- Lý Liên Kiệt vừa cùng đạo diễn Từ Khắc quảng bá cho bộ phim kungfu 3D đầu tiên của Trung Quốc tại Bắc Kinh.


Lý Liên Kiệt tỏ ra rất hào hứng khi tham gia bộ phim "The Flying Swords of Dragon Gate". "Tôi đã đóng phim hơn 30 năm nhưng chưa từng tham gia một bộ phim 3D. Tôi không biết mình có thể đóng phim võ thuật nữa hay không nếu như đạo diễn Từ Khắc mời tôi tham gia một bộ phim kungfu 3D sau 10 năm nữa. Vì thế tôi cảm thấy vô cùng may mắn vì có cơ hội làm được điều này", Lý Liên Kiệt nói trong buổi họp báo giới thiệu "The Flying Swords of Dragon Gate" tại Bắc Kinh hôm 23/5.


Lý Liên Kiệt và đạo diễn Từ Khắc


Bộ phim võ thuật 3D đầu tiên của điện ảnh Trung Quốc này lấy cảm hứng từ "Dragon Inn" sản xuất năm 1992. Từ Khắc tin rằng công nghệ 3D sẽ giúp tăng hiệu ứng cho bộ phim của ông rất nhiều. "Hiệu quả hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong cách kể truyện của bộ phim. Do vậy, công nghệ 3D mang đến cho chúng tôi nhiều lợi thế hơn trong cách làm phim. Điều này hoàn toàn khác biệt so với kỷ nguyên của phim hai chiều", đạo diễn "Thất Kiếm" cho hay.


Dàn sao sẽ tham gia bộ phim


"The Flying Swords of Dragon Gate" có kinh phí sản xuất 35 triệu đô la, chi phí rất cao so với các bộ phim thông thường sản xuất tại nước này. Trước khi bấm máy chính thức, Từ Khắc đã mất cả năm để tìm hiểu về công nghệ làm phim 3D và cần thêm 3 tháng nữa để làm một bộ phim ngắn nhằm làm quen với máy quay 3D. Ngoài Lý Liên Kiệt, "The Flying Swords of Dragon Gate" còn có sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao nổi tiếng như: Châu Tấn, Trần Khôn... Phim dự kiến ra mắt khán giả châu Á vào cuối năm nay.


Hoàng Vy - (Theo Cri, Sina)