Phải mất đến hơn 2 năm ấp ủ, Mr Đàm mới hoàn thành 'đứa con chung' đầu tiên của anh với thần tượng Thanh Lam, trong album song ca 'Sa mạc tình yêu'.



Âm thầm lựa chọn, biên tập từng ca khúc, “chọn mặt gửi vàng” với từng nhạc sĩ hòa âm, phối khí rồi lặng lẽ đưa rước Thanh Lam đến Mũi Né - Phan Thiết để chụp những bức hình ăn ý nhất do chính tay anh lựa bối cảnh, phục trang, êkíp, trở thành người phục vụ bất đắc dĩ cho thần tượng của mình... tất cả điều ấy được Đàm Vĩnh Hưng say mê gửi vào Sa mạc tình yêu. Để rồi Sa mạc tình yêu được Mr Đàm xem như một sản phẩm hoàn mỹ từ hình thức đến nội dung, từ màu sắc, hình ảnh đến ý tưởng trải dài trong các ca khúc.


Sa mạc tình yêu không đơn thuần là tên của một bài hát. Sa mạc biểu trưng cho khát khao, đam mê và chinh phục; sa mạc quyến rũ nhưng ẩn chứa trong mình biết bao bất trắc, hiểm nguy; sa mạc khát khao, nồng cháy, hoang sơ; sa mạc của tình yêu lại là chuỗi cô đơn bất tận kéo dài... Với âm nhạc, nhan sắc, và giọng hát quyến rũ mênh mang của Thanh Lam, dường như đã hiện hữu trọn vẹn một sa mạc tình yêu có thể gọi tên.

Điều thành công đáng ghi nhận nhất (cũng là điều được chờ đợi quá lâu của những ai từng yêu, đam mê giọng hát Thanh Lam thời Hoa sữa, Mây trắng bay về, Một thoáng Tây Hồ…. ) ấy là việc, Đàm Vĩnh Hưng đã đưa được Thanh Lam trở về với đúng Thanh Lam của những ngày xưa ấy nồng nàn, quyến rũ và cá tính, chứ không phải cách hát “giông bão” như những album sau này. Thanh Lam trở về vẹn nguyên, đơn sơ, giản dị và nồng ấm với những bản tình ca được hòa âm chân phương, giản dị mang màu sắc aucostic. Thanh Lam đàn bà hơn, yếu đuối và bản năng hơn với Một mai em đi, Killing me softly, Sa mạc tình yêu… một người đàn bà nóng bỏng, khát khao và cô đơn với giọng hát hoang sơ như sa mạc, dễ khiến người nghe trôi đi trong những cảm xúc bất tận đến gai người…

Đối lập với bản năng nóng bỏng mang dấu ấn Thanh Lam là một Đàm Vĩnh Hưng tinh tế trong cảm xúc, mạnh mẽ trong cách hát và đủ bản năng để hòa quyện hai ngọn lửa dường như chưa bao giờ bớt dữ dội. Khác với khi song ca  trên sân khấu, trong phòng thu, Đàm Vĩnh Hưng đã “khó chịu” đến mức êkíp cộng tác tưởng như có lúc hóa điên vì sự cầu toàn, duy mỹ của anh.

Sở dĩ có sự khắt khe ấy, Mr Đàm cho biết bởi đây không chỉ là một cuốn album để hát, đây còn là tình yêu, khát vọng và là giấc mơ suốt nhiều năm dài đằng đẵng của anh. Không bản hòa âm nào không phải sửa lại, từng câu từng nốt cũng vật vã thu đi thu lại, đôi khi đã cầm bản demo về nghe xong rồi, Đàm lại chạy tới phòng thu xóa đi. Thanh Lam trong phòng thu, Đàm cũng lo toan bận rộn để trực tiếp góp ý, đôi khi dùng cả chiêu…. năn nỉ để “ nữ hoàng” thực hiện theo đúng ý kiến ban đầu của anh.

Sa mạc tình yêu đánh dấu nhiều thứ lần đầu tiên. Lần đầu tiên Thanh Lam hát giọng nam khi thu âm (ca khúc Ngựa ô thương nhớ), lần đầu tiên Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng thực hiện một sản phẩm chung, lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng trở thành nhà sản xuất của Thanh Lam và anh quyết định toàn bộ từ biên tập, chọn bài, định hướng style cho hình ảnh, trang phục, bối cảnh đến tổng thể âm nhạc...

Theo Xzone