- Cô ca sĩ chia sẻ sang năm sẽ rút kinh nghiệm, không nhận quá nhiều sô để có thời gian nghỉ Tết.


- Chào Hari, So với Việt Nam thì cái Tết bên Hàn Quốc có gì khác?

Thực ra là cái Tết giữa hai nước có rất nhiều điều khác nhau. Ở Việt Nam thì nhiều phong tục hơn. Ví dụ như đến Tết mọi người sẽ mua mai, mua đào; ngày mùng 1 thì không được quét nhà để tránh xui hay đêm giao thừa phải chọn người xông đất… Những phong tục này bên Hàn Quốc không có.

Trái lại, đố ăn dịp Tết ở Hàn Quốc lại nhiều và phong phú hơn Việt Nam. Các món cũng được chuẩn bị rất cầu kỳ, mất thời gian. Chính vì thế mà cứ dịp Tết đến, các cô con dâu rất mệt mỏi, suốt ngày phải nấu ăn, tiếp khách, rửa chén, dọn dẹp rồi lại nấu ăn.

Tuy nhiên, cái Tết giữa hai nước cũng có những điểm chung như người lớn lì xì cho trẻ hay mọi người thường tụ tập đánh bài cùng nhau.

{keywords}

- Năm nay là năm thứ mấy Hari ăn Tết ở Việt Nam?

Lần đầu tiên Hari ăn Tết ở Việt Nam là năm 1995. Tính cho đến bây giờ cũng được hơn mười năm đón Tết Việt rồi.

- Vậy Hari còn nhớ cái tết đầu tiên đó đã diễn ra như thế nào chứ?

Ồi, đến bây giờ Hari vẫn không thể quên. Hari nhớ năm đó được về ăn Tết bên nhà nội, choáng ngợp vì cả gia đình quá trời đông. Bố Hari có tới 12 anh em, thêm ông bà nội, rồi cả các anh chị họ nữa… Đến lúc chào mọi người, phải chào đúng tên, rồi đúng thứ tự nên Hari bối rối vô cùng. Vì lúc đó đã nhớ được ai với ai đâu, chưa kể là tiếng Việt mình còn không nói được.

Lần ấy, Hari cũng không ăn được nhiều vì chưa quen với các món ăn Việt, cảm thấy hơi khó ăn. Tuy nhiên, Hari lại rất thích chơi bài, vì có nhiều trò không cần phải biết tiếng, ví dụ như chơi bầu cua chẳng hạn, chỉ cần đặt cửa theo ý mình thôi.

Năm đó, Hari được ông bà, cô chú tặng tiền lì xì và thấy rất hồi hộp, phấn khích. Bởi cầm bao lì xì trên tay mình không biết ở bên trong là bao nhiều (cười). Ở Hàn Quốc, người ta thường lì xì bằng tiền mặt nên không có cảm giác đấy.

- Hari thích nhất điều gì ở Tết?

Hari thích nhất được nhận và gửi tiền lì xì, được gửi lời chúc của mình tới mọi người. Làm những việc đấy, Hari cảm thấy như mình đang trao gửi tình cảm cho những người mình yêu thương nhất.

{keywords}

- Thừa nhận là một người sống vì ăn, Hari mê nhất những món ăn nào dịp Tết?

Đúng vậy, không có món ăn là không có Hari. Sau một vài năm ăn Tết Việt thì Hari chết mê chết mệt món bánh chưng, mà bánh chưng càng nhiều thịt thì càng ngon. Chứ bánh chưng chay thì Hari không ăn đâu. Ăn một miếng bánh cùng ít dưa hành thì thật là… tuyệt vời.

- Vậy Hari đã từng tự tay gói bánh chưng bao giờ chưa?

Hari đã từng gói thử rồi, không khó lắm và cũng vui. Nhưng luộc thì chưa bao giờ, vì thấy mọi người bảo mất thời gian lắm, phải canh nồi bánh 9, 10 tiếng đồng hồ. Như thế thì mệt lắm.

- Được biết, năm nay Hari có một lịch diễn dày đặc, vậy điều này có ảnh hưởng thế nào đến ngày Tết của Hari?

Lúc đầu, Hari không biết chính xác Tết rơi vào những ngày nào, thế nên đã nhận sô hết rồi, đành phải diễn thôi. Chứ nếu biết từ trước thì chắc chắn Hari sẽ từ chối.

Thú thực là Hari không quá buồn, vì đằng nào cả gia đình cũng ở Hàn Quốc nên đã cảm thấy buồn sẵn rồi. Tuy nhiên, Tết đi diễn, thấy mọi người vui vẻ bên nhau thì chắc là sẽ tủi thân lắm đấy.

Nhưng chắc không sao đâu, Hari nghĩ mình cứ cố gắng làm thật tốt công việc là được. Năm sau, chắc chắn Hari sẽ rút kinh nghiệm để được nghỉ ngơi ngày Tết.

- Với năm Ất mùi sắp tới này, Hari mong mỏi điều gì cho bản thân mình?

Năm Ất mùi hay Ất gì thì Hari không biết, nhưng với riêng năm nay, Hari mong tình cảm của mình với anh Đạt ngày càng dạt dào hơn, mong công việc tiến triển tốt hơn và mong gia đình, bạn bè có một năm mới vui vẻ, hạnh phúc.

- Cảm ơn Hari về những chia sẻ!

Phong Vũ