- Sau khi bị chê vì cách dẫn kém duyên trong đêm liveshow thứ 2 của chương trình Hòa âm ánh sáng, MC Nguyên Khang đã tiếp thu những góp ý để hoàn thiện mình hơn.

Trong đêm liveshow thứ 2 của The Remix - Hòa âm ánh sáng với chủ đề “Non sông gấm vóc”, MC Nguyên Khang đã khiến nhiều khán giả không mấy hài lòng về cách dẫn chương trình cũng như những sự cố không đáng có mà anh gặp phải. Những lỗi như ngắt lời thoại đột ngột của giám khảo, lạm dụng tiếng Anh trong cách đếm thời gian, gọi nhầm tên thí sinh… đã bị không ít khán giả phát hiện và đưa ra những góp ý cho Nguyên Khang.

{keywords}

 Trước sự cố đó, Nguyên Khang đã viết hẳn một bức tâm thư gửi cho các khán giả đã góp ý cho anh với lời lẽ vừa nhẹ nhàng, pha chút bực bội vì vừa trở thành tâm điểm của truyền thông khiến hình ảnh của anh bị giảm sút trong mắt người hâm mộ với những câu nói: "Vậy nếu bạn là tôi, bạn sẽ làm cách gì? Nếu cách bạn hay hơn cách của tôi và vẫn bảo đảm show kết thúc đúng giờ quy định, tôi sẽ sẵn sàng xách cặp qua nhà bạn tầm sư học đạo, dù rằng bây giờ nhiều sư mà có vẻ ít trò” hay “Nhưng mà không thấy cô DJ nào lên tiếng, mà một số bạn quả thật rất ga-lăng lên tiếng hộ. Đúng là khổ chủ chưa lo mà hàng xóm đã nhiệt tình” Sau khi chia sẻ về những sự cố, chàng MC cũng đã tiếp thu những góp ý của khán giả để tiết chế cách dẫn chương trình trong đêm liveshow thứ 3 của Hòa âm ánh sáng tối 8/2.

 {keywords}

Trong đêm liveshow lần này, Nguyên Khang đã hạn chế những lời khuyên dành cho khán giả khiến anh bị cư dân mạng gắn mác “MC hay khuyên khán giả nhất”. Trong bức tâm thư, anh còn tỏ ra thích thú với biệt danh mới này của mình: “Mấy cái kỷ lục này đâu phải dễ gì mà có. Nhiều người còn phải tốn hàng đống tiền mới mua được những giải thưởng để bằng anh bằng em cơ mà".

{keywords}

Nguyên Khang cũng đã thay đổi động tác đếm ngược được anh sử dụng trong phần giới thiệu các tiết mục và anh cho biết vì muốn tạo được dấu ấn riêng để mọi người nhớ đến mình nên anh đã tự mày mò và sáng tạo ra cách đếm này với vòng xoay của nút công tắc và kết thúc bằng tiếng “cắc” để bắt đầu phần biểu diễn. Anh sử dụng tiếng Việt thay vì tiếng Anh để đếm “ba - hai - một” nhằm tránh việc bị chê trách lạm dụng ngoại ngữ trong một chương trình dành cho người Việt xem dù rằng trước đó anh vẫn đinh ninh rằng ở thời buổi hiện đại này, không ai là không hiểu ý nghĩa của những từ tiếng Anh mà anh nói.

{keywords}

Sau khi kết thúc chương trình, Nguyên Khang cũng đã đăng một dòng trạng thái trên trang cá nhân với nội dung: “Xong đêm liveshow 3, có tốt hơn không cả nhà? Bạn Khang có tiếp thu những góp ý và cải thiện đó". Nhiều người đã thể hiện thái độ hài lòng với những gì anh thể hiện trên sân khấu sau khi tiếp nhận những lời góp ý từ phía khán giả.

Một khán giả tên Thu Phương đã bình luận: “Mình xem là vì hóng Sơn Tùng nhưng nói thật là hôm nay bạn thực gây ấn tượng tốt với mình, mình cảm nhận được sự cố gắng tiết chế cảm xúc và cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan có giá trị hơn cho khán giả. Mình không chắc rằng bạn đã hoàn hảo tuyệt đối hay tốt hơn chưa vì tuỳ theo cảm tính và quan điểm riêng mỗi người nhưng mình tin chắc một người luôn giữ thái độ nghiêm túc trong công việc, tôn trọng khán giả và có tinh thần cầu thị như bạn, cộng thêm nền tảng sẵn có chắc chắn sẽ tiến xa hơn và thuyết phục được nhiều khán giả hơn nữa”. “Cái tiếng tạch hơi nhỏ, anh đang rất hào hứng ba - hai - một rồi chốt lại là tiếng tạch nó hơi hụt hụt thế nào anh ạ! À mà em vẫn thích ba - hai - một hơn là cách đếm tiếng Anh: three –two - one”.

Bên cạnh đó, vẫn có một vài ý kiến mong muốn anh giữ nguyên cách đếm tiếng Anh như cũ. Một khán giả tên Trang viết: “Anh Khang ơi, em thấy anh cứ giữ nguyên phong cách của anh là được. Hôm đầu anh nói tiếng Anh three, two, one em thấy rất cá tính, sành điệu và độc nữa, vì chưa MC nào nói câu này ở Việt Nam thì phải”.

Đăng Quang