- Siêu mẫu người Úc, Gemma Ward và diễn viên người Pháp Astrid Bergès-Frisbey hoá thân thành những nàng tiên cá vô cùng gợi cảm trong phần 4 của loạt phim "Cướp biển Caribbean" đình đám.


Sự xuất hiện của những nàng tiên cá xinh đẹp và bí hiểm có thể coi là một trong những nét hấp dẫn trong "Cướp biển 4" bên cạnh tài diễn xuất cực kỳ ấn tượng của siêu sao Johnny Depp. 


Để miêu tả hai nhân vật trẻ tuổi trong câu chuyện, nàng tiên cá xinh đẹp, quyến rũ Syrena, nhà sản xuất Bruckheimer và đạo diễn Marshall cùng đạo diễn người Mỹ Francine Maisler, hai đạo diễn người Anh Lucy Bevan và Susie Figgis đã lao vào một cuộc tìm kiếm tài năng trên toàn thế giới. Và diễn viên người Pháp Astrid Bergès-Frisbey đã được lựa chọn từ hàng nghìn ứng cử viên.  

Astrid Bergès-Frisbey năm nay mới 25 tuổi và là một diễn viên chưa mấy tên tuổi. Cô nổi lên từ năm 2010 khi được chọn tham gia chiến dịch quảng cáo Xuân Hè cho nhãn hiệu thời trang French Connection. "Cướp biển 4" là bộ phim tiếng Anh đầu tiên Astrid Bergès-Frisbey tham gia. Chính nhà sản xuất Jerry Bruckheimer và đạo diễn Rob Marshall đã chọn cô vào vai tiên cá Syrena sau khi tổ chức hàng loạt cuộc tuyển vai chóng vánh tại Pháp, Anh và Mỹ.

Trong suốt hai tháng quay phim ở Hawaii, để giữ được làn da nhợt nhạt mà một nàng tiên cá cần phải có do họ sống chủ yếu dưới nước, Astrid Bergès-Frisbey đã không được phép vui chơi dưới ánh mặt trời. "Tôi đã phải sống như ma cà rồng. Tôi luôn ở trong nhà vào ban ngày và chỉ có thể đi ra ngoài vào ban đêm", Bergès-Frisbey cười nói. Đổi lại, vai diễn này đã mang tên tuổi của cô bé đến với khán giả toàn cầu.


 Để tạo hình cho nhân vật Syrena cùng những nàng tiên cá "thật" được tạo hình theo hình dáng của 7 nữ diễn viên/siêu mẫu và một đội bơi tài năng gồm 22 người (một số đã thi đấu tại Olympic Bắc Kinh 2008) được chuyên gia hiệu ứng hình ảnh Charles Gibson và Ben Snow của Industrial Light & Magic chuyển thành hình ảnh những nàng tiên cá.

Huấn luyện viên bơi lội và biên đạo múa Candace Hipp nói: "Thách thức lớn nhất là các cô gái không được để sử dụng tay của mình nhiều như họ muốn. Bởi vậy họ chuyển động theo cách đập nước của cá heo, một trong những động tác khó nhất khi bơi bởi họ cần sử dụng các cơ bụng. Đó là khi người bơi nhảy khỏi mặt nước xa hết mức có thế và giữ chân họ sát với nhau".



 
Siêu mẫu người Úc nổi tiếng thế giới, Gemma Ward, cũng xuất hiện trong "Cướp biển 4" với vai nàng tiên cá Tamara có sức hút mê hồn. Người đẹp 24 tuổi nổi tiếng từ năm 2002 với vai trò người mẫu và có một sự nghiệp lẫy lừng. Tuy nhiên, cách đây 3 năm cô đột ngột tạm thời giải nghệ để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất và chưa hẹn ngày trở lại với làng thời trang thế giới.

"Cướp biển Caribbean 4" ra mắt khán giả VN và toàn cầu vào ngày 20/5.

Hoàng Vy