- Việc BTC không có sự chuẩn bị về phiên dịch viên trong phần thi ứng xử khiến cư dân mạng lên tiếng vì cách làm việc tắc tránh, thiếu trách nhiệm trong đêm đăng quang vừa mới diễn ra.

Tối qua, đêm chung kết Hoa hậu Trái đất lần thứ 14 diễn ra tại Philippines đã kết thúc với kết quả ngôi vị Hoa hậu thuộc về thí sinh chủ nhà Jamie Herrell, 19 tuổi.

Jamie Herrell hiện đang là sinh viên ngành diễn xuất tại Học viện quốc tế về phim và truyền hình tại thành phố Cebu. Trước khi đến với đấu trường nhan sắc quốc tế, Jamie Herrell từng tham gia 4 cuộc thi sắc đẹp tại Philippiness nên dù tuổi đời còn trẻ nhưng cô gái trẻ đã có khá nhiều kinh nghiệm sân khấu cùng các kĩ năng diễn xuất.

{keywords}

{keywords}

Jamie Herrell đăng quang Hoa hậu Trái đất 2014.

Tuy nhiên, kết quả này lại không làm hài lòng với khán giả theo dõi đêm thi vì nội dung câu trả lời của Jamie không thực sự đắt giá và có tính thuyết phục cao. Bên cạnh đó, nhan sắc của tân hoa hậu được cho là kém sắc so với một số thí sinh khác trong Top 8. Trong Top 16, Hoa hậu Ai cập cũng bị cho là kém sắc với thân hình "đồ sộ" cũng có mặt ở vòng bán kết.

Ngoài kết quả cao nhất không làm hài lòng các khán giả theo dõi, thì đêm chung kết Miss Earth năm nay bị chê là kém tầm so với mức độ trưởng thành và chuyên nghiệp của một cuộc thi mang tầm cỡ thế giới.

{keywords}

Hoa hậu Thụy Sỹ phiên dịch cho Hoa hậu Brazil.

Miss Earth 2014 bị đánh giá thấp và thiếu công bằng vì phần thi ứng xử đã công được chuẩn bị kĩ càng. Điển hình là việc Hoa hậu Brazil bước vào phần thi ứng xử đã không có người phiên dịch riêng của Ban tổ chức mà người đảm nhiệm vai trò này lại là Hoa hậu Thụy Sỹ.

Trước khi phiên dịch câu trả lời của Hoa hậu Brazil, cô gái trẻ này đã thật thà chia sẻ: "Ôi, tôi xin lỗi vì tôi không phải là người phiên dịch của Miss Brazil và tiếng Anh của tôi thì không tốt lắm, nhưng đại ý cô ấy nói là ....". Chi tiết này khiến cư dân mạng đặt dấu hỏi về trách nhiệm của Ban tổ chức vì đã không có một sự chuẩn bị tốt và đầy đủ cho một show trình diễn đẳng cấp quốc tế và làm ảnh hưởng kết quả phần thi của thí sinh.

{keywords}

MC của đêm chung kết Justin Bratton nhận nhiều 'gạch đá' vì dẫn nhạt nhẽo.

Bên cạnh đó, nam MC của đêm chung kết Justin Bratton cũng nhận vô số gạch đã từ khán giả theo dõi chương trình. Nam MC này bị đánh giá là ngớ ngẩn, thiếu lịch sự, không chuyên nghiệp và thiếu tính hài hước suốt hơn 2h phát sóng của đêm chung kết.

Đặc biệt, với vai trò điều phối và làm cân bằng giữa tính giải trí và áp lực thi của các thí sinh, Justin Bratton liên tục thiếu chủ động làm giải tỏa tâm lý cho các thí sinh và hay tạo nên không khí hài hước với khán giả. Nguyên trong phần thi ứng xử, nam MC này thể hiện sự lo lắng trên gương mặt. Thậm chí, anh bối rối nhận ra mình đã kết thúc phần trả lời của Hoa hậu Brazil trong khi Hoa hậu Thụy Sỹ chưa thực hiện phần phiên dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Anh.

Các giải thưởng khác của Hoa hậu Trái đất năm 2014 gồm: Hoa hậu Nước thuộc về Maira Alexandra Rodríguez (Venezuela), Hoa hậu Khí thuộc về Andrea Neu (Mỹ), Hoa hậu Lửa thuộc về Anastasia Trusova ( Nga).

Với tổng cộng 85 thí sinh đến từ nhiều khu vực và vùng lãnh thổ, danh tiếng của Miss Earth dường như vẫn còn khá thu hút với các thí sinh sau vụ tố cao mua bán giải thưởng vào năm ngoái khiến cuộc thi này lao đao về uy tín và danh dự của Ban tổ chức.

Trong 11 lần tổ chức, thí sinh đất nước chủ nhà Philippines đã đăng quang 2 lần vào các năm 2008 và 2014 và liên tục bị dư luận quốc tế phàn nàn về công nghệ tổ chức và sản xuất.

Huy Minh