-Luôn được nhận xét là hát hay, ăn nói có duyên nhưng trong liveshow “Áo mùa đông” tối 13/12 tại Hà Nội Tùng Dương đã bị lép vế khi đứng kế bên bố đẻ của mình.


Tùng Dương là người cẩn trọng và cầu toàn. Anh có ý đồ đưa bố đẻ góp mặt trong liveshow ‘’Áo mùa đông’’ từ khi lên ý tưởng kịch bản nhưng tuyệt nhiên giấu báo chí và khán giả chỉ đến khi đêm diễn chính thức họ mới ngỡ ngàng vì sự xuất hiện của bố anh.

Dương bảo anh có 12 năm sống xa bố mẹ, được hưởng sự cô đơn với những cái Tết lạnh giá khi mà bố mẹ thì ở nước Nga xa xôi còn anh ở Việt Nam với gia đình người bác nuôi.

{keywords}

Tùng Dương đang trải lòng trong đêm nhạc

Liveshow lần này chủ đề về mùa đông và nam ca sĩ đã quyết định mời bố đẻ tham gia. Lần đầu tiên xuất hiện trong liveshow của con trai nhưng bố của Tùng Dương đã để lại những ấn tượng bởi sự hóm hỉnh trong cách nói chuyện và đặc biệt là giọng hát trầm ấm.

Bố Tùng Dương tếu táo: “Cậu cả mời nghệ sĩ Nguyên Lê, Nguyên Thảo biểu diễn còn tôi chắc là khách mời bên lề mà thôi. Mọi người thấy giữa tôi và Tùng Dương ai đẹp trai hơn? Có đôi lần Dương bảo “giá mà” ý nói có sắc vóc như bố đây.

{keywords}

Bố Tùng Dương tâm sự với khán giả

Nhưng tôi nói thật, đừng có mơ! Dương được giọng hát lại đòi cao to đẹp trai như bố thì ăn hết phần thiên hạ à? Ông Trời không cho ai toàn diện cả. Gien nghệ thuật là của tôi. Còn gien nhan sắc của người ngồi dưới kia (ý nói mẹ Tùng Dương – PV)”.

Màn song ca “Nỗi nhớ mùa đông” của Tùng Dương và bố đẻ nhận được những tràng pháo tay không ngớt của khán giả. Tùng Dương chủ động nhường bố hát chính để anh hát bè. Cả hai bố con nghệ để lại ấn tượng khó quên với khán giả.

{keywords}

Tùng Dương và bố song ca “Nỗi nhớ mùa đông”

Có chút rụt rè trong phần giao lưu với bố, còn lại trong cả liveshow Tùng Dương chiếm lĩnh hoàn toàn sân khấu. Chất giọng Tùng Dương nồng nàn, tình cảm với ‘’Lời ru mùa đông” rồi lắng đọng với nỗi buồn của “Đêm đông”, phảng phất ưu tư với “Mẹ tôi”…

“Thu cạn” – một sáng tác của Giáng Son, Tùng Dương hát đã hát nhiều lần ca khúc này trên các sân khấu lớn, nhỏ nhưng mỗi lần vang lên lại thấy được sự mới mẻ và nồng nàn. Sự trải nghiệm của Dương lần này vẫn không làm mất tính triết lý trong ca khúc.

{keywords}

Tùng Dương với ca khúc “Mẹ tôi”

Tùng Dương và khách mời Nguyên Thảo cũng thể hiện sự ăn ý và đẳng cấp giọng hát với “Đêm nằm mơ phố”. Chất giọng vang, dày và tình cảm tràn đầy của Tùng Dương với giọng hát bay, phiêu, tinh tế của Nguyên Thảo khiến người nghe cảm nhận sự cô đơn thẩm thấu hơn âm nhạc của Việt Anh.

Phần cuối của liveshow sân khấu được thay đổi với phần nền sân khấu tuồng cổ, bộ đôi Nguyên Lê và Tùng Dương và hai nghệ sĩ nước ngoài khiến khán giả bị mê hoặc với “Con ốc”, “Giăng tơ”, ‘’Độc đạo’’, ‘’Chiếc khăn Piêu”. Những cung bậc cảm xúc được chuyển biến liên hoàn tạo nên những phút giây thăng hoa cho người xem.

{keywords}

Màn thăng hoa của Tùng Dương với nghệ sĩ Nguyên Lê

Đặc biệt, cách hát và xử lý ca khúc “Thể đơn bào” của Tùng Dương đạt đến một đẳng cấp khác hẳn tĩnh trong động, kết hợp với những đoạn ngẫu hứng đến từng làn hơi, người nghe như bắt gặp lại một Tùng Dương đầy ma mị và lôi cuốn nhưng vẫn rất tinh tế.

Không chỉ với liveshow lần này mà các dự án âm nhạc Tùng Dương luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc, tâm và thế của một nghệ sĩ tài năng, giàu năng lượng, ham sáng tạo và luôn muốn mang đến khán giả những giá trị âm nhạc đích thực. Huyền thoại âm nhạc Việt Nam, trong một tương lai gần chắc hẳn sẽ có tên anh!

Một số hình ảnh đẹp trong liveshow:

{keywords}

Nguyên Thảo và Tùng Dương với “Đêm nằm mơ phố”.


{keywords}

Nguyên Thảo đắm chìm với “Đông” của Cát Tường.

{keywords}

Phút phiêu linh của nghệ sĩ Nguyên Lê và Tùng Dương


Sơn Hà

Ảnh: Hải Bá