham gia trình diễn trong lễ hội, nhóm đã đầu tư một gian hàng để… tiếp thị hình ảnh đồng thời bán kèm các vật phẩm lưu niệm.


{keywords}

Lúc đầu, một tấm hình có giá 50.000 đồng, một chiếc khăn có giá 100.000 đồng. Ai mua sẽ được tặng kèm một đĩa CD và được chụp hình chung với các cô gái. Tuy nhiên, sau đó, quản lý của nhóm đã quyết định hạ giá xuống còn một nửa để thu hút người mua.


{keywords}

Theo chia sẻ từ người quản lý thì một chiếc đĩa này bên Nhật có giá từ 20 USD đến 40 USD. Vậy nên giá bán ở hội chợ là một cái giá vô cùng hữu nghị.


{keywords}

Dẫu vậy, gian hàng chỉ đông khách đến xem, chụp hình và xuýt xoa khen xinh chứ không mấy ai mua. Cũng có một vài người ủng hộ nhóm, nhưng đều là đồng hương.


{keywords}

Tuy nhiên, không vì thế mà các cô gái tỏ ra buồn chán hay thất vọng. Mặc cho cái nóng đến chính người Việt còn cảm thấy khó chịu, nhóm vẫn giữ được một hình ảnh hết sức thân thiện và gần gũi.


{keywords}

Thử tìm kiếm về Dela bằng google, các kết quả cho thấy dường như đây không phải là một nhóm nhạc nổi tiếng, ngay cả trên chính quê hương của họ.


{keywords}
Có lẽ vì vậy mà nhóm đã quyết định “tiếp thị” hình ảnh theo cách này. Và dù có bán được đĩa hay không, bán được nhiều hay ít thì kiểu gì sau hội chợ, cũng sẽ có người tìm hiểu Dela là ai. 

Phong Vũ