– Cả Angela Phương Trinh, Chi Pu, Diệp Lâm Anh và Ninh Dương Lan Ngọc đều xài chiêu trò cũ rích này trong bài thi của mình.

Đêm khai màn của Bước nhảy hoàn vũ 2015 với chủ đề Free Style (nhảy tự do) đã chứng kiến tới 4 màn “cởi đồ” trên sân khấu của các thí sinh nữ. Nếu như Chi Pu, Angela Phương Trinh bị “lột” bởi bạn diễn thì Ninh Dương Lan Ngọc và Diệp Lâm Anh lại tự tay cởi tung bộ trang phục bên ngoài.

Tuy nhiên, có vẻ như vì bị lạm dụng hơi quá đà mà chiêu trò trình diễn quen thuộc này hầu như không mang lại nhiều hiệu quả cho các bài thi. Khán giả không còn phấn khích mỗi khi một bộ đồ được cởi, còn giám khảo thì tập trung vào các tiêu chí khác chứ không phải những tiểu tiết này.

{keywords}

Màn “lột đồ” của Chi Pu

Và không cần phải cởi bất cứ thứ gì trên người, Dumbo vẫn chiến thắng trong đêm thi khai màn Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 6. Vũ công hip hop gốc Việt đẳng cấp thế giới này đã chinh phục tất cả bằng một tiết mục đảm bảo được cả về yếu tố giải trí lẫn chuyên môn.

Quán quân của cuộc thi đình đám American Best Dance Crew đã nhận điểm số cao nhất từ BGK là 36. Tổng điểm quy đổi cuối cùng mà anh và bạn diễn Kristina nhận được là 14. Gây ấn tượng mạnh trong đêm khai màn, chắc chắn Dumbo sẽ phải đối mặt với một áp lực không nhỏ ở những tuần thi sau khi mà anh phải tập trung nhiều hơn vào khiêu vũ.

Dẫu không phải là người chiến thắng, thế nhưng cả Angela Phương Trinh và Chi Pu đều mang đến những bài thi rất đáng xem. Mở màn bằng hip hop và cha cha cha, cô hot girl đến từ Hà thành đã cho thấy một sự tự tin đáng nể khi mang đến những bước nhảy mạnh mẽ, dứt khoát nhưng cũng không kém phần duyên dáng.

{keywords}

Tiết mục ấn tượng của Dumbo

Trong khi đó, Angela Phương Trinh lại là một sự bất ngờ lớn của đêm thi đầu tiên. Hóa thân vào hình ảnh Nữ hoàng Ai Cập, “gái hư” đã thu hút người xem không chỉ bởi dáng vẻ quyến rũ bên ngoài mà còn bởi những động tác giàu tính tạo hình và những màn nhào lộn chắc chắn.

Nói về “bà mẹ nhí”, giảm khảo Trần Ly Ly khẳng định cô đã “giấu nghề” khi không thể hiện khả năng của mình trong buổi họp báo trước đó, còn giám khảo Hồng Việt nhận xét nếu cứ duy trì phong độ này, cô sẽ còn tiến xa trong cuộc thi. Số điểm quy đổi mà hai cặp đôi Chi Pu – Georgi cùng Angela Phương Trinh - Kris nhận được lần lượt là 13 và 12, xếp ngay sau Dumbo.

Cũng nhận được 12 điểm trong đêm thi này là cặp đôi Diệp Lâm Anh – Zhivko. Từng là một vũ công hip hop chuyên nghiệp, thế nhưng không tận dụng sở trường của mình quá nhiều, Diệp Lâm Anh là một trong số ít thí sinh có tiết mục đúng chất dance sport nhất. Chính điều này đã giúp cô ghi điểm trong mắt giám khảo.

{keywords}

Angela Phương Trinh mang đến nhiều bất ngờ

Không được như 3 cô gái ở trên, hai thí sinh nữ còn lại là Hương Giang Idol và Ninh Dương Lan Ngọc lại ngậm ngùi xếp ở vị trí cuối cùng với vẻn vẹn 4 điểm. Là người duy nhất mang đến một bài thi buồn, thế nhưng người đẹp chuyển giới vẫn chưa thể hiện được gì nhiều khi quá dựa dẫm vào bạn diễn Georgi. Trong khi đó, tiết mục của Ninh Dương Lan Ngọc mới chỉ mang đến một không khí vui tươi mà thiếu sự trưởng thành.

Hai cái tên còn lại là Vương Khang và Sử Duy Vương đều không có thứ hạng cao trong đêm liveshow đầu tiên này. Tận dụng thân hình của mình để mang đến một bài thi hài hước, Vương Khang mới chỉ phần nào chinh phục được BGK và nhận số điểm quy đổi là 9. Về phần Sử Duy Vương, với một màn thể hiện hoàn toàn không có chiêu trò mà chỉ tập trung vào những bước cha cha cha, rocker này nhận về cho mình 5 điểm.

Ngoài các phần thi, ban giám khảo cũng là một điểm nhấn khác của đêm khai màn Bước nhảy hoàn vũ 2105. Không đạo diễn, không nhạc sĩ, đây là BGK thuần chuyên môn nhất từ trước đến giờ với những cái tên Khánh Thy, Trần Ly Ly, Hồng Việt và Trác Thúy Miêu.

{keywords}

Bộ tứ giám khảo giàu chuyên môn

Đều là những người đã và đang làm nghề, thế nên họ có những nhận xét tương đối tỉ mỉ, thậm chí là nghiêm khắc về các bài thi. Đã có những sự bất đồng quan điểm, nhưng không có bất cứ một màn đấu khẩu nào trên sóng truyền.

Từng tạo cơ hội cho không ít thảm họa MC xuất hiện ở các mùa trước, mùa giải Bước nhảy hoàn vũ năm nay đã có một sự thay đổi ở vị trí này khi chịu trách nhiệm dẫn dắt chương trình đều là những người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong khi Thanh Bạch tiếp tục thể hiễn được bản lĩnh của mình thì “én vàng” Phạm Mỹ Linh lại tỏ ra khá lúng túng trong lần đầu tiên làm MC cho một chương trình đuộc truyền hình trực tiếp.

Phong Vũ