Đặng Thu Thảo đã trải qua rất nhiều khó khăn, tủi cực trước khi dành được chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam.

 

Bất kỳ người đẹp nào đăng quang Hoa hậu Việt Nam cũng đều được quan tâm đặc biệt đến gia thế cũng như trình độ học vấn. Bởi có thể nói, thông qua những điều này, phần nào người hâm mộ đánh giá được sự phù hợp, xứng đáng của người đẹp đó với chiếc vương miện đại diện cho nhan sắc của cả đất nước và cũng hiểu được sự nỗ lực, phấn đấu của họ trong quá trình tham gia cuộc thi.

Nhìn lại gia thế của các Hoa hậu Việt Nam trong 5 kỳ thi gần đây, có thể thấy, không phải vị Hoa hậu nào cũng đều xuất thân từ "chăn ấm đệm êm".

{keywords}

Kỳ Duyên xuất thân trong một gia đình khá giả.

Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên có lẽ là Hoa hậu có gia thế nổi trội nhất. Mẹ Kỳ Duyên sở hữu studio áo cưới có tiếng của thành phố Nam Định và là chuyên gia trang điểm. Bố của Kỳ Duyên là thợ ảnh chính của studio.

Để chuẩn bị cho Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 của Kỳ Duyên, mẹ của cô đã phải đưa cả ekip trang điểm của cửa hàng vào Phú Quốc để hỗ trợ. Bà cũng bỏ toàn bộ chi phí thuê khách sạn, ăn ở cho toàn bộ ekip.

Anh trai của Kỳ Duyên sinh năm 1987 và hiện đang là kỹ sư công nghệ thông tin ở Hà Nội. Ngoài cơ ngơi ở Nam Định, gia đình Kỳ Duyên còn sở hữu 2 căn nhà khang trang tại Hà Nội.

Bố Kỳ Duyên cho biết hiện tại Kỳ Duyên đang sống cùng anh trai trong một căn nhà tại Hàng Bột còn căn nhà ở Lê Duẩn thì gia đình cho thuê.

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy là con gái lớn trong một gia đình có hai chị em. Bố Mai Phương Thúy mất khi cô mới lên 6 tuổi. Mẹ cô từng là cán bộ trong ngành thuế đã ở vậy để nuôi cha mẹ chồng và hai con nhỏ. Dù vất vả nhưng mẹ của Mai Phương Thúy vẫn lo chu toàn cho hai cô con gái nhỏ học hành đầy đủ.

{keywords}

Mai Phương Thúy chụp ảnh cùng mẹ và em gái.

Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2008 sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, quê gốc ở Hải Phòng. Cô xuất thân trong một gia đình khá giả. Ông nội là nhà giáo ưu tú Đặng Đình Huân được nhiều người biết đến ở Hải Phòng. Bố mẹ của Ngọc Hân có cuộc sống giải dị và đầm ấm bên nhau.

{keywords}

Ngọc Hân bên cạnh gia đình mình.

Người được mệnh danh là "hoa hậu của các hoa hậu" Đặng Thu Thảo có lẽ là Hoa hậu Việt Nam có cuộc sống bấp bênh và vất vả nhất. Thu Thảo sinh ra và lớn lên ở miệt vườn Nam Bộ. Gia đình cô gặp phải biến cố lớn vào năm cuối khi cô học trung học phổ thông. Công việc làm ăn của cha cô gặp khó khăn, ông lại mắc bệnh tiểu đường nên gia đình Thảo phải bán đi căn nhà đang ở để có tiền trị bệnh cho người cha.

Chính vì thế, để có thể thực hiện ước mơ học Đại học của mình, Thu Thảo đã phải tự bươn trải từ năm 18 tuổi. Từ bưng bê trong quán cà phê, làm nghề trang điểm...Thu Thảo đều nỗ lực mưu sinh để vượt qua giai đoạn khó khăn.

{keywords}

Thu Thảo đã trải qua nhiều khó khăn, vất vả trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

{keywords}

Gia đình cô kiệt quệ sau việc làm ăn thất bại của bố.

Đặng Thu Thảo từng chia sẻ có những ngày phải đứng làm suốt 8 tiếng khiến cơ thể mệt mỏi, rã rời nhưng cô càng mạnh mẽ hơn để tìm cơ hội đổi đời.

Thậm chí, khi bố cô gây tai nạn giao thông cho một cô giáo, dù đã cố gắng gom góp, vay mượn song gia đình cô vẫn không thể trả hết số tiền tòa án yêu cầu bồi thường cho bị hại. Chính việc này đã khiến Thu Thảo phải gánh chịu không ít chỉ trích của dư luận.

{keywords}

Gia đình Đặng Thu Thảo từng không đủ tiền để đền bù cho người bị nạn do bố Thu Thảo gây ra.

Dường như, con đường đi đến sự thành công với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam trắc trở, khó khăn và đổ nhiều mồ hôi hơn rất nhiều so với những người đẹp đăng quang khác.

{keywords}

Đặng Thu Thảo tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện của xã hội.

Đặng Thu Thảo giống như nàng Lọ Lem, sau bao gian khổ đã chạm được đến ước mơ Hoa hậu của mình để giờ đây, cô trở thành một trong những Hoa hậu nhận được sự yêu mến và ủng hộ nhiều nhất của người hâm mộ về nhan sắc cũng như những hoạt động thiện nguyện của xã hội.

Theo Phununews