Ca sĩ Siu Black chia sẻ: "Cuộc sống mỗi ngày của Siu bây giờ là những suy nghĩ, trăn trở, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chứng huyết áp cao của Siu. Giờ cứ nghe chuyện gì buồn là sợ...". Nhưng âm nhạc sẽ chữa lành vết thương lòng cho "họa mi núi rừng" bằng một liveshow vào ngày 7/3 tới đây.

 {keywords}

Vượt qua biến cố

Năm 2013, ca sĩ Siu Black dính vào scandal nợ nần với số tiền ước tính lên đến nhiều tỷ đồng. Sự cố khiến cho Siu Black rơi vào tình trạng khủng hoảng, có lúc phải chạy trốn các chủ nợ để được an toàn. Nhiều bạn bè muốn giúp chị bằng cách mời chị đi hát trở lại để vừa có tiền sinh sống, vừa có tiền trả nợ. Nhưng hễ tên chị được treo băng-rôn quảng cáo ở đâu là chủ nợ lại kéo tới để rình đòi nợ, có khi trước giờ diễn còn phải hủy vì chủ nợ kéo đến quá đông.

Không muốn rắc rối, các bầu show đành phải cắt bỏ tiết mục của chị. Siu Black đành lòng trở về Gia Lai sống cuộc sống đơn giản, tằn tiện và ẩn mình suốt một thời gian dài. Từ chỗ đang quen với sự đầy đủ ở Sài thành hoa lệ, sau vỡ nợ, Siu Black chỉ tiêu vẻn vẹn 50.000 đồng/ngày. Những lần đi diễn hiếm hoi, chị cũng tiết kiệm tối đa bằng cách đi xe đò, xe ôm chứ không đi máy bay hay taxi như mọi khi. Vậy nhưng, Siu Black tiết lộ, chị mới chỉ trả được 1/3 số nợ mà thôi.

Nhớ lại những chuyện đã qua, Siu Black chia sẻ: "Nếu không gặp sự cố đó thì giờ đây, Siu sẽ không ở trong hoàn cảnh như thế này. Không phải lo lắng, không phải mang tâm trạng buồn bã, tiếc nuối, cũng không được vui và vô tư như hồi xưa nữa rồi. Cuộc sống mỗi ngày của Siu bây giờ là những suy nghĩ, trăn trở rất nhiều, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chứng huyết áp cao của Siu. Giờ cứ nghe chuyện gì buồn là sợ...".

Cuộc sống đơn giản, yên bình ở quê nhà giúp cho Siu Black bình tâm suy nghĩ, trấn tĩnh lại những xáo trộn đã qua. Sau hơn một năm "dưỡng thương", chị đã quyết định sẽ trở lại trong một liveshow âm nhạc mang tên "Dấu ấn" vào ngày 7/3 tới đây tại TPHCM.

Trong khi nhiều bầu show không dám mời chị biểu diễn thì đây có thể được coi là hành động khá dũng cảm của đơn vị tổ chức, bất chấp những rủi ro từ các chủ nợ, từ khán giả không còn hâm mộ giọng ca núi rừng như xưa. Nhưng với cá nhân Siu Black, đây được xem là cơ hội để "họa mi núi rừng" có thể trở lại với ánh đèn sân khấu, nơi đã từng đưa chị lên đỉnh vinh quang của nghề ca hát và có lẽ cũng là nơi duy nhất giúp chị vượt qua những biến cố hiện nay.

Họa mi phải được tung cánh giữa đại ngàn

Với những gì đã xảy ra với chị, có lẽ quyết định tham gia chương trình "Dấu ấn" không phải là một điều dễ dàng với Siu Black. Trong năm 2014, Siu Black cũng được mời xuất hiện trong một vài chương trình nhưng tất cả đều là với vai trò "khách mời bí mật", tên chị được giữ kín đến phút chót.

Do vậy, khi được "Dấu ấn" mời là nhân vật chính của số đầu năm, chị đã phải suy nghĩ, đắn đo rất nhiều. Để tạo mọi điều kiện và giảm bớt áp lực cho Siu Black, ngoài phần hỗ trợ chi phí cho toàn bộ liveshow, chương trình còn lặn lội về Tây Nguyên để thực hiện những cảnh quay cho chị vào những ngày giáp Tết. Vì quá lo lắng và thức suốt đêm nên Siu Black bị tụt huyết áp. Sự vui tươi, rạng rỡ ngày nào trên gương mặt người ca sĩ sắp bước vào tuổi 50 được thay bằng sự ưu tư, phiền muộn. Các buổi quay vì thế đã phải gián đoạn nhiều lần để chị có thể nghỉ ngơi.

Trong câu chuyện cùng với êkip thực hiện chương trình, Siu Black đã xúc động và nhiều lần rơi nước mắt trước sự trở lại lần này: "Khi nhận được lời mời của chương trình, thật sự Siu không ngủ được. Có rất nhiều chuyện để suy nghĩ như: Làm chương trình đó đối với mình sẽ như thế nào? Sẽ vui hay buồn? Khi mình trở lại, mọi người sẽ đón nhận mình ra sao?... Nhưng sau khi nghĩ rằng mình được trở lại một cách rất thoải mái, đường đường chính chính đứng trên sân khấu, Siu cảm thấy rất vui mừng và hạnh phúc.

Siu đã hát 20 năm và sau 20 năm đó, Siu có được một liveshow thì không còn gì hạnh phúc hơn. Sau sự cố vừa rồi, Siu cảm thấy rất tiếc. Trước giờ Siu chỉ biết hát, những chuyện khác rất dở. Có lẽ vì vậy mà khi sự cố xảy ra, Siu hoang mang, bối rối và thật sự không biết phải làm như thế nào. Tất cả diễn ra nhanh như một cơn ác mộng mà cho đến bây giờ khi nghĩ lại, Siu thật sự chịu không nổi. Siu không biết phải nói thế nào, chỉ muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả khán giả và những người bạn, đồng nghiệp đã yêu thương Siu".

Chia sẻ về việc mời Siu Black tham gia chương trình lần này, đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết: "Chúng tôi nghĩ cách tốt nhất của Siu lúc này là phải đối diện với sự thật. Và đây là cơ hội tốt nhất để Siu quay trở lại. Và nếu "vết thương" có nhói đau thêm thì đó cũng là điều cần thiết. Bởi nếu Siu vĩnh viễn xa sân khấu thì điều đó sẽ còn đau hơn bội phần. Chúng tôi muốn "họa mi của núi rừng" phải được tung cánh hát giữa đại ngàn".

Hiện tại, Siu Black cũng đã dần ổn định cuộc sống tại quê nhà với công việc hàng ngày của một người phụ nữ như nấu ăn, đi chợ, làm rẫy. Ngoài ra, chị còn dạy trẻ em buôn làng học nhạc, tham gia hoạt động thánh ca ở nhà thờ. Âm nhạc với Siu Black lúc này không chỉ là để giúp chị giải thoát khỏi các chủ nợ, mà quan trọng hơn là để chị lấy lại niềm vui sống, giống như con chim được trở về với núi rừng vậy.

Theo Gia Đình & Xã Hội