- NXB Văn hóa – Thông tin lại vừa bị phạt 12 triệu đồng vì ghi không đúng, không đủ thông tin trong các xuất bản phẩm. 

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có Quyết định số 71/QĐ-XPVPHC (ngày 23/12) về xử phạt vi phạm hành chính đối với NXB Văn hóa -Thông tin.

{keywords}
Mới đây NXB này cũng bị phạt liên quan đến minh họa cho cuốn Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc.

Quyết định của Cục Xuất bản, In và Phát hành nêu rõ, NXB Văn hóa – Thông Tin đã ghi không đúng, không đủ những thông tin phải ghi trên 3 cuốn xuất bản phẩm theo quy định tại Điều 27 của Luật xuất bản. 03 cuốn đó gồm: Đền đá Nội Lâm trong khu sinh thái Tràng An (Lã Đăng Bật biên soạn); Huyền thoại về chiếc máy cày, truyện – ký (Tác giả: Sa Phong Ba); Mỹ thuật thủ đô 2014 (Hội Mỹ thuật Hà Nội).

Hành vi này đã vi phạm Điểm a, Khoản 1 Điều 21 Nghị định số 159/2103/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Tổng mức phạt là 12 triệu đồng.

Quyết định của Cục Xuất bản, In và Phát hành do Cục trưởng Chu Văn Hòa ký cũng nêu rõ, Nhà xuất bản Văn hóa-Thông tin phải nộp tiền phạt trong thời hạn 10 ngày làm việc (kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt).

Trước đó, NXB Văn hóa – Thông tin cũng bị phạt 21 triệu đồng do cuốn sách "Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc" (tác giả Nguyễn Hoàng Điệp và Đức Thông đồng chủ biên) không có xác nhận đăng ký xuất bản.

Tình Lê