- Dàn hợp xướng của Học viện Phillips Exeter và Dàn nhạc thính phòng đại diện cho Học viện và bang News Hamphire, Hoa Kì sẽ đến Việt Nam lưu diễn từ ngày 8/3 tới.

{keywords}

Dàn hợp xướng trường PEA

Trong đó, dàn hợp xướng sẽ có buổi giao lưu biểu diễn tại nhạc viện quốc gia Hà Nội ngày 11/03. Được biết, buổi hòa nhạc dự kiến sẽ có sự tham dự của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam - Ted Osius.

Đây là một trong những hoạt động văn hóa mở đầu cho kỉ niệm 20 năm quan hệ Việt Mỹ. Thống đốc bang News Hamphire bày tỏ: "Chúng tôi rất vui mừng khi Dàn hợp xướng của Học viện Phillips Exeter và Dàn nhạc thính phòng đại diện cho Học viện và bang New Hampshire trên sân khấu quốc tế. Đó là một niềm vinh dự to lớn cho sinh viên và giáo viên của chúng tôi gặp gỡ các bạn trẻ khác và chia sẻ qua âm nhạc và trao đổi văn hóa, cùng với đó thắt chặt 20 năm tình hữu nghị và ngoại giao giữa Mỹ và Việt Nam".

Tổng biên tập Diễn đàn toàn cầu Boston, bang Massachusette, Hoa Kì, ông Nguyễn Anh Tuấn chúc chuyến thăm và biểu diễn của Học viên Philippe Exter thành công tốt đẹp, chúc tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Hoa Kỳ có một tương lai tươi sáng. Diễn đàn Toàn cầu Boston vừa thiết lập Mạng các Nhà Lãnh Đạo Trẻ vì Hoà bình và An ninh, với mục đích tập hợp các nhà lãnh đạo trẻ đóng góp những sáng kiến cho hoà bình và an ninh trên thế giới. Các sinh viên của Học viện Philippe Exeter là những sứ giả đặc biệt cho sứ mệnh này qua những tác phẩm âm nhạc. Đó sẽ là niềm cảm hứng cho một thế giới chỉ có hoà bình, sáng tạo, lòng nhân ái, và khoan dung.

 {keywords}

Hiệu trưởng Thomas Hassan- Học viện Phillips Exeter và Thống đốc bang New Hampshire bà Maggie Hassan.

Học viện Phillips Exeter Academy (PEA) là một ngôi trường lâu đời ở Mỹ, có tầm cao về giáo dục thu hút được nhiều sinh viên xuất sắc từ khắp nước Mỹ và thế giới (Mark Zuckerberg, Tổng Giám đốc Facebook là cựu học sinh của trường).

Được biết chương trình biểu diễn sẽ có một số  tiết mục dân ca Việt Nam, trong đó có bài dân ca Trống cơm do dàn hợp xướng và học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam phối hợp biểu diễn.

Nhân dịp Dàn nhạc sang Việt Nam biểu diễn, Báo VietNamNet sẽ tặng vé cho những bạn đọc đăng kí sớm về theo địa chỉ email: office@BostonGlobalForum.org/

Hoàng Lan