- Sau vụ hacker đột nhập điện thoại và tung ảnh khỏa thân của hàng chục ngôi sao đình đám, Hollywood tiếp tục bị xới tung khi nội dung email trao đổi công việc của rất nhiều người nổi tiếng bị tung lên mạng.

{keywords}
Angelina Jolie và đồng chủ tịch Sony, Amy Pascal, đối mặt sau scandal.

Ngày 24/11, nhóm hacker tự xưng là Guardians of the Peace (Người bảo vệ Hòa bình) đã đột nhập hệ thống thư điện tử của hãng Sony và sau đó tung ra hàng loạt những bức thư liên quan đến các dự án phim cũng như nhiều ngôi sao đình đám như: Angelina Jolie, Jennifer Lawrence, George Clooney.... Các thỏa thuận hay chia lợi nhuận cho các diễn viên cũng bị rò rỉ trên mạng.

Mở màn cho vụ việc này là ngày 9/12, sau nhiều lần đe dọa, tin tặc đã công bố nội dung cuộc trao đổi căng thẳng liên quan đến Angelina Jolie giữa nhà sản xuất phim Scott Rudin và đồng chủ tịch hãng Sony, Amy Pascal vào tháng 2 năm nay. Liên quan đến dự án phim Cleopatra, Scott Rudin đã gọi Angelina Jolie là kẻ 'hư hỏng kém tài'.

Chưa dừng lại ở đó, các hacker còn tiếp tục tung ra những bức thư liên quan đến việc chia sẻ lợi nhuận của bộ phim ược đề cử Oscar, 'American Hustle'. Theo đó, các nữ diễn viên trong phim này gồm Jennifer Lawrence và Amy Adam chỉ được chia 7% lợi nhuận phòng vé từ bộ phim trong khi dàn diễn viên nam trong phim như Christian Bale, Bradley Cooper và Jeremy Renner đều được chia 9%.

{keywords}
Kịch bản của tập phim thứ 24 về James Bond bị đánh cắp.

Sự việc còn đi xa hơn nữa khi người ta phát hiện kịch bản của phần mới loạt phim về James Bond có tên Spectre thậm chí còn chưa bấm máy đã bị rò rỉ ra ngoài, đe dọa nghiêm trọng đến doanh thu của phim khi ra mắt. Thêm vào đó, kịch bản phần tiếp của Người Nhện cũng bị rò rỉ.

Chưa dừng lại ở đó, các bức thư chia sẻ công việc của George Clooney, Channing Tatum... về các dự án phim của họ cũng bị tung lên mạng. Trong thư gửi chủ tịch Amy Pascal của Sony, George Clooney nói anh rất lo lắng về phim 'The Monuments Men' do mình sản xuất và đạo diễn. George Clooney yêu cầu Sony bảo vệ bộ phim khỏi các bài bình luận không hay có thể làm ảnh hưởng đến doanh thu của 'The Monuments Men' và hãy làm phim trở thành một 'hit' lớn.

Trước đó, trang web của hãng Sony bị hack hồi tháng 11 đã khiến cho hàng loạt các phim bản quyền bị rò rỉ. Thậm chí các phim đình đám mới ra mắt như Fury, Still Alice... đã bị hacker tung lên mạng, gây ảnh hưởng lớn tới doanh số bán DVD của các tựa phim trên.

{keywords}
George Clooney và vợ

Liên tục chuyện nội bộ làm phim bị khui lên mạng, đến mức hãng Sony vừa phải ra cảnh báo truyền thông hãy ngừng đưa tin về nội dung các email bị rò rỉ. Cuối tuần qua The New York Times, Variety, và The Hollywood Reporter đều xuất bản những bài viết với nội dung họ nhận được các bức thư từ luật sư David Boies của hãng Sony, với nội dung về 'những thông tin bị đánh cắp". Các tờ báo này bị chỉ trích vì đăng tải các nội dung liên quan đến những dữ liệu bị đánh cắp.

Nhiều nguồn tin nghi ngờ rằng nguyên nhân dẫn đến vụ đột nhập của nhóm Guardians of Peace có liên quan đến bộ phim sắp phát hành của hãng Sony có tên 'The Interview' liên quan đến Bắc Triều Tiên. Một bộ phim mà trước đó chính quyền Bình Nhưỡng từng lên án và coi như hành vi 'khủng bố' vì có nội dung tập trung vào nỗ lực ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên người phát ngôn của Bình Nhưỡng đã phủ nhận chuyện này.

Hoàng Vy

Ảnh: People