Điều ngạc nhiên trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 là hầu hết các thí sinh đều bị "lùn đi" 2 - 3cm so với số đo chiều cao họ từng công bố trước đó.


Trong các cuộc thi nhan sắc nói chung, chiều cao, cân nặng và các chỉ số về hình thể là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến ngôi vị của các người đẹp. Chính vì vậy mà công tác đo đạc luôn được Ban tổ chức rất chú trọng. Tuy nhiên, điều gây bất ngờ là trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, hầu hết các thí sinh lại đều bị "lùn đi" 2 - 3cm so với con số từng được công bố trước đó.

{keywords}

Sự chênh lệch số đo chiều cao của các người đẹp ở cuộc thi HHVN so với các cuộc thi khác đã gây không ít tranh cãi trong dư luận những ngày qua

 

Phạm Mỹ Linh (còn gọi là Linh Sunny) - "hot girl" nổi tiếng trong giới trẻ Hà Thành, quán quân của cuộc thi Người dẫn chương trình - Én vàng 2014 cũng được đông đảo độc giả biết đến với chiều cao ấn tượng 1m73, nhưng khi đo tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 thì chỉ còn 1m70,5.

Miss Teen 2010 Xuân Mai cũng thường xuyên được nhắc đến trên báo chí với chiều cao 1m72, nhưng sau khi tham dự HHVN 2014, cô đã bị "lùn đi" tận 5cm, chỉ còn 1m67.

Ngoài ra, 3 người mẫu có kinh nghiệm trên sàn catwalk cũng không hiểu tại sao có sự chênh lệch đến 2, 3cm như vậy: người mẫu Ngọc Quý: 1m78 thành 1m75, Lê Thị Ngân Hà: 1m72 thành 1m70, Trương Mỹ Nhân: 1m78 thành 1m75...

Trên các diễn đàn, độc giả đưa ra rất nhiều thắc mắc, bình luận xung quanh sự chênh lệch số đo chiều cao của các thí sinh. Nhiều người cho rằng có thể vì Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2014 sử dụng bộ thước đo chiều cao chuyên dùng trong y tế, khác với những dụng cụ đo thông thường nên mới có sự khác biệt rõ rệt này.

Cũng không ít ý kiến nặng lời phỏng đoán nguyên nhân chính là do một số thí sinh đã không trung thực với báo chí trước đó nên mới có những thông tin sai lệch được công bố. "Vì muốn quảng bá hình ảnh bản thân một cách thái quá nên nhiều em toàn "đội" chiều cao lên 2, 3cm để nghe cho oai thôi, đến khi đo đạc chính xác rồi thì "cháy nhà mới ra mặt chuột"." - Một thành viên trên mạng xã hội nhận định.

{keywords}

Miss Teen 2010 Xuân Mai từng được biết đến với chiều cao ấn tượng 1m72 trước đó, trong khi chiều cao được công bố tại cuộc thi HHVN 2014 lại thấp hơn 5cm (1m67)

 

{keywords}

"Hot girl" Hà Thành, quán quân của cuộc thi Người dẫn chương trình - Én vàng 2014 Phạm Mỹ Linh

Đề cập đến vấn đề này, một số thí sinh cho rằng do dụng cụ đo của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là thước di động, không phải cách đo bằng vạch cố định trên tường nên kết quả đo có thể sai lệch do tay cầm thước của người đo nghiêng hay thẳng. Họ cũng cho biết những số đo chiều cao đã từng công bố trước đây hầu hết đều đã được công nhận ở một số cuộc thi hoặc chương trình khác chứ không phải do các thí sinh tự đo và tự đăng lên.

Dương Khả Hua - người đẹp đến từ Bạc Liêu lọt top 40 thí sinh HHVN tham dự chung khảo khu vực miền Nam khẳng định cô từng tham dự cuộc thi Hội khỏe phù đổng tỉnh Bạc Liêu 2011. Tại cuộc thi này, chiều cao của cô đạt 1m67, trong khi tại HHVN 2104 lại là 1m65.

Người đẹp lọt top 10 HHVN 2014 - Phạm Hương cũng là một cái tên quen thuộc trong showbiz Việt. Cô từng giành ngôi Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu thể thao thế giới, nhiều năm góp mặt trên các sàn diễn thời trang trong nước và từng đứng trong top 10 Vietnam's Next Top Model 2010. Số đo chiều cao cô từng công bố là 1m77, nhưng trong Hoa hậu Việt Nam 2014 cũng chỉ còn 1m73.

{keywords}

Á khôi thể thao thế giới Phạm Hương

 

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Lê Cảnh Nhạc - trưởng Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2014 cho biết: "Số đo của nhà nhân trắc học bao giờ cũng chuẩn và chính xác hơn rất nhiều. Họ vẫn sử dụng những thước đo thông thường nhưng có nguyên tắc đo rất chặt chẽ, gắt gao.

Số đo chiều cao trong cuộc thi này thấp hơn vài cm so với khi các thí sinh tự đo cũng là điều dễ hiểu. Nhiều khi chúng ta tự đo có thể vẫn đi cả giày dép, rồi đo phần tóc bồng lên thêm 1, 2cm, nhưng nhà nhân trắc học thì sẽ chỉ đo đúng từ gót chân đến sát da đầu. Ở đây dáng đứng của các em khi đo cũng phải theo một tư thế chuẩn nhất định, không có chuyện kiễng chân, rướn người..."

Ông cho biết thêm, nhìn chung nếu như chiều cao của các người đẹp tại Hoa hậu Việt Nam 2014 có "lùn đi" ít nhiều so với trước đó thì cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến tính công bằng trong cuộc thi, bởi các chỉ số hình thể của tất cả các thí sinh đều được đo đạc trên cùng một hệ thống thiết bị đồng nhất.

Theo Dân Việt