Đến giờ này thì chắc ai cũng phải công nhận là… Cường “đôla” khổ! Vì thường sự đời “đen bạc đỏ tình”, đây Cường lại “đen… cả hai”, thế mới khổ! Chả ai biết Cường sẽ trụ được bao lâu trên đà trượt dốc (vẻ như không phanh) của gia sản khét tiếng một thời và cuộc sống chung với “nữ hoàng giải trí” liệu đã thực sự đặt dấu chấm hết…

{keywords}
"Nữ hoàng giải trí" và "đại gia phố núi" thuở mặn nồng.

Từ “siêu xe” đến… liêu xiêu và siêu rắc rối

Người đàn ông của siêu xe, và “file đính kèm”, tất nhiên là chân dài, hết Tăng Thanh Hà đến Hà Hồ - nhất lượt đều là những cái tên đình đám nhất trong showbiz, chưa kể hằng hà số “nghi án” khác mà gần đây nhất là chân dài tai tiếng Võ Hoàng Yến. Trong đó, “lịch sử đã chứng minh” được, không ít trong số đó là “đánh đu”, “nhận vơ”, “hắt nước theo mưa” để cầu về sự nổi tiếng, ra điều là việc được lọt vào bộ sưu tập của “đại gia phố núi” cũng có nghĩa là “ngang cơ”, “cùng chiếu” với Hà Tăng, Hà Hồ… Dù Cường “đôla” gần như chưa bao giờ lên tiếng phủ nhận những tin đồn vốn vẫn quanh anh như nấm đó, chỉ bởi câu trả lời cuối cùng đã không thể rõ ràng và thuyết phục hơn: Hà Hồ có con và họ về sống chung nhà, mà không nhất thiết phải bằng một đám cưới.

Đám cưới ấy cuối cùng đã không có, như cách mà Công Vinh và Thủy Tiên vừa “chốt hạ”, sau một chặng đường gần như tương tự: Hứng đá - sống thử - có con… Khác chăng là nếu như sự nghiệp của Công Vinh vẫn sáng rỡ ở độ tuổi mà theo lẽ thường đã không còn sung sức với một cầu thủ thì cái gọi là sự nghiệp của Cường “đôla” lại tuột dốc không phanh trong đà tuột dốc nói chung của bất động sản và chứng khoán.

Cùng đó là những rạn nứt trong cuộc sống chung khiến dư luận - vốn từng nghi ngờ động cơ của nó lúc bắt đầu - lại thêm lần nữa đặt dấu hỏi với Hà Hồ: Đến vì tiền, thì cũng có thể đi vì tiền, tiền hết - tình tan…? Và câu chuyện Võ Hoàng Yến hay bất kỳ một nghi án người thứ 3 nào khác, bất quá cũng chỉ là một cái cớ của người ra đi mà thôi, để nhẹ bề trước truyền thông - như màn “thầy bói xem voi”, “nói như đúng rồi” mới đây của Minh Chánh - người từng đối đầu nhưng nay bỗng bất ngờ quay ra bênh “người cũ” Võ Hoàng Yến.

Còn hai người trong cuộc thì hầu như luôn cố gắng giữ im lặng đến mức có thể. Hà Hồ, sau một bài trả lời phỏng vấn duy nhất giữa tâm bão nghi vấn, với những lời lẽ khôn ngoan mà cũng an toàn nhất có thể, đã không để truyền thông có thêm cơ hội lần hai, cũng như bất kỳ cái tên nào (dù vô tình hay hữu ý) được có cơ hội “ăn theo”.

Còn Cường “đôla”, khi bị gắn với cái tên Hoàng Yến, đã chỉ biết kêu giời bằng một dòng status đến là tâm trạng, nhưng cũng ý nhị và kín đáo không kém: “Hãy sống thật với chính mình, vì không có sự giả dối nào tồn tại mãi mãi cả! Khi mọi thứ được phơi bày chỉ thương cho những người phải chịu tổn thương từ sự dối trá đó, mà lẽ ra họ đã không bao giờ phải hứng chịu…" .

Nhưng cũng dễ thương như Cường!

Điều tiếng vây bủa và ngoại hình là một bất lợi - nếu thể theo thuyết “trông mặt mà bắt hình dong” - nhưng những ai được tiếp xúc với Cường đều bảo chung một từ: “Dễ thương!”. Nữ phóng viên từng có cơ hội phỏng vấn Hà Hồ tại nhà riêng kể: “Lúc đó, Cường cũng có nhà (Cường vẫn đang ở đó). Nhìn cách anh ấy chào khách hay chăm con, dễ thương vô cùng…”.

Hay ít nhất, qua những gì Cường thể hiện trên facebook và từ đó mà ra đến truyền thông (vì FB của Hà Hồ lẫn Cường “đôla” dĩ nhiên thu hút sự chú ý cao độ của báo mạng), cũng có thể phần nào cảm nhận Cường khá là dễ chịu. Trong cách anh bày tỏ tình cảm với vợ con, vừa hết sức lãng mạn nhưng lại không gây cảm giác “diễn”, sến sẩm; hay trong cách anh để truyền thông được tiếp cận mình trong hạn mực: Cởi mở nhưng không suồng sã, có thể lấy những gì anh chia sẻ trên FB, ở chế độ public, nhưng còn trả lời phỏng vấn - nếu không phải là với tư cách doanh nghiệp Quốc Cường Gia Lai, thì không, không bao giờ.

Rồi ngay cả khi một vài status của anh bị chính Hà Hồ (vẻ như) xa gần mát mẻ giữa cơn xô bát xô đĩa, thì Cường cũng chưa bao giờ đưa ra một lời thanh minh hay nói qua nói lại nào. Trong nghi án một người “bị chia tay” và giờ đây là “yêu đơn phương”, hay trong sự nghiệp, có thể bị ai đó cho là “công tử bột bất tài”, Cường cũng không quá cố công chứng minh điều ngược lại chỉ để tự chiều lòng chữ “sĩ” của đàn ông.

Cường không quá ít lời nhưng anh cũng khá kiệm lời. Trước những nghi vấn bất lợi cho mình hay người phụ nữ của mình, anh đều có cách lên tiếng nhã nhặn mà không kém phần sắc sảo, vừa như tự răn mình, lại vừa như nhắn nhủ đến truyền thông và cả ai kia: “Cuộc sống này vui hay buồn phụ thuộc ở chính sự lựa chọn của bạn. Vì vậy, nếu cảm thấy buồn, kém may mắn hay ghét bỏ điều gì đó ở một ai đó, cách tốt nhất là nhìn lại mình một lần trước khi đưa ra phán quyết”… Còn thì, tràn ngập FB của anh chỉ đơn giản là những lời chúc “cả nhà cuối tuần, hay giáng sinh, đầu năm mới… vui vẻ!”, tựa hồ như đồng thời cũng là một lời trấn an mình…

Nổi tiếng một cách bất đắc dĩ, với một cái nick nghe đến là hợm hĩnh (không phải do anh tự đặt, cũng như đã từ chối chọn nó làm nick FB để câu like), cùng khá nhiều đồn đoán lùm xùm (cũng không phải do anh tự thêu dệt) nhưng theo thời gian, cái tên Cường “đôla” dần dà đã trở thành một cái tên mà khi nghe đến, người ta không còn cảm thấy sự “hợm” trong đó nữa. Có thể một phần đó là do cách những người phụ nữ từng yêu anh (mà đều là những cái đầu thông minh nhạy cảm có thừa) nói về anh, bất kể ở thời điểm nào, hầu hết, cũng đều tỏ ý quý trọng. Và một phần, có thể cũng còn do cách Cường ứng xử trước truyền thông, giản dị và điềm đạm hơn những gì hào nhoáng từng được phủ lên anh…

Cường dễ thương, dù có thể… thương không dễ!

(Theo LĐĐS)