- Người quản lý đồng thời là anh trai của ca sĩ Quang Hà quyết định cung cấp sự thật của vụ ẩu đả tại Long An sau khi nhóm HKT lên tiếng. Mặc dù ban đầu Quang Cường không muốn làm to chuyện vì nể tình nghệ sĩ.

Anh Nguyễn Quang Cường (quản lý của nam ca sĩ Quang Hà) cho biết lúc đầu, anh muốn giữ sự việc nhẹ nhàng bởi HKT còn quá trẻ, tương lai làm nghệ thuật còn rất dài đồng thời cũng là bảo vệ nghệ sỹ nói chung. Tuy nhiên, sau khi HKT tổ chức họp báo vào ngày 23/06 với mục đích bôi nhọ anh và lăng xê bản thân, anh buộc phải lên tiếng làm rõ bản chất của sự việc.

HKT định "xử" Quang Cường và Quang Hà?

Tối 14-5, ca sĩ Quang Hà có tham gia biểu diễn tại Trung tâm Văn hóa huyện Tân Trụ - Long An do đoàn ca nhạc Trường Thanh - TPHCM tổ chức.

Theo lịch, HKT sẽ diễn trước Quang Hà hai bài. Sau khi nhóm hát xong, khán giả đã yêu cầu HKT hát thêm. Tuy nhiên, vì không biết nên tôi (Quang Cường) đã đưa đĩa nhạc của Quang Hà cho người chỉnh âm thanh cho vào máy để Quang Hà lên hát. Khi nhạc từ đĩa của Quang Hà phát ra thì bất ngờ, các thành viên HKT nhảy từ sân khấu xuống đánh tôi và người chỉnh âm thanh.

Nhóm HKT vung ghế đánh loạn khoảng 5 hay 6 người trong đó có tôi. Một số người chỉnh âm thanh cũng có đánh trả lại còn tôi thì không vì lúc đó rất đau và còn bị mất bóp đĩa hát đựng toàn bộ đĩa hát của Quang Hà. Thực sự, từ trước đến nay, tôi không biết nhóm nhạc HKT là ai và đây cũng là lần đầu tiên hát chung trên sân khấu. Sau đó, lực lượng an ninh, bảo vệ... đã dàn xếp can ngăn nên mọi chuyện tạm yên.

Nhóm HKT (trái) và Quang Cường (phải)

Tuy nhiên, sau đó, khi tôi và Quang Hà ra về đến cổng thì có khoảng 20 người gồm công an, bảo vệ, dân quân... đưa chúng tôi an toàn về trụ sở công an Tân Trụ vì trước đó có thông tin, thành viên HKT cầm mã tấu định hành hung tôi. Chính hai anh dân quân đi cùng tôi có nói: "Bọn này (HKT) có khoảng 7 người, cầm dao, cầm kiếm đi định đón đường Quang Cường, Quang Hà xuống Bến Lức."

Không phải mã tấu mà là kiếm Nhật

Đến đồn công an Tân Trụ thì các thành viên HKT đã có mặt ở đó. Sau khi nghe tôi tường trình lại diễn biến vụ việc, một đồng chí công an tên Chương hỏi rằng: “Ông có bỏ qua và hai bên có thể làm hòa được không? Nếu Quang Cường không đồng ý bỏ qua thì Quang Cường phải viết một bản tường trình và HKT sẽ bị giữ ở đồn đến ngày mai mới tiếp tục giải quyết được"

Vì lúc đó đã muộn và tôi cũng không muốn phiền phức hay gây bất lợi cho cả hai bên nên đồng ý bỏ qua tất cả. Tôi và quản lý của nhóm HKT đã bắt tay giảng hòa trước mặt công an.

Về cây "mã tấu" mà một số báo đã đăng tải trước đó, thực ra là một cây kiếm dài rất sắc bén. Các đồng chí công an, dân quân... có mặt tại trụ sở ngày hôm ấy đều đã sờ vào cây kiếm này xem là thật hay giả và khẳng định "mã tấu" của HKT là loại kiếm Nhật, dài 80cm. Theo một đồng chí công an nhận định thì cây kiếm này có thể sát thương 5-7 người một lúc. Trên đường về, tôi cũng thấy lo sợ. Rất may là bên phía công an đã bảo vệ tôi cùng Quang Hà ra đường chính và trở về nhà an toàn.

Vụ việc kéo dài gần 1 giờ đồng hồ tại đồn công an. Giảng hòa xong, HKT đi trước vì còn lịch diễn. Trước khi ra về, tôi còn tặng cho đồn công an 10 đĩa CD của ca sĩ Quang Hà làm kỷ niệm. Đáng tiếc, công an Tân Trụ hôm đó lại không lập biên bản vụ việc, cũng có thể do hai bên đã giảng hòa.

Hai anh em ca sĩ Quang Hà, Quang Cường

Có gọi điện cho quản lý của HKT

Tôi khẳng định, khoảng 1h30 đêm 15/05 rạng sáng 16/05, tôi có điện thoại cho quản lý của nhóm HKT. Lúc ấy, báo Người lao động đã đưa tin vụ việc. Tôi không muốn ầm ĩ nên cũng muốn quản lý của nhóm HKT hạn chế trả lời. Còn nếu quản lý của HKT trả lời báo chí thì phải trả lời rõ ràng và đúng bản chất vụ việc từ đầu đến cuối.

Làm nghệ thuật rất cần tài năng chứ những trò bỉ ổi không thể khẳng định được tên tuổi cho người nghệ sĩ. Nếu cố tình tạo scandal, tôi đã chụp lại những vết thương tím bầm bên vai trái và lập tức lên tiếng ngay sau khi bị thương chứ không phải đợi đến ngày hôm nay.

Tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước về những thông tin mà mình phát ngôn. Hiện nay, có nguồn tin rằng một khán giả bên ngoài sân khấu đã quay được clip khi thành viên HKT lấy kiếm từ trong xe ra. Tôi đang cố gắng liên hệ với chủ nhân của đoạn clip này làm bằng chứng.

Hoàng Hiếu