Giọng ca Huế phản pháo rằng phát ngôn của nữ danh ca hải ngoại là sai sự thật, bôi nhọ danh dự, uy tín của anh.


Cách đây 4 tháng (25/10/2014), Bạch Yến thông tin với phóng viên nội dung Quang Lê không trả tiền kịch bản cho nhà báo, biên kịch Đoàn Thạch Hãn (tức nhà thơ Đoàn Kế Tường). Trước đó 2 tuần, ông Hãn đã qua đời. Theo nữ danh ca, Quang Lê đã lừa đảo, quỵt tiền của người chết - tức nhà thơ Đoàn Kế Tường - số tiền 5 triệu đồng.

{keywords}

 

{keywords}
Phía Quang Lê cho biết, anh đã đọc bài báo này ngay vào thời điểm nó vừa được đăng tải nhưng đã quyết định im lặng vì không muốn làm lớn chuyện, lời qua, tiếng lại với tiền bối Bạch Yến.

Giọng ca Huế chia sẻ, anh đã ứng trước cho nhà báo Đoàn Thạch Hãn số tiền là 10 triệu đồng (tổng tiền chi phí kịch bản là 50 triệu đồng) khi chỉ mới vừa nhận kịch bản phác thảo chứ chưa hoàn chỉnh. Theo đó, đôi bên đã hẹn sẽ giao số tiền 40 triệu đồng còn lại khi tác giả đã hoàn thành bản thảo. Đạo diễn MV Quê em mùa nước lũ – Tuấn Chelsea là người chuyển tiền giùm cho Quang Lê. Tin nhắn với nội dung nhà báo Đoàn Thạch Hoãn đã nhận số tiền cọc 10 triệu này vẫn còn được Tuấn Chelsea lưu giữ.

Thế nhưng, trong thời gian kịch bản chưa hoàn thành ông Đoàn Thạch Hãn đột ngột qua đời. Nhận được tin này Quang Lê đã thông qua đạo diễn Tuấn Chelsea để chia buồn với gia đình ông chứ không lên tiếng đòi lại số tiền 10 triệu đồng đã ứng trước cho kịch bản.

“Danh ca Bạch Yến một là đã không hiểu rõ sự tình, hai là biết nhưng cố tình đánh lận con đen, vu khống cho tôi và dùng những lời lẽ nặng nề như quỵt nợ người chết 5 triệu đồng” - Quang Lê chia sẻ.

{keywords}

Nam ca sĩ phủ nhận.

Nói thêm về kịch bản và mối liên quan giữa Bạch Yến - Đoàn Thạch Hãn, nam ca sĩ Quang Lê cho biết, nhà báo Đoàn Thạch Hãn là người quen, do nữ danh ca giới thiệu cho anh để viết kịch bản về cuộc đời của nhạc sĩ Lam Phương. Trong đó, Bạch Yến đã có buổi chia sẻ thân mật với Quang Lê về việc là người tình đầu tiên của Lam Phương và sau đó yêu cầu anh phải trả cát-xê cho bà với giá là 5.000 USD khi tiết lộ những thông tin này. Tuy nhiên, Quang Lê chỉ đưa cho bà số tiền cảm ơn khoảng 5 triệu đồng. Quang Lê cho rằng, đây chính là nguyên nhân khiến Bạch Yến không hài lòng và “dựng chuyện”, nói xấu mình.

“Tôi đã nhắn tin nói rõ với danh ca Bạch Yến, khi những thước phim quay chia sẻ về mối tình của Bạch Yến với nhạc sĩ Lam Phương được sử dụng trong bộ phim thì sẽ sẵn sàng chi trả số tiền theo yêu cầu đó, thậm chí là 10.000 USD cũng đồng ý. Tuy nhiên, buổi nói chuyện ngày hôm đó chỉ có tính chất tham khảo và dùng làm tư liệu nên tôi không thể trả số tiền cát-xê nhiều như vậy” - anh nói.

Nói về nguyên nhân khiến anh buộc phải lên tiếng về ồn ào này trong những ngày đầu năm mới, Quang Lê cho hay, trong thời gian Tết Nguyên đán vừa qua, anh trở về thăm gia đình, có dịp gặp lại một số bạn bè của mình và nghe họ nhắc lại câu chuyện với nhiều thái độ nghi vấn. Đó là lý do vì sao mãi đến hơn 4 tháng sau của vụ việc, anh mới quyết định lên tiếng nhằm mục đích giải tỏa hiểu lầm với những người thân bên cạnh mình.

Theo Zing