- 'Cầu vồng không sắc', bộ phim về đề tài đồng tính mới nhất của màn ảnh Việt sẽ khai thác sâu hơn về thế giới của những người đồng tính.

Đề tài đồng tính vốn được thế giới khai thác rất nhiều và gần đây nó trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà làm phim Việt, nhất là khi nhìn nhận của xã hội về vấn đề đồng tính đã có phần cởi mở hơn.

{keywords}

Cầu vồng vốn là biểu tượng của những người có khuynh hướng tình dục đồng giới. Chính vì vậy bộ phim đã chọn một cái tựa khá gây tò mò với không chỉ những người đồng giới. Làm phim về đề tài này dễ tạo ra cảm giác sống sượng và khiến người xem bị dị ứng. Do đó, cái tên biên kịch và đạo diễn mới toanh đứng sau 'Cầu vồng không sắc' càng dễ bị soi khi phim ra rạp.

Sau những Hotboy nổi loạn, Lạc giới.... cuối tháng 3 này bộ phim về đề tài đồng tính nam, 'Cầu vồng không sắc' tiếp tục ra mắt công chúng. Tuy nhiên, bộ phim không lấy bối cảnh cuộc sống đương đại mà chọn mốc thời gian trong tương lai, đó là năm 2028. Do vậy 'Cầu vồng không sắc' không chỉ là phim tâm lý mà cũng có thể gọi là phim giả tưởng. 

Lấy bối cảnh chính là Đà Lạt ngày rằm tháng 7 âm lịch năm 2028 cũng là ngày xá tội vong nhân theo quan niệm của người Việt, 'Cầu vồng không sắc' mở đầu câu chuyện một cách đầy ma mị về sự trở lại dương gian của những linh hồn chưa được siêu thoát trong đó có Hùng, con của bà Yến. Bà là người đã vô tình đẩy con đến chỗ chết chỉ vì quan niệm đồng tính là bệnh.

{keywords}
Kim Khánh và Tùng Yuki trong 1 cảnh quay.

Chính sự ác cảm, cái nhìn sai lệch coi đồng tính là một căn bệnh từ một bộ phận trong xã hội và chính những người thân trong gia đình mà ở đây đại diện là bà Yến (Kim Khánh đóng) đã vô tình đẩy những đứa con thân yêu của mình vào ngõ cụt. Phim có sự tham gia diễn xuất của hai gương mặt quen thuộc trên màn ảnh là Kim Khánh và Tùng Yuki.

{keywords}

MC Thanh Tú và Á quân Vietnam Next top Model Vũ Tuấn Việt đảm nhiệm vai cặp đôi đồng tính bị kỳ thị trên phim.

'Cầu vồng không sắc' ra mắt khán giả Việt từ 20/3.
 
Ngọc Nhi