- Bản nhạc nền của bộ phim nổi tiếng năm 1992 nằm trong nhạc mục của chương trình Giai điệu trẻ tháng 12 với chủ đề nhạc phim, do Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ Kịch TP HCM (HBSO) thực hiện.

Giai điệu trẻ là chuỗi chương trình được HBSO thực hiện đều đặn mỗi tháng với mục tiêu hướng đến khán giả trẻ. Chương trình vừa được thông báo sẽ khép lại năm cũ bằng buổi hòa nhạc đặc biệt, gồm các trích đoạn âm nhạc trong các phim nổi tiếng thế giới.

{keywords}
Dàn nhạc giao hưởng của HBSO.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi, người vừa trở về từ Macedonia, sẽ chỉ huy và giải thích tác phẩm được biểu diễn. Khán thính giả sẽ được nghe lại trích đoạn nhạc nền của các phim: Cướp biển vùng Caribbean, Bản năng gốc, Công viên kỷ Jura, James Bond, The Mission, Once Upon a Time in the West, Nhiệm vụ bất khả thi, Ngày ấy ở nước Mỹ, 2001: A Space Odyssey, La Dolce Vita, The Mission.

Các trích đoạn nói trên là đại diện cho những màu sắc âm nhạc khác nhau, được sử dụng phù hợp cho từng thể loại phim: hành động, tâm lý và cả những phim có tính chất hư cấu, giả tưởng, truyền thuyết…

{keywords}
Nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Qua đó, chương trình giúp khán giả hiểu thêm nhạc giao hưởng tham gia vào các thể loại âm nhạc khác như thế nào, hiệu quả âm thanh với những màu sắc khác nhau mà dàn nhạc giao hưởng tạo lên trong nhạc nền của phim.

Mục tiêu của buổi hòa nhạc, như tinh thần đề ra từ đầu của Giai điệu trẻ, là cho khán giả trẻ thấy âm nhạc giao hưởng không hẳn lúc nào cũng chỉ mang màu sắc hàn lâm. Chương trình này sẽ là những trải nghiệm thú vị về âm nhạc.

Khải Trí