- Dù ở độ tuổi "xưa nay hiếm" nhưng nhạc sĩ Doãn Nho vẫn dành tình yêu lớn cho âm nhạc. Ông vừa được "vinh danh" ở độ tuổi 82 khi có ca khúc đoạt giải nhất cuộc thi sáng tác chào mừng IPU.

Sau hơn 1 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc chào mừng Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới 132 (IPU 132) đã nhận 150 tác phẩm dự thi (trong đó có 106 văn bản bài hát và 44 CD thu demo bài hát). Trong đó, các ca khúc dự thi xoay quanh các vấn đề ca ngợi và tôn vinh hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển, hướng tới những giá trị nhân văn, nhân ái...

Sau khi chấm, BTC đã quyết định trao 10 giải, gồm 5 giải khuyến khích, 2 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất. Trong đó, tác phẩm "Xây thiên đường trên trái đất bình yên" của nhạc sĩ Doãn Nho giành giải nhất. Ca khúc này cũng được lựa chọn trở thành bài hát chính thức cho IPU 132.

{keywords}
Nhạc sĩ Doãn Nho (giữa) nhận giải nhất.


Xúc động trong giây phút nhận giải, nhạc sĩ Doãn Nho chia sẻ: "Khi biết ca khúc đoạt giải, tôi rất bất ngờ và hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng, khi nhạc sĩ còn có sức khỏe thì phải dám nghĩ, dám viết và thể hiện nó qua âm nhạc.

Thông tin từ BTC cuộc vận động cho hay, 10 ca khúc đoạt giải sẽ được chuyển ngữ sang tiếng Anh, thu thanh lưu trữ tại Đài Tiếng nói Việt Nam và được in CD tặng các đại biểu tham dự IPU 132 tại Việt Nam.

{keywords}
Nhạc sĩ Lê Gia Hiếu (thứ 2 từ phải sang) nhận giải khuyến khích cho ca khúc "IPU kết nối niềm tin".

Anh Phương