- “Không phải em có hình xăm và xóa đi mà là vết chàm nhỏ bẩm sinh em đã có. Khi em nghe được thông tin như chị đề cập em cảm thấy điều đó sai sự thật”, tân Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

- Bạn nghĩ lý do gì khiến bạn trở thành người đăng quang đêm nay?

- Em nghĩ rằng đó là sự nỗ lực và cố gắng hết mình của em. Trước đêm chung kết em rất lo lắng và cố trấn an mình để có thể tự tin bước vào đêm chung kết.

{keywords}

Kỳ Duyên đang trả lời câu hỏi của VietNamNet

- Được biết bạn học chuyên Pháp và sau khi đăng quang có thể sẽ đại diện  tham dự một cuộc thi quốc tế, vậy khả năng tiếng Anh của bạn ra sao?

- Em đã học tiếng Pháp 7 năm nay. Tiếng Anh em biết một chút ít. Sau cuộc thi này em sẽ trau dồi khả năng tiếng Anh của mình để nếu có may mắn em sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

- Trên thực tế có nhiều người đẹp sau khi đăng quang đã tận dụng danh hiệu hoa hậu để làm bàn đạp tiến vào showbiz. Còn bạn thì sao?

- Em nghĩ rằng việc trước mắt mà em cần lưu tâm đó là tiếp tục công việc học tập. Em chưa có ý định tấn công vào showbiz.

{keywords}

- Giả sử chiếc vương miện của bạn nhận những phản ứng không tốt từ dư luận bạn có buồn không?

…(Kỳ Duyên bỏ ngỏ câu hỏi này)...

- Bạn nói gì khi trước đêm chung kết có tin tố cáo bạn từng xăm hình và đã xóa hình?

- Không phải em có hình xăm và xóa đi mà là vết chàm nhỏ bẩm sinh em đã có. Khi em nghe được thông tin như chị đề cập em cảm thấy điều đó sai sự thật. Em thấy không rung động vì thông tin đó. Vết sau lưng của em không phải vết xăm.

- Bạn tự đánh giá về bản thân mình như thế nào? Bạn nghĩ gì nếu có ý kiến cho rằng trên sân khấu đêm chung kết bạn chưa thực sự tỏa sáng so với một số thí sinh khác?

{keywords}

- Em đến với cuộc thi Hoa hậu 2014 năm nay sau khi vừa đỗ vào trường Đại học Ngoại Thương. Trước đó chưa một lần em bước chân lên đôi giày cao gót. Từ khi tham gia cuộc thi, trong vòng 3 tháng em đã chuẩn bị kỹ năng catwalk, kỹ năng biểu diễn. Sau cuộc thi em sẽ cố gắng để xứng đáng với vương miện và quyền trượng này.

- Sau khi đăng quang bạn có dự định quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng?

- Em là sinh viên ĐH Ngoại Thương, khoa Kinh tế đối ngoại nên khi bước ra từ cuộc thi này, em muốn đem những kiến thức mình có để quảng bá cho đất nước Việt Nam mình, cũng như quảng bá cho hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp.

{keywords}

- Kế hoạch phát triển của bạn sau khi bước ra khỏi cuộc thi nhan sắc lần này?

- Sau khi đạt được danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2014 em sẽ trở về quê hương của mình là TP.Nam Định. Quê hương đã ủng hộ, cổ vũ cho em rất nhiều, em rất biết ơn mọi người ở quê hương mình. Bên cạnh đó, em sẽ tham gia các hoạt động từ thiện.

 

Trưởng BTC Xuân Sơn: Các thí sinh tiềm năng đều bị tố cáo…

Trước đêm chung kết có những luồng thông tin tố cáo thí sinh Diễm Quỳnh, H’ăng Niê liên quan đến một bầu sô chuyên chăn dắt gái. Phải chăng vì chưa có câu trả lời xác đáng hoặc theo cuộc điều tra riêng đã có kết quả nên BTC đã dùng phương pháp loại bỏ 2 thí sinh không cho lọt vào ứng xử dù họ được truyền thông đánh giá khá cao có cơ hội tỏa sáng?

- Có thể nói, quanh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 có nhiều thông tin, thư nặc danh gửi đến BTC cuộc thi. Không chỉ những người bạn nêu tên và các thí sinh được dư luận đánh giá là có tiềm năng đều gặp tình trạng như vậy.

Dù là thư nặc danh chúng tôi buộc phải lưu tâm và cố gắng xác minh trong điều kiện có thể. Hầu hết những thông tin ấy chúng tôi nhận thấy thiếu cơ sở và động cơ không trong sáng. Vì vậy tôi có thể khẳng định không có chuyện một vài thí sinh không lọt được vào top này hoặc top khác do BTC buộc phải loại trừ, điều ấy là không có.

- BTC có thể công khai số điểm của Top 3 thí sinh không, thưa ông?

- Những công việc bếp núc ấy chúng tôi sẽ không công khai. Chúng tôi chỉ khẳng định người đoạt giải cao nhất có số điểm cao nhất.

Trưởng BGK, T.S Lê Cảnh Nhạc: Người xem chỉ nhận biết trên sân khấu qua ánh đèn 

- Trong top 5, thí sinh Huyền My được đánh giá nặng ký và xứng đáng được giải cao nhất cuộc thi. Vậy nếu kết quả không làm thỏa mãn nhiều người thì ông sẽ có lời giải thích gì?

- Trước hết đây là kết quả của cả một quá trình tham gia của các thí sinh. Những người lọt vào Top 5 là những người có tổng điểm tổng hợp cao nhất thông qua các vòng chấm. Vòng chấm chiếm tỉ lệ điểm cao nhất đấy là vòng chấm trực diện, vòng chấm thứ hai là các giải phụ và vòng chấm thứ 3 là vòng chung kết tối 6/12.

Người xem chỉ nhận biết trên sân khấu qua ánh đèn còn BGK thì tiếp xúc với các thí sinh trong suốt cả một quá trình dài và các điểm số là hoàn toàn khách quan. 


 Sơn Hà