Để lôi kéo sự tò mò của khán giả, các chương trình thường mời diễn viên, ca sĩ vào làm MC. Tuy nhiên, quyết định này lại thường sinh ra những "MC thảm họa".

{keywords}

Trước khi đảm nhận vai trò MC hậu trường cho Cặp đôi hoàn hảo, Cát Phượng đã cho biết cô sẽ đặt mình ở vị trí một người chơi của mùa giải trước để có thể thấu hiểu và chia sẻ mọi cảm xúc của thí sinh năm nay. Phần nào đoán trước được những rủi ro với vai trò mới mẻ này, ngay trong đêm đầu tiên xuất hiện, Cát Phượng đã tế nhị tâm sự rằng nếu cô có nói vấp, quên hay sai lời thì xin khán giả bỏ qua. Tuy nhiên, thể hiện của cô không chỉ đơn giản là nói vấp hay quên lời. Trong liveshow 2, Cát Phương hóa thân thành "Mã Lệ Phi Cát" (nhân vật Maleficent), làm nhiệm vụ kêu gọi bình chọn cho thí sinh. Nhưng tiếc thay, giọng nói vốn dĩ không sinh ra để làm MC của cô cộng thêm lối dẫn thiếu duyên và hay phát biểu linh tinh đã khiến khán giả không khỏi khó chịu.

{keywords}

Sang liveshow 3, Cát Phượng chọn hóa thành nàng công chúa Bạch Tuyết, và một lần nữa, khán giả lại cảm thấy một sự khập khiễng quá lớn khi cô phối hợp cùng Phan Anh. Ngoài giọng nói có phần chua chát, khó nghe, Cát Phượng cũng có lối dẫn quá rập khuôn và dài dòng. Phỏng vấn cảm giác của cặp đôi Minh Trung, Minh Thư khi được ngồi "ghế nóng", nhưng khi nhân vật chưa trả lời trọn câu, MC hậu trường này đã giành nói hết phần còn lại. Khi nói xong, cô còn phát biểu: "Bây giờ thì xin cô bác cho Bạch Tuyết đi uống viên thuốc" khiến mọi người ngỡ ngàng không hiểu cô đang nói gì. Dù chỉ mới qua 2 đêm, nhưng nhiều khán giả đã tỏ ra mất kiên nhẫn và bày tỏ nguyện vọng chương trình thay MC. 

{keywords} 

Không hoàn thành tốt vai trò MC chính của The Voice Kids mùa 2, Jennifer Phạm bị đẩy xuống làm MC hậu trường. Được giảm bớt áp lực, lời dẫn chủ yếu cũng dựa trên kịch bản là chủ yếu nên cô ít nhiều thể hiện được sự tiến bộ của mình với cách nói bình tĩnh và trôi chảy. Tuy nhiên, cũng vì quá dựa vào kịch bản mà lối dẫn của Jennifer lại trở nên rập khuôn, khô khan. Mỗi lần đến phần giao lưu MC hậu trường, khán giả không khỏi ngáp ngắn ngáp dài vì mãi nghe một bài ca lê thê về giải thưởng của nhà tài trợ. Với các thí sinh, người đẹp này chỉ có một công việc lặp đi lặp lại là hỏi mã số bình chọn của các em.

{keywords}

Trước đó, khi ban tổ chức Giọng hát Việt nhí công bố Jennifer Phạm sẽ đảm nhận vai trò MC thay Trấn Thành của mùa 1, khán giả đã không giấu được sự nghi ngại về khả năng của cô. Trong các vòng Giấu mặt, các trò chuyện thiếu kết nối với trẻ con, vốn tiếng Việt hạn chế đã làm không ít người xem cảm thấy mệt mỏi. Đến vòng Đối đầu, lo ngại về một MC nhạt nhẽo càng được đẩy lên cao khi cách cô giới thiệu từng đội thi không hề có chút sáng tạo mà khô khan và rập khuôn đến phát chán. Có lẽ đây là gánh nặng quá sức so với MC tay ngang này.

 {keywords}

Đảm nhận vai trò MC hậu trường của X Factor, Thu Thủy luôn nổi bật với ngoại hình từ trang phục đến cách make up, trang điểm, nhưng điều quan trọng nhất là giao lưu với thí sinh, nữ ca sĩ lại không tạo được thiện cảm tương tự. Vốn từ kém phong phú cũng như cách biểu đạt cảm xúc và truyền tải thông điệp thiếu sáng tạo, nên hầu như sau phần trình diễn của thí sinh nào, cô cũng chỉ biết nói "Bạn làm mình nổi da gà!”, “Phần trình diễn của bạn quá tuyệt vời!” hay “Thu Thủy rất ngưỡng mộ bạn!”.

{keywords} 

Đến phần giao lưu thí sinh, nữ MC hậu trường cũng không khá hơn với vô số những câu hỏi thể hiện sự bối rối và ngẫu hứng một cách thiếu chu đáo của cô. Thu Thủy nhiều lần khiến khán giả phải phì cười vì sau khi kêu gọi bình chọn xong, cô chợt nhận ra mình không nhớ mã số bình chọn của thí sinh nên lúng túng chĩa micro để từng người từng đọc mã số của mình. Bên cạnh đó, Thu Thủy thỉnh thoảng lại "đơ" vì mải mê nhìn vào ống kính mà không để ý đến thí sinh đang nói gì. 

{keywords} 

Trước khi Jennifer Phạm bị đẩy làm MC hậu trường cho chương trình The Voice Kids mùa thứ 2, người đảm nhận vị trí này là gương mặt hoàn toàn mới - diễn viên kịch Thanh Duy. Chưa có kinh nghiệm cũng như nét duyên của một người dẫn dắt chương trình, anh không khỏi khiến khán giả khó chịu bởi các thể hiện cảm xúc thái quá. Nhất là khi thí sinh được chọn, chàng MC này tỏ vẻ vui mừng và phấn khởi thậm chí còn hơn người nhà. Trong suốt 5 tập phát sóng của vòng Giấu mặt, anh chỉ nói đúng 2 câu là khi tặng quà của nhà tài trợ cho thí sinh kèm theo một lời động viên không cảm xúc. Khi Thanh Duy được thay, không ít khán giả đã thở phào nhẹ nhõm.

{keywords} 

Trước đó, Giọng hát Việt năm 2012 cũng chứng kiến 1 thảm họa khác là MC Phương Mai. Dù chỉ dẫn phía trong hậu trường nhưng những câu hỏi ngớ ngẩn khi phỏng vấn thí sinh, cách phát âm không đúng chuẩn và cả cách dẫn dắt vô duyên của Giải vàng Siêu mẫu 2012 đã khiến khán giả phản cảm.

{keywords} 

Xuất hiện trong vai trò MC hậu trường tại The Voice mùa 2 để thay cho Yumi Dương lên làm MC chính, Đinh Hương đã bộc lộ rõ sự non nớt, lúng túng thấy rõ cũng như thiếu bản lĩnh trước ống kính máy quay. Không chỉ do chất giọng Quảng Trị khá kén tai, Đinh Hương còn mãi mê chú trọng tới âm điệu mà quên tập trung vào việc giao lưu với thí sinh sau hậu trường. Cách trò chuyện khá nhạt của cô cũng không tài nào khuấy động tinh thần của thí sinh ở sau cánh gà.

Theo Zing