- Thế giới người mẫu ngày càng thu hút sự chú ý của cộng đồng nhưng không bằng thành công từ sàn catwalk mà đôi khi lại bằng những scandal, có thể do họ cố tình tạo ra và bị khán giả "quy kết": lố bịch và rẻ tiền.

"Mỉa" đồng nghiệp để "nâng" mình lên?

"Cuộc chiến" giữa Phi Thanh Vân và Xuân Lan một thời đã làm dấy lên mốt mượn danh đàn anh, đàn chị đi trước để nổi tiếng theo. Mở màn là việc Phi Thanh Vân tố cáo Xuân Lan bắt nạt và cố tình "xù" tiền cát sê của mình. Lúc đó Phi Thanh Vân vẫn là một cái tên mờ nhạt trong làng người mẫu.

Tuy nhiên sau sự cố đó, "cô nàng dao kéo" bỗng nhiên nổi tiếng và có mặt thường xuyên trong các event thời trang và những chương trình ca nhạc giải trí với tư cách ca sĩ. Tên cô đến giờ được nhắc nhiều trên các diễn đàn nhưng bị "chửi" nhiều hơn "khen" vì những bài hát được cho là thảm họa của Vpop.


Người mẫu, ca sĩ kiêm diễn viên Phi Thanh Vân

Trang Trần từng có thời gian dài hoạt động người mẫu ở phía Bắc nhưng tên tuổi cô khi đó không được nhiều người biết tới. Trang Trần quyết một thân một mình vào TP.HCM lập nghiệp. Ở mảnh đất hứa này Trang Trần chăm chỉ làm nghề nhưng chỉ một bộ phận người trong giới biết đến cô.

Thế nhưng kể từ khi cô lên báo "tố" chuyện người mẫu bán dâm thì cả làng showbiz từ người chưa bao giờ nghe tên Trang Trần cũng phải tò mò hỏi han hoặc lên mạng tìm đọc. Thế là bỗng dưng cô nổi tiếng. Những buổi ra mắt hay khai trương các sản phẩm mới thậm chí là show diễn thời trang, người ta mời cô đến (hình như có giả cát sê) với tư cách khách mời.

Cô trở thành "nhân vật" gây chú ý trong giới chân dài nên mỗi nơi xuất hiện đều được báo chí "chăm bẵm". Nhưng không hiểu vì cố tình hay ngây thơ mà trong một số bộ ảnh, thậm chí ở một chương trình thời trang cô diện vest nhưng không mặc nội y nên cư dân mạng lại được dịp "nã pháo" chỉ trích.

Đắt show nhờ tụt váy, vòng 1 "khủng"


Rõ ràng, đang có cuộc chạy đua ngầm trong giới người mẫu Việt về việc thi nhau đi nâng cấp vòng một.  Theo một số chuyên gia tổ chức sự kiện thì vòng 1 hàng "khủng" đôi khi trở thành tiêu chí để họ mời, giúp những cô người mẫu đắt show hơn.


Người mẫu ảnh Elly Trần

Elly Trần là người mẫu ảnh và vòng 1 luôn là "điểm vàng" để cô khoe ra cho mọi người thấy. Mới đây, hotgirl này không những lọt vào tầm ngắm của các nhà tổ chức để được mời trong vai trò MC mà ngay cả các đạo diễn cũng tận dụng sự hot để mời cô đóng. Nhưng ở cả hai vai trò mới cô đều bị báo chí chê nhiều hơn là động viên.

Bước ra từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, Hoàng Oanh nhanh chóng gây chú ý nhờ vòng 1 nổi tiếng không kém gì Elly Trần. Chọn cho mình phong cách gợi cảm, cô nàng khai thác triệt để lợi thế hình thể của mình tạo nên những bộ ảnh nóng bỏng. Cô cũng mới gia nhập điện ảnh bằng vai cô gái giang hồ, giỏi võ trong bộ phim Lệnh xóa sổ nhưng diễn xuất cũng chỉ "thường thường bậc trung".

Nhắc tới Trang Nhung không ai là không nhớ scandal tụt váy ở công viên, lộ nhũ hoa. Dù ra sức thanh minh đó là sự cố ngoài ý muốn nhưng Trang Nhung vẫn nhận "quả đắng" từ một bộ phận khán giả. Nhưng một thực tế hơi phũ phàng là kể từ sau scandal này,  cô càng ngày càng đắt sô ở cả hai lĩnh vực thời trang lẫn điện ảnh. Thế mới thấy, scandal có hai mặt của nó.

Người mẫu kiêm diễn viên Trang Nhung

Ảnh nude - giúp người mẫu..."đổi đời"?

Hồ Ngọc Hà là một trong những người mẫu (Hồ Ngọc Hà có một thời gian dài làm người mẫu trước khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh và ca hát- PV) đầu tiên dính bê bối ảnh nude năm 2004. Những bức ảnh nude táo bạo, khoe trọn cơ thể của cô khi đó bị dư luận cho là ảnh sex, phản cảm.

Sandal này nóng đến nỗi các chuyên gia hình ảnh và công nghệ thông tin cũng vào cuộc để "khám nghiệm" và đều thống nhất, đây là những bức ảnh thật 100%, không ghép, không photoshop. Về phía Hồ Ngọc Hà, cô không đưa ra bình luận hay giải thích nào. Tuy nhiên, sau đó Hồ Ngọc Hà nổi lên như cồn dù tên của cô lúc ấy mới chỉ được xếp ở dạng sao bậc trung.

Dường như chụp ảnh nude đã, đang và vẫn sẽ trở thành một "nhu cầu thiết yếu" của một bộ phận người mẫu. Bởi thế, Ngọc Quyên dù được duyệt vào dạng vedette trong hàng ngũ chân dài vẫn chẳng ngại ngần nude vì môi trường. Ảnh của cô bị chê là ảnh khỏa thân hơn là ảnh nude nghệ thuật.

Ảnh nude dù bị "chửi" vẫn giúp kiều nữ thêm một lần... đổi đời?

Những tưởng cô sẽ bị "tẩy chay" sau "sự cố" này, nhưng ngược lại, tên Ngọc Quyên không những hot để báo chí đua nhau khai thác mà ở nhiều sự kiện thời trang lớn nhỏ gần đây ở cả hai miền Nam - Bắc cũng không thiếu sự xuất hiện của Ngọc Quyên. Ảnh nude dù bị "chửi" vẫn giúp cô thêm hot?

Điểm lại những sự việc gần đây thì scandal "nổ", khoe ngực, ảnh nude của giới người mẫu vẫn đang chiếm ưu thế. Lĩnh vực thời trang liên quan đến những cô gái chân dài vốn bị nhiều thị phi dường mỗi ngày thêm phức tạp, nhộn nhạo.

Sơn Hà