- Sau nhiều mong đợi và dự đoán của khán giả, BTC Vietnam Idol đã chính thức công bố nữ ca sĩ Thu Minh sẽ đảm nhận vai trò giám khảo trên ghế nóng.

Thông tin Thu Minh chính thức trở thành giám khảo của Vietnam Idol mùa thứ 6 này khiến nhiều người hâm mộ nức lòng. Bản thân Thu Minh cũng vô cùng hào hứng.

Cô cho biết: “Đầu tiên phải nói lời cảm ơn đến Ban tổ chức "Vietnam Idol" đã gửi lời mời tham gia một cách rất trân trọng đến tôi. Mọi người đã đến thăm và chia sẻ để giúp tôi hiểu biết nhiều hơn về những điều mới mẻ của chương trình năm nay. Bên cạnh đó, điều khiến tôi cảm kích là Ban tổ chức rất hiểu và thông cảm cho tình trạng "bà bầu" trong thời gian này nên tôi tin tưởng sẽ được hỗ trợ những điều kiện làm việc tốt nhất để có thể hoàn thành tốt trọng trách của mình với chương trình, cũng như sắp xếp chu toàn thiên chức người mẹ. Đồng thời với sự đồng hành của Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Thanh Bùi, chúng tôi đang rất hứng thú để cùng tạo ra một diện mạo mới cho cuộc thi năm nay”.

{keywords}

Thu Minh cùng người em, người đồng nghiệp thân thiết Thanh Bùi làm bộ đôi quyền lực của Vietnam Idol mùa thứ 6.

Sau khi thông tin được xác nhận và bố cáo rộng rãi, có hai vấn đề “nóng” công chúng hết sức quan tâm được đặt ra như sau: Một là, Thu Minh sẽ làm giám khảo Vietnam Idol như thế nào. Và hai là, rời Vietnam Idol, Mỹ Tâm sẽ đi đâu?

Với vị trí cao trong nghề, việc Thu Minh đắt show giám khảo là rất hiển nhiên. Riêng Vietnam Idol, cô cũng từng xuất hiện với tư cách khách mời vòng Audition của cuộc thi này vào mùa 5. Tuy nhiên, đây chỉ là lần làm giám khảo cho vui chứ chưa thực sự tham gia gì nhiều vào chương trình. Cho nên việc Thu Minh làm giám khảo cho các cuộc thi nói chung hay Vietnam Idol nói riêng hoàn toàn không mới. 

Về thực lực, Thu Minh khá toàn diện. Giọng hát thiên phú, kỹ thuật nhuần nhuyễn, nhạc cảm tốt, tư duy âm nhạc văn minh, giàu sức ảnh hưởng và kinh nghiệm dày dặn. Nhấn mạnh Thu Minh là một giọng ca bản năng nhưng kỹ thuật thanh nhạc lại hoàn toàn thuần thục, do đó cách truyền dạy của cô sẽ gần gũi, dễ hiểu mà không bị nặng mô phạm, sách vở. 

Thu Minh chia sẻ: “Ở thế hệ trẻ, tôi nhìn thấy rất nhiều tiềm năng sáng tạo, cố gắng bắt kịp xu hướng âm nhạc hiện đại và những giọng hát hay có kĩ thuật, nội dung âm nhạc và phong cách biểu diễn rất chất, rất thu hút. Tuy nhiên, vấn đề ở đây lại là rất hiếm có em nào hội tụ được hết cả những điều này. Có những em có giọng nội lực, kỹ thuật trường lớp tốt nhưng không có sắc âm và tư duy xử lí ca khúc riêng, có em thì có chất, cộng với nội dung âm nhạc và phong cách biểu diễn thu hút thị trường nhưng chất giọng yếu nên ít nhận được sự công nhận từ giới chuyên môn…

Từ lâu, đây đã là một bài toán mà tôi cũng phải tự giải cho chính mình trong suốt bao năm qua. Vì vậy với cuộc thi lần này, tôi mong với kinh nghiệm của mình, tôi sẽ cùng các em phần nào giải đáp được bài toán này để tạo nền tảng cho sự tiếp bước sau này của các em vào thị trường âm nhạc Việt Nam”.

{keywords}

Thu Minh cũng rất được trông đợi sẽ diện những cây hàng hiệu nào trên ghế giám khảo Idol

Đến với Vietnam Idol, công chúng không chỉ cảm thấy tò mò, thú vị rằng Thu Minh thị phạm cho thí sinh thế nào mà còn quan tâm cô sẽ mặc gì trên ghế nóng. Vì giám khảo chính là những người trực tiếp đào tạo thí sinh theo tiêu chí riêng của mỗi cuộc thi. Giám khảo The X-Factor cần hình tượng và sức hút, giám khảo The Voice cần giọng hát thì giám khảo của Vietnam Idol cần cả hai yếu tố trên (thần tượng). Do đó, không lạ lẫm khi thấy người hâm mộ bày tỏ muốn trông thấy gu thời trang của Thu Minh trên ghế nóng Idol như việc cô đã thể hiện trong The Voice 2012.

Với những phát ngôn với truyền thông trước đây, Thu Minh dường như sẽ tập trung nhận xét về mặt chuyên môn và tiết kiệm tối đa những lời khen ngợi, tâng bốc cũng như đặt biệt danh “đao to búa lớn” cho thí sinh. Một điểm đặc biệt khác là Thu Minh lần đầu tiên ngồi ghế giám khảo trong tình trạng “bầu bí” cũng gây không ít sự tò mò của khán giả truyền hình.

{keywords}

Thu Minh – Mỹ Tâm, hai cái tên dễ tạo “chiến tranh” nhất nhì showbiz Việt

Mời Thu Minh về ngồi ghế nóng, có thể Vietnam Idol sẽ mất đi một lượng người xem đáng kể là những fan Mỹ Tâm. Không ít lời đồn đoán cho rằng “Họa mi tóc nâu” sẽ làm giám khảo cho một sân chơi thị phi như The Voice. Nếu lời đồn đoán này là thật, việc hai ngôi sao hạng A hoán đổi vị trí giám khảo cho nhau sẽ tạo nên một cơn sốt truyền hình mới vô cùng thú vị, và tất nhiên, một cuộc chiến truyền thông, cuộc chiến giữa những người hâm mộ cũng sẵn sàng nổ ra bất cứ lúc nào.

Gia Bảo