Vẫn là những ca từ, giai điệu một thời nhưng các rocker gạo cội Hà thành vẫn khiến hơn 10.000 tín đồ rock Cần Thơ vỡ òa và “cháy” hết mình theo Tâm hồn của đá, Rock xuyên màn đêm hay Tháng 12.

Bản lĩnh rock vượt thời gian


Như mọi năm, MobiFone RockStorm luôn tạo được một sự háo hức không nhẹ trong lòng khán giả Cần Thơ từ trước khi show diễn ra. Năm nay, với chủ đề Hào khí Đông A, RockStorm7 đến với Cần Thơ thật đặc biệt.

Với thông điệp hãy dùng sức trẻ, trí tuệ trẻ để kiến tạo đất nước, cơn bão rock đã truyền tải khí thế hừng hực trong lòng từng người dân tại mỗi địa phương mà RockStorm đi qua. Thế nên, ngay từ 4h chiều ngày 3/1, rất nhiều bạn trẻ đã có mặt tại sân vận động Quân khu 9 để sẵn sàng đón bão.

{keywords}
Một nhóm đông các thành viên của CLB Rock An Giang đã có mặt rất sớm để hòa mình vào không khí rock trên SVĐ Quân khu 9 Cần Thơ

Trong số những hoạt động bên lề được tổ chức cho rock fan lúc chờ đợi, đáng chú ý là sự xuất hiện của một ban nhạc địa phương ở khu vực sân khấu phụ. Không quá hầm hố về ngoại hình, thậm chí là có phần rụt rè, thế nhưng 5 chàng trai đến từ các trường đại học ở Cần Thơ vẫn thu hút được đám đông khán giả bằng những sáng tác của Bức Tường.

Mặc kệ những vấp váp của nhóm, những đoạn mà anh chàng vocal tỏ ra hụt hơi, đám đông phía dưới vẫn say mê theo từng câu hát quen thuộc. Có tận mắt chứng kiến mới thấy, âm nhạc của Bức Tường có sức ảnh hưởng mạnh mẽ thế nào tới các rock fan Việt.

Và ngay khi anh chàng MC điển trai xướng tên nhóm, đám đông ở phía dưới đã tỏ ra vô cùng phấn khích. Để rồi đến lúc các rocker gạo cội Hà thành xuất hiện trên sân khấu, 10.000 tín đồ rock như muốn vỡ òa. Không dẵn dắt dài dòng, họ lập tức mang trở lại một loạt các ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhóm như Tâm hồn của đá, Rock xuyên màn đêm hay Tháng 12.

{keywords}

Lần này, với các khán giả xứ Tây đô, là chút rét ngọt của phương Bắc được gửi đến những người con miền Nam, là ít trải nghiệm của những người anh nhắn nhủ tới lứa đàn em kế cận. Và trên tất cả, đó là những thông điệp về sự đoàn kết, về vai trò của tuổi trẻ được truyền tải giữa những người con đất Việt theo đúng mục đích mà RockStorm7 Hào khí Đông A hướng tới.

Bên cạnh đó, hình ảnh lung linh được tạo bởi hàng nghìn ánh đèn của các khán giả khi ca khúc Mắt đen được cất lên cũng là một khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ của đêm diễn này.

Ngoài ra, cũng nhân dịp về với miền Tây, Bức Tường còn giới thiệu hai sáng tác mới mang hơi thở thời đại rõ nét là Những chuyến đi dài và Men say. Cả hai ca khúc nằm trong album Đất Việt vừa được phát hành này đều được các fan nhiệt tình đón nhận.

{keywords}
Quả thực, sau 20 năm tồn tại, Bức Tường vẫn duy trì được một sức hút không nhỏ với các tín đồ Rock Việt trên khắp cả nước

‘Say men’ rock cùng các nhân tố trẻ

Song song với các tiết mục ấn tượng của Bức Tường, sẽ là thiếu công bằng nếu như không nhắc đến những cái tên còn lại của đêm diễn. Parasite với phong cách Gothic/Aternative mê hoạch cùng vocalits cá tính nhưng không kém phần sexy Thỏ Trauma luôn biết cách làm nóng không khí của show diễn ngay từ những giây phút đầu.

Bằng lối chơi kỹ thuật và tinh tế dựa trên sự ăn ý của từng thành viên, Hạc San cũng đã ghi điểm một cách tuyệt đối trong lòng khán giả Cần Thơ khi xuất hiện trên sân khấu. Họ xứng đáng với danh hiệu “nhân tố bí ẩn” của mùa RockStorm năm nay.

{keywords}
Hạc San được coi như nhân tố bí ẩn của mùa RockStorm7 với những mới lạ mà ban nhạc mang đến

Microwave cũng là một cái tên được các tín đồ rock miền Tây đặc biệt mong mỏi. Mặc dù không có quá nhiều những sáng tác mới thời gian qua, thế nhưng chỉ cần hát lại các hit cũ như Say, Chỉ là giấc mơ hay Tìm lại, nhóm cũng đã có thể khiến cho đám đông hâm mộ trở nên phát cuồng.

Trong đêm diễn tại Cần Thơ, ca khúc chính của chương trình - Lòng tự hào một lần nữa được Microwave truyền tải tới khán giả Cần Thơ một cách hoàn hảo, cả về thông điệp ý nghĩa của ca khúc lẫn âm nhạc hào hùng. Món quà đặc biệt có tên Khúc xuân thịnh vượng được Microwave trình bày trong liveshow lần này càng khiến cho phần trình diễn của họ thêm phần trọn vẹn.

{keywords}
Khúc xuân thịnh vượng là món quà đầu năm mới mà Microwave dành tặng rock fan Cần Thơ

Giữ nguyên phong độ đã thể hiện tại TP.HCM một tuần trước đó, Stevans tiếp tục trở thành một trong những điểm nhấn khó quên tại sân vận động Quân khu 9. Bảy ca khúc không quá nặng tai với phong cách electro rock-n-roll mới mẻ đủ sức để giữ chân các fan tới tận những phút cuối. Lối giao lưu tự nhiên mà vô cùng cuốn hút của vocal Yvan Franel cũng ít nhiều chiếm được cảm tình của số đông khán giả.

Duy Linh