Trở lại với điện ảnh Việt những năm 80 - 90, không khó để điểm danh những gương mặt đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

{keywords}

Từng được mệnh danh là "Nữ hoàng ảnh lịch" một thời, những năm 1980 - 1990, Diễm My được xem là thần tượng của giới trẻ trên màn ảnh Việt. Không chỉ sở hữu nhan sắc cuốn hút, Diễm My còn khẳng định tài năng qua việc diễn xuất, đặc biệt khi kết đôi cùng nam tài tử nổi tiếng một thời Chánh Tín. Giờ đây, dù đã là một phụ nữ hơn 50 tuổi nhưng Diễm My vẫn đẹp rạng ngời và thỉnh thoảng tái ngộ với khán giả trong nhiều bộ phim.

{keywords} 

Nữ diễn viên Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Hà Nội và hiện đang sinh sống ở Sài Gòn, nổi tiếng với vai trò mẹ chồng của Tăng Thanh Hà trong vài năm gần đây. Thời còn là sinh viên, khi chưa được đào tạo diễn xuất, Thủy Tiên đã được đạo diễn phim Vị đắng tình yêu để mắt đến và mời vào vai chính bên cạnh Lê Công Tuấn Anh. Đây cũng là bộ phim có doanh thu cao nhất thời điểm đó, giúp cho tên tuổi của Thủy Tiên đến gần hơn với khán giả.

{keywords} 

Việt Trinh là nữ diễn viên hiếm hoi của màn ảnh Việt được mệnh danh nhiều thương hiệu riêng như "Ngọc nữ màn ảnh Việt", "Đôi mắt Cinema" hay "Người đẹp Tây Đô"... Những năm 90, điện ảnh Việt hầu như tràn ngập những bộ phim đều có sự góp mặt của cái tên Việt Trinh bên cạnh các nam chính Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh... Lúc bấy giờ, cô cũng được xem là ngôi sao hàng đầu với mức cát-sê cao ngất ngưởng so với các đồng nghiệp khác.

{keywords}

Nữ diễn viên sở hữu gương mặt khả ái và đôi mắt thoáng buồn mang tên Diễm Hương cũng là người nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Gây ấn tượng với công chúng qua các bộ phim như Phạm Công Cúc Hoa, Nước mắt học trò..., Diễm Hương nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao sáng giá của màn ảnh Việt những năm 90. Tuy nhiên, người đẹp cũng để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả khi sớm rời bỏ sự nghiệp diễn xuất sau khi sang Canada lập gia đình và sinh sống.
{keywords}

Mang vẻ đẹp hiện đại và phong cách diễn xuất phóng khoáng, những năm 90, Y Phụng thường được các đạo diễn chú ý và mời vào các vai phản diện, cá tính. Mặc dù vậy, Y Phụng cũng đã nhanh chóng lấy lòng được khán giả nhờ vào tài năng diễn xuất và nhan sắc quyến rũ. Nữ diễn viên cũng thu hút sự chú ý với câu chuyện tình cảm cùng nam tài tử nổi tiếng Lý Hùng.
{keywords}

Ngọc Hiệp sinh năm 1964 nhưng với những ai đã từng gặp nữ diễn viên gốc Cà Mau này sẽ không khỏi bất ngờ trước nhan sắc trẻ đẹp của cô. Được đào tạo diễn xuất chính quy, không khó để Ngọc Hiệp để lại ấn tượng với khán giả trong nhiều vai diễn. Trong đó, phim Dấu ấn của quỷ Giữa dòng được xem là những kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp của cô. Đến nay, NSƯT Ngọc Hiệp vẫn gắn bó với phim ảnh và gần đây nhất, cô đã tái ngộ với khán giả màn ảnh rộng trong phim Đoạt hồn.
{keywords}

Được ví như "lá ngọc cành vàng" của màn ảnh Việt những năm 90, Thu Hà xuất thân từ điện ảnh phía Bắc nhưng lại giành được rất nhiều thiện cảm của cả công chúng phía Nam lúc bấy giờ. Với vẻ đẹp dịu dàng và khả năng diễn xuất tự nhiên, Thu Hà đã trở thành cái tên quen thuộc với khán giả trong nhiều bộ phim. Cô cũng được công chúng yêu mến khi đóng cặp cùng nam tài tử quá cố Lê Công Tuấn Anh trong phim Anh chỉ có mình em.
{keywords}

Bên cạnh những ngôi sao tỏa sáng trên màn ảnh Việt một thời như Việt Trinh, Diễm Hương, Y Phụng, Mộng Vân cũng được xem là mỹ nhân của làng giải trí những năm 90. Không chỉ vậy, ít ai biết rằng, năm 1989, Mộng Vân cũng đã từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và lọt vào Top 10. Sự nghiệp đang ở đỉnh cao nhưng đến năm 1992, một biến cố ập đến trong cuộc sống riêng tư đã khiến cô lui về ở ẩn và rời xa màn ảnh. Tuy vậy, những năm gần đây, cô đã xuất hiện trở lại và còn nhận lời tham gia phim Tây Sơn hào kiệt do Lý Hùng sản xuất.
{keywords}

Mỹ Duyên được xem là một trong những diễn viên đa tài khi xuất thân từ một diễn viên múa. Thế nhưng, vẻ đẹp điện ảnh cùng khả năng diễn xuất rất tốt của cô đã lọt vào mắt xanh nhiều đạo diễn và lần lượt gây ấn tượng qua các phim Vị đắng tình yêu 2, Xóm nước đen hay gần hơn là Lọ lem hè phố, Gái nhảy... Hiện tại, Mỹ Duyên vẫn gắn bó với nghệ thuật thông qua vai trò diễn viên kịch nói của sân khấu Idecaf (TP.HCM).
{keywords}

Hoa hậu TP.HCM năm 1989 Lý Thu Thảo được xem là mỹ nhân đình đám của Sài Gòn những năm 90. Tên tuổi của người đẹp cũng gắn liền với chuyện tình của nam diễn viên Phước Sang thời điểm đó. Chỉ tham gia vỏn vẹn 4 bộ phim, Lý Thu Thảo đã lặng lẽ sang Mỹ định cư và rời bỏ showbiz vì không chịu được những áp lực của thế giới hào nhoáng. Trước đó, nữ diễn viên từng để lại dấu ấn qua vai chính trong phim Ngọc trong đá cùng diễn viên Việt Trinh.


Theo Dân trí