Trong hàng ngũ siêu mẫu, Võ Hoàng Yến là một gương mặt ấn tượng. Thế nhưng, khi tên tuổi của Võ Hoàng Yến vẫn nóng bỏng nhờ scandal thì những kỳ vọng của khán giả dành cho mỹ nhân này dần dần lụi tàn. Phải chăng, Võ Hoàng Yến đang hé lộ sự thật rằng, các siêu mẫu nước ta chỉ biết đong đưa chân dài giữa tình và tiền?

Hồ Ngọc Hà có xứng làm giám khảo The Remix?

{keywords}
Có chăng việc Võ Hoàng Yến mượn sự đôi co với Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla để đánh bóng tên tuổi mình?

Không chỉ đoạt giải Vàng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, Võ Hoàng Yến còn giành được ngôi vị Á hậu ở sân chơi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Với danh hiệu hoành tráng như vậy, ai cũng tin Võ Hoàng Yến sẽ thành tên tuổi nổi bật trong giới showbiz. Đáng tiếc, ngoài những lần dạo gót trên sàn catwalk, Võ Hoàng Yến bị bủa vây bởi bao nhiêu thị phi khó hiểu.

{keywords}

Người mẫu Võ Hoàng Yến

Sự cố hở hang bị phạt 3,5 triệu đồng không làm Võ Hoàng Yến mất điểm trong mắt công chúng bằng hình ảnh lả lơi phản cảm khi quảng cáo một sản phẩm nước ngọt. Cũng như nghi án phẫu thuật thẩm mỹ không làm hình ảnh Võ Hoàng Yến trở nên biến dạng như nghi án sử dụng chất kích thích.

Người hâm mộ có quyền nghi ngờ như vậy, vì nếu lái xe trong một tình trạng tỉnh táo, thì Võ Hoàng Yến rất khó... nhấn ga bạt mạng đến mức khiến một chiếc xe hơi thuộc dòng bền chắc như BMW phải lật ngửa bốn bánh lên trời. Dù cho Võ Hoàng Yến có phân bua ra sao, thì những người tinh tường vẫn nghi ngờ tinh thần của cô khi cầm lái chiếc xe hơi gây ra cảnh tượng trớ trêu giữa đô thị cách đây hơn 1 năm.

Thế nhưng, điều bất ngờ khác từ sự cố tai nạn xe hơi của Võ Hoàng Yến là... tin đồn liên quan đến Cường Đô La. Chính thiếu gia phố núi đứng ra lo liệu chiếc xe chỏng vó kia, nên scandal khác lại nổ ra. Mối quan hệ giữa Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La đã rạn nứt từ lâu, thì liệu sự có mặt của Võ Hoàng Yến có đẩy nhanh tốc độ tan rã của cặp đôi trứ danh kia không?

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà vẫn có cách ứng xử riêng là phó mặc dư luận, còn siêu mẫu Võ Hoàng Yến thì hấp tấp giải thích rằng: "Tôi đã gọi điện cho anh Cường Đô La để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, anh Cường cho biết, anh ấy không muốn nói quá nhiều về việc này, anh còn bảo có gì thì gọi cho chị Hà. Tôi xin số Hồ Ngọc Hà và gọi cho chị ấy để giải thích những hiểu lầm.

Tôi định nói với chị ấy rằng: 'Tôi nhận sai vì không báo trước với chị khi có ý định nhờ sự giúp đỡ của anh Cường". Tuy nhiên, chị nói đang bận nên không tiện nghe điện thoại, có gì sẽ nhắn tin sau.Tôi có chủ động gửi tin nhắn cho chị Hà nhưng không nhận được bất cứ hồi âm nào từ chị!". Rõ ràng, "không có lửa làm sao có khói", những khói mịt mùng thì người mang lửa đến hay người mang lửa đi rất khó phân biệt.

Nhiều người cho rằng, Võ Hoàng Yến đang muốn mượn sự đôi co với Hồ Ngọc Hà để đánh bóng mình. Điều này có vẻ không đúng, vì Võ Hoàng Yến vẫn là một chân dài nóng bỏng. Tuy nhiên, khi Võ Hoàng Yến mặc cả:"Cường Đô La đang xuống thì không lý do gì tôi dính vào" thì câu chuyện lại chuyển sang một chiều hướng khác. Dư luận ít nhiều cảm thấy sự toan tính tình-tiền rất rõ ở Võ Hoàng Yến, vì trước đây cô đã dính líu đến tranh chấp ì xèo với ông bầu hải ngoại Minh Chánh.

Dù biết Minh Chánh đã có vợ con, nhưng Võ Hoàng Yến vẫn tỏ ra khá mạo hiểm khi xây dựng tình cảm thân thiết trên mức bạn bè với ông bầu hải ngoại. Ít nhất, những hình ảnh kề vai áp má cho thấy giữa Võ Hoàng Yến và Minh Chánh từng có những khoảnh khắc tương đối gần gũi và thắm nồng.

Có vẻ bức xúc trước thái độ rũ bỏ ân tình của Võ Hoàng Yến, ông bầu Minh Chánh lên tiếng chia sẻ về mối quan hệ của mình với Võ Hoàng Yến và không ngần ngại tiết lộ nàng siêu mẫu không chỉ nhận khá nhiều tiền, nhiều món quà hàng hiệu xa xỉ mà còn được tài trợ chi phí làm MV ca nhạc. Dù phương pháp ứng xử của ông bầu Minh Chánh không có gì hay ho, nhưng những giấy biên nhận đã gửi tiền cho Võ Hoàng Yến được công khai cũng phần nào cho công chúng thấy được người đẹp không hề hiền lành và ngoan ngoãn chút nào!

{keywords}

Hoàng Yến và ông bầu Minh Chánh

 Võ Hoàng Yến vào nghề khá thuận lợi. Có hai người chị từng là thế hệ người mẫu đầu tiên tại Sài Gòn, từ nhỏ Võ Hoàng Yến đã không xa lạ với thế giới son phấn. Năm 15 tuổi, Võ Hoàng Yến đã được biểu diễn ở những show thời trang quy mô. Khởi điểm quá tốt, vì sao Võ Hoàng Yến không có được thành tựu gì đáng kể?

Theo chính Võ Hoàng Yến tự cảm nhận: "Những năm trước đây tôi là gương mặt mới, tôi tham gia nhiều cuộc thi người mẫu và thi nhan sắc mang tầm vóc thế giới. Vì lý do đó mà tôi luôn giành được sự quan tâm cũng như theo dõi của đông đảo khán giả. Sau đó, tôi lại là nhân vật nằm trong những scandal "hoành tráng" nên lại càng được quan tâm nhiều hơn".

Sự thật không đơn giản như vậy. Quan trọng nhất là Võ Hoàng Yến không kịp trang bị cho mình bản lĩnh để đối mặt với những cám dỗ thường trực trong môi trường nghệ thuật luôn chứa đựng nhiều trò lố lăng và kệch cỡm. Học hành dang dở lại theo đuổi nhung lụa, thì làm sao kiềm chế những đua đòi vật chất dễ đánh mất bản thân. Võ Hoàng Yến không kịp trang bị cho mình bản lĩnh để đối mặt với những cám dỗ thường trực trong môi trường nghệ thuật luôn chứa đựng nhiều trò lố lăng và kệch cỡm.

Võ Hoàng Yến không đủ năng lực và khôn khéo để có vị trí như Thanh Hằng hay Xuân Lan. Võ Hoàng Yến cũng không đủ nhu mì và uyển chuyển để có hạnh phúc êm ấm như Thiên Lý hay Thùy Lâm. Vì vậy, Võ Hoàng Yến cứ chìm khuất trong những thị phi cũng là bài học cho những cô gái chân dài khác.

Thời vàng son của siêu mẫu Võ Hoàng Yến đã trôi qua một cách tiếc nuối, nhưng hiện tại cô mong muốn được tham gia đào tạo người mẫu mới, bởi như cô bộc bạch: "Tôi vẫn yêu sàn diễn và công việc của một người mẫu chuyên nghiệp đã cho tôi nhiều thứ. Khi cảm nhận được mình đã bắt đầu "có tuổi", đã đủ độ chín tôi dành tâm huyết nhiều hơn cho công việc đào tạo thế hệ người mẫu trẻ.

Đó là cách tôi truyền bầu nhiệt huyết, máu lửa với nghề cho lớp học trò và cũng là cách thể hiện việc sống có ích". Đúng, không chỉ huấn luyện các cô gái trẻ về kỹ năng biểu diễn, mà Võ Hoàng Yến hãy chia sẻ với họ những vấp váp của chính mình. Đó là điều cần thiết nhất đối với những chân dài hào hứng và nhẹ dạ đang dấn thân vào nghề người mẫu vẫn còn nhiều bất cập hiện nay ở Việt Nam.

Năm 2015 liệu có phải là khởi đầu của Võ Hoàng Yến trong vai trò một người đào tạo và quản lý người mẫu chăng? Tiếng tăm siêu mẫu vẫn còn để hành nghề, và vẫn còn để thu hút những quý ông lịch lãm. Sự ê chề về ông bầu hải ngoại Minh Chánh chắc cũng đủ để Võ Hoàng Yến rút ra kinh nghiệm sâu sắc: "Tôi đã có nhà có xe, nên không thiết tha việc tìm kiếm đại gia để chu cấp cho mình. Nếu nói về người đàn ông lý tưởng, tôi thích người sẽ giúp tôi kiếm ra tiền, người hơn tôi một cái đầu để chỉ cho tôi những hướng đi đúng đắn và nhanh chóng gặt hái được những thành quả mà do chính sức lao động mình bỏ ra".

“Những Scandal của Võ Hoàng Yến không phải “chuyện xui xẻo từ trên trời rơi xuống” mà là hệ lụy từ lối sống nao núng thèm khát “khôn nhanh giàu lẹ” của cô. 27 tuổi, không phải độ thanh xuân rạng rỡ để siêu mẫu hút hồn công chúng nữa, nhưng vẫn còn quá nhiều cơ hội để Võ Hoàng Yến khẳng định lại vị trí của mình trong giới Showbiz”.

Theo Phụ nữ TP.HCM