2 ngày trước liveshow của Họa mi núi rừng diễn ra tại TP HCM, Ban tổ chức cho biết vẫn chưa mời được ca sĩ khách mời nào tham gia.

Sau thời gian khép mình và sống ẩn dật tại quê nhà Kon Tum, Siu Black vừa có mặt tại TP HCM để tập luyện cho liveshow Dấu ấn diễn ra ngày 7/3, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du. Nữ ca sĩ chia sẻ, được trở lại sân khấu, cầm micro hát sau 2 năm rơi vào khủng hoảng nợ nần, tinh thần phấn chấn hơn nhiều.

Không chỉ tìm lại nụ cười đặc trưng ngày nào, Siu Black còn có những khoảnh khắc vui đùa, cháy hết mình với những ca khúc từng làm nên tên tuổi của chị trong buổi tập luyện chiều 5/3. Những thăng trầm cuộc sống Siu Black nếm trải trong 2 năm qua khiến giọng hát chị thêm phần cảm xúc, sâu lắng hơn.

Trong buổi tập, chỉ có Siu Black tập cùng ban nhạc và nhóm bè, không có khách mời như các ca sĩ từng góp mặt trong liveshow Dấu ấn trước đó. Chia sẻ về việc không có đồng nghiệp tham gia, nữ ca sĩ khá đăm chiêu và xót xa: “Tôi đang rất buồn. Sau khi gặp sự cố, tôi có nghe được thông tin là nhiều nghệ sĩ không muốn hát cùng với mình. Tôi hỏi một số ca sĩ, các bạn bảo không có vấn đề gì với Siu Black, nếu Siu hát lại, sự yêu mến dành cho Siu vẫn như ngày xưa, vẫn là tình nghệ sĩ, đồng nghiệp với nhau…".

{keywords}
Siu Black.

Nữ ca sĩ cũng cho biết, vì có lời đồn như trên, nên từ đầu, chị chưa nghĩ tới người nào để mời tham gia liveshow. "Với tình trạng như bây giờ, tôi không biết có thể mời được ngôi sao hay ca sĩ nào tham gia không. Tôi sẽ cố gắng mời, vì nhiều người nói do tôi không mời, nếu mời, họ sẵn sàng ủng hộ”, chị ngậm ngùi. Siu Black xót xa vì không ca sĩ nào muốn hát cùng sau nợ nần Siu Blach buồn vì liveshow không có đồng nghiệp tham gia.

Ban tổ chức cho biết, liveshow Dấu ấn là chương trình tái hiện lại cột mốc đáng nhớ của những ca sĩ tài năng, có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt. Ngoài những ca khúc gắn liền với tên tuổi của ca sĩ, những người bạn đồng hành, người có nhiều ảnh hưởng đến sự nghiệp ca hát của họ giữ vai trò quan trọng. Do đó, tất cả liveshow đều có sự góp mặt của các khách mời.

Về vấn đề khách mời trong liveshow Siu Black, Ban tổ chức liên lạc với nhiều ca sĩ nhưng do trùng lịch diễn nên tất cả không thể tham gia. Ca sĩ Quang Hà – người em thân thiết của Siu Black, từng mời chị làm khách mời trong liveshow của mình giữa tâm bão dư luận không thể có mặt vì trùng lịch diễn. Ca sĩ Thảo Trang – từng song ca với Siu Black gần đây và được chị đánh giá cao cũng không thể tham gia vì đang ở nước ngoài. Hiện tại, Ban tổ chức vẫn tiếp tục mời nhiều ca sĩ khác và hy vọng, họ sẽ đến ủng hộ liveshow trở lại đầy ý nghĩa nhân văn của giọng ca Tây Nguyên.

{keywords} 

Trong liveshow diễn ra ngày 7/3, Siu Black sẽ kể câu chuyện cuộc đời mình qua 18 ca khúc, bao gồm những ca khúc Tây Nguyên như Ly cà phê Ban Mê, Và ta đã thấy mặt trời, Đôi mắt Pleiku, K’Bing ơi, Em muốn sống bên anh trọn đời hay những bản nhạc trữ tình nổi tiếng Còn chút gì để nhớ, Chỉ là giấc mơ, Ru ta ngậm ngùi… cùng những ca khúc mới và bản nhạc quốc tế lừng danh. Siu Black xót xa vì không ca sĩ nào muốn hát cùng sau nợ nần Siu Black sẽ cháy hết mình trong liveshow trở lại.

Siu Black cho biết: “Trong cuộc sống, ai cũng có lúc vấp ngã, cũng có lúc thất bại nhưng sai lầm của tôi sao mà đắng quá! Tôi không muốn trách ai, chỉ trách bản thân mình. Đó là một bài học lớn cho tôi khi đi quá giới hạn, không gian của một người ca sĩ. Đúng là “mỗi thứ trong đời, điều chi cũng có cho ta riêng một giới hạn”. Nếu chỉ tập trung vào ca hát, có lẽ giờ này, tôi sẽ khác rất nhiều".

Họa mi núi rừng trải lòng, sau những gì đã qua, nguyện vọng lớn nhất của chị là được ca hát trở lại, để có điều kiện trả hết những món nợ cũng như tình cảm của mọi người. "Trong liveshow, tôi sẽ cháy hết mình với âm nhạc, với tất cả ân tình mà mọi người dành cho Siu Black” , chị nói.

(Theo Zing)